Hướng dẫn làm sữa hạt cacao tốt cho sức khỏe

Những loại sữa socola được nhiều bạn trả yêu thích như sữa milo chẳng hạn. Sữa milo là loại sữa tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ trên 6 tuổi, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu bạn lo ngại loại sữa này khiến con mình tăng cân thì có thể chuyển sang làm sữa milo từ hạt rất tốt cho sức khỏe và người lớn cũng có thể uống được. Dưới đây là công thức làm sữa milo từ hạt.

Công thức làm sữa hạt điều cacao

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Hạt và ngũ cốc: 20gr gạo trắng hoặc gạo lứt, 20gr hạt điều
  • Bột cacao nguyên chất: 20gr
  • Đường phèn (không bắt buộc): 5-10gr

Bước 1:

Đầu tiên bạn rửa sạch hạt điều rồi ngâm trong nước 6-7 tiếng trong tủ lạnh nếu là mùa hè, để tránh hạt bị biến chất. Sau khi ngâm xong thì vớt hạt điều rồi rửa lại lần nữa.

Ngâm hạt điều

Bước 2:

Cho gạo đã chuẩn bị vào chảo rồi rang gạo trong 2-3 phút, điều chỉnh lửa vừa không nên để qúa to khiến gạo dễ cháy. Khi gạo chuyển sang màu vàng và có mùi thơm thì tắt bếp, sau đó tiếp tục đảo gạo trong khoảng 1-2 phút.

Rang gạo

Bước 3:

Cho hạt và gạo vào trong máy làm sữa hạt với 800-1000ml nước, chọn chế độ sữa không nấu rồi nhấn nút.

Nếu không có máy làm sữa hạt thì cho các nguyên liệu gồm gạo rang, hạt điều đẫ ngâm, bột cacao vào máy xay cùng khoảng 1.2 lít nước và xay nhuyễn. Tiếp đến dùng quây rây để lọc hỗn hợp trên lấy nước và loại bỏ những phần hạt chưa được xay nhuyễn. Cho hỗn hợp đã lọc vào nồi đun cùng đường phèn nếu có, sau đó vừa đun vừa khuấy đều tới khi sữa sôi thì tắt bếp.

Lọc sữa hạt cacao

Như vậy bạn đã có được mẻ sữa hạt cacao thơm ngậy, đầy đủ chất dinh dưỡng cho thành viên trong gia đình.

Chủ Nhật, 03/09/2023 10:27
31 👨 227
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?