Hướng dẫn làm món thịt chiên tỏi đậm đà

Thịt chiên tẩm gia vị không phải món ăn xa lạ và quá khó làm với nhiều người. Và trong bài viết này bạn sẽ có thêm công thức mới cho món thịt chiên tỏi để món ăn được đậm đà hơn, thịt vẫn giữ được độ ngọt nhưng không hề bị khô khi chiên. Dưới đây là cách thực hiện cho món thịt chiên tỏi.

Cách thực hiện món ăn thịt chiên tỏi

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Thịt nạc vai 500g
  • Tỏi lượng thích hợp
  • Gia vị: dầu ăn, muối, rượu nấu ăn, nước tương, dầu hào, bột tiêu, đường.

Cách thực hiện món ăn

Bước 1:

Tỏi bóc bỏ và để nguyên. Thịt lợn rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn dày khoảng 1 cm. Chúng ta có thể chuyển sang thịt nọng heo cũng được. Cả 2 loại thịt này đều mềm và ngọt thịt hơn so với những chỗ thịt khác.

Thái thịt và làm mềm

Bước 2:

Dùng dụng cụ dập thịt dập nhẹ để miếng thịt mềm hơn. Nếu không có thì bạn dùng gáy dao đập nhẹ vào miếng thịt cũng được.

Dập nhẹ miếng thịt

Bước 3:

Cho thịt vào bát rồi thêm muối, rượu nấu ăn, nước tương, dầu hào, tiêu, đường rồi bóp đều cho ngấm gia vị. Tiếp tục cho tỏi trộn đều rồi đậy kín lại. Để thịt ngấm gia vị trong ngăn mát tủ lạnh khoảng nửa ngày là được.

Trộn thịt với các nguyên liệu

Bước 4:

Cho dầu ăn vào chảo rồi tiếp tục cho thịt vào chiên tới khi vàng 1 mặt thì tiếp tục lật mặt còn lại để chiên chín là được. Thịt có độ mềm, ngọt, thêm chút hương vị của tỏi rất đậm vị.

Chiên thịt ướp tỏi

Chủ Nhật, 07/05/2023 10:43
31 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?