Hướng dẫn làm món miến trộn thịt bò rất đơn giản

Miến trộn thịt bò là món ăn đơn giản, không quá cầu kỳ về nguyên liệu chuẩn bị cũng như trong quá trình nấu. Bạn có thể dùng món ăn này để đổi khẩu vị cho bữa ăn gia đình, đặc biệt với những người ăn kiêng thì có thể thay thế bằng món miến trộn này. Dưới đây là công thức cho món miến trộn thịt bò.

Nguyên liệu chuẩn bị

Miến khoai lang hoặc miến đậu xanh 70g

Thịt bò 200g

Rau cải bó xôi 200g

Cà rốt 100g

Nấm hương 5 tai

Gia vị: 15ml dầu mè, 30ml nước tương, vừng rang

Hướng dẫn chế biến miến trộn thịt bò

Bước 1: Luộc miến

Vì sợi miến khá to và dai nên bạn cần luộc kỹ hơn so với miến thông thường. Sau khi luộc xong chúng ta sẽ vớt miến rồi xả với nước lạnh để sợi miến được tơi hơn.

Bước 2: Sơ chế nấm, rau củ

Nấm hương ngâm với nước rồi thái sợi. Cà rốt cũng sẽ thái sợi vừa phải. Cải bó xôi sẽ chần sơ qua trong nước 30 giây rồi vớt để ráo nước hoàn toàn.

Luộc sợ miến

Bước 3: Trộn miến với thịt bò

Chúng ta sẽ xào thịt bò cho chín rồi cho tiếp nấm, cà rốt vào đảo cùng tới khi chín thì cho tiếp cải bỏ xôi vào đảo cùng cho ngấm gia vị.

Cuối cùng bạn cho miến vào bát rồi tới các nguyên liệu còn lại. Cho thêm nước tương, dầu mè rồi đảo đều tay để ngấm các gia vị. Cho miến ra đĩa rồi rắc vừng lên trên là được.

Trộn miến với các nguyên liệu

Đây là món ăn đơn giản và các nguyên liệu rau củ bạn có thể thay đổi theo sở thích của mỗi người, chẳng hạn có thể thêm xu hào thái sợi, ớt chuông thái nhỏ, hoặc đổi sang loại rau khác,... Công thức nấu vẫn như trên khi bạn đổi sang các loại rau củ khác.

Thứ Hai, 23/01/2023 08:20
31 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?