Hướng dẫn làm gà om hạt dẻ bùi ngậy

Hạt dẻ là món ăn rất phổ biến vào mùa thu đông khi trời trở lạnh. Hạt dẻ có nhiều dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe, có khả năng tăng sức đề khác. Trong bài viết này bạn sẽ có công thức cho món gà om hạt dẻ, tạo độ ngọt tự nhiên cho gà và độ bùi ngậy của hạt dẻ. Dưới đây là hướng dẫn cho món gà om hạt dẻ vô cùng dễ làm.

Công thức món ăn gà om hạt dẻ ngọt bùi

Nguyên liệu chuẩn bị: 1kg thịt gà, 500g hạt dẻ, dầu hào, đường phèn, rượu nấu ăn, gừng, nước tương, xì dầu, tiêu, hành tím băm, hành lá. Thịt gà và hạt dẻ có thể điều chỉnh tùy theo khẩu phần ăn của gia đình hay số lượng người ăn.

Bước 1:

Thịt gà rửa sạch với nước gừng hoặc với muối, sau đó để khô rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Tiếp đến ướp thịt gà với 1 thìa rượu nấu ăn, 1/2 thìa tiêu và 1 thìa dầu hào.

Sơ chế các nguyên liệu

Bước 2:

Tiếp đến hạt dẻ tách vỏ rồi rửa sạch sau đó để ráo nước.

Bước 3:

Cho dầu vào chảo tới khi nóng rồi phi hành, tiếp tục cho gà vào đảo đều. Rang gà tới khi săn lại rồi thêm hạt dẻ và đổ nước nóng ngập gà. Cho thêm 1 thìa nước tương, 1 thìa dầu hào, 1 thìa xì dầu, 10g đường phèn. Các gia vị có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị ăn.

Rang thịt gà

Om gà trên bếp tới khi sôi thì vặn lửa nhỏ và om trong khoảng 30 phút rồi tiếp tục bật lửa nhanh đun tới khi gần cạn nước là được.

Om thịt gà với hạt dẻ

Chủ Nhật, 05/11/2023 10:00
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?