Hướng dẫn chế biến gà chiên sốt mặn ngọt

Gà chiên giòn là món ăn khoái khẩu của nhiều bé và cũng là món ăn quen thuộc trong mâm cơm gia đình. Gà chiên sốt mặn ngọt có vị ngon hơn, kích thích vị giác hơn so với cách chế biến luộc thông thường. Công thức cho món gà chiên sốt mặn ngọt cũng rất đơn giản, các nguyên liệu đều rất dễ kiếm trong mỗi gia đình. Dưới đây là chi tiết từng bước nấu món gà chiên sốt mặn ngọt.

Cách nấu gà chiên sốt mặn ngọt

Bước 1:

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu dưới đây.

  • Thịt đùi gà lóc xương 500g
  • Sữa tươi 120ml
  • Lạc rang hoặc vừng
  • Dầu ăn
  • Gia vị ướp gà: 15ml rượu nấu ăn, 1 lòng trắng trứng, một ít muối, hạt tiêu.
  • Phần bột tẩm chiên giòn: 5 thìa canh bột mì, 6 thìa canh bột chiên giòn.
  • Gia vị sốt mặn ngọt: 90ml siro ngô, 45ml nước tương, 60ml rượu nấu ăn, 2 tép tỏi băm nhỏ, một chút bột gừng, hạt tiêu.

Bước 2:

Bạn sẽ rửa thịt gà sạch rồi ngâm với sữa tươi trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại. Thái thị gà thành từng miếng vừa ăn, ướp thịt gà với gia vị trong 10 phút.

Lạc rang chín bỏ vỏ rồi giã nhỏ. Nếu dùng thêm vừng thì rang chín.

Chế biến thịt gà

Bước 3:

Trộn bột mì với bột chiên giòn rồi lăn thịt gà quá hỗn hợp bột đó thật đều các mặt. Sau đó chúng ta sẽ rán gà như bình thường. Bạn nên rán 2 lần để thịt gà giòn hơn.

Lăn thịt gà qua bột

Bước 4:

Khi đã được phần gà thì đặt vào giấy thấm dầu. Tiếp đến đổ sốt gia vị mặn ngọt vào chảo và đun tới khi phần sốt này sôi lên thì cho gà vào đảo đều tay. Khi thịt đã ngấm gia vị thì chúng ta rắc lạc lên rồi cho ra đĩa để thưởng thức là xong.

Có thể trang trí thêm vài lá rau mùi hoặc salad ăn kèm nếu muốn nhé.

Lăn thịt gà qua bột

Chủ Nhật, 05/03/2023 10:06
31 👨 177
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?