Hướng dẫn làm bánh gà súp lơ lạ miệng

Thay vì luộc thì ức gà có nhiều cách chế biến hơn rất nhiều như làm salad hoặc làm bánh từ ức gà chẳng hạn. Trong bài viết này bạn sẽ có công thức cho món bánh gà súp lơ được làm từ những nguyên liệu vô cùng đơn giản, cũng như cách chế biến không quá cầu kỳ. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho món bánh ức gà súp lơ

Hướng dẫn làm bánh gà súp lơ

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Ức gà/thịt đùi gà: 200gr
  • Súp lơ xanh: 1 cây
  • Gia vị: Muối, hạt tiêu
  • Sữa tương không đường: 120-150ml

Bước 1:

Đầu tiên bạn rửa sạch ức gà, súp lơ bạn tách nhỏ rồi ngâm trong nước muối pha loang. Tiếp đến ngâm ức gà trong ngâm cùng sữa tươi không đường trong khoảng 5-7 phút. Sau đó vớt thịt gà để ráo nước rồi thái nhỏ thành từng miếng. Súp lơ vớt khô sau đó bạn có thể thái làm đôi.

Sơ chế thịt gà

Bước 2:

Cho thịt gà và súp lơ vào trong máy xay cùng 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu rồi xay thật nhuyễn. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì có thể bỏ hạt tiêu cũng được.

Xay thịt gà và các nguyên liệu

Bước 3:

Dùng nồi chiên không dầu hoặc lò nướng làm nóng ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút. Sau đó cho từng phần thịt gà súp lơ đã xay nhuyễn vào lò. Chúng ta sẽ nướng lần 1 với 180 độ trong 15 phút rồi lật bánh, nướng tiếp với mức nhiệt 150 độ trong 10 phút. Nếu nhà có khuôn nhỏ thì bạn cho bánh vào khuôn, hoặc dùng tay nặn thành từng miếng nhỏ.

Như vậy bạn đã có được món bánh gà súp lơ rồi đó. Chúng ta cũng có thể thêm nguyên liệu khác vào món bánh chẳng hạn thêm cà rốt để tạo màu sắc bắt mắt cho món bánh.

Chủ Nhật, 01/10/2023 11:39
31 👨 104
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?