Hướng dẫn cha mẹ tự cắt tóc cho bé trai đơn giản tại nhà

Tham khảo cách cắt tóc cho bé cực dễ ngay tại nhà bằng tông đơ, kéo

Chỉ bằng một chiếc kéo hoặc tông đơ cắt tóc, bạn có thể dễ dàng tạo những kiểu tóc thời trang cho các "cậu chàng" nhà mình mà không cần phải mất công ra cửa tiệm, hàng quán bên ngoài. Bạn hãy tham khảo bài hướng dẫn cách cắt tóc cho bé trai đơn giản ngay tại nhà để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết nhé!

Đầu tiên, bạn đừng quên quàng thêm một chiếc khăn vải cuốn quanh cổ và vai của bé để hạn chế việc các sợi tóc nhỏ sau khi cắt có thể khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu.

Bạn có thể sử dụng một trong hai dụng cụ sau để cắt tóc cho trẻ: Tông đơ (hay còn được gọi là tăng đơ) và kéo cắt tóc. Trong bài viết hôm nay, Quantrimang xin giới thiệu bạn cách cắt tóc bằng cả hai vật dụng này.

1. Hướng dẫn cha mẹ cắt tóc cho bé trai ngay tại nhà

Dùng tông đơ cắt tóc

Các ông bố, bà mẹ có thể dùng tông đơ để cắt tóc cho các cậu chàng nhà mình. Ưu điểm của thiết bị này là dễ thao tác, không gây xước da cho trẻ trong quá trình cắt tóc. Thậm chí, bạn có thể điều chỉnh độ dài của lược tỉa theo kích thước từ 1 đến 12mm để tạo nhiều kiểu tóc khác nhau cho bé. Đơn giản, thuận tiện, an toàn những gì bạn có thể nhận thấy khi sử dụng tông đơ để cắt, tỉa tóc cho bé.

Cắt tóc cho bé trai bằng tăng đơ và kéo

Nếu bạn còn băn khoăn: "Nên hay không việc sử dụng tông đơ để cắt tóc cho bé trai nhà mình?", bạn có thể tham khảo gợi ý dưới đây của Quantrimang để lựa chọn dụng cụ cắt tỉa phù hợp:

  • Nếu tóc bé trai nhà bạn mỏng và thưa, bạn không cần phải sử dụng tông đơ để cắt tóc.
  • Nếu tóc bé trai nhà bạn dài và dày, tông đơ chính là lựa chọn phù hợp nhất để cắt và tỉa tóc cho cậu chàng.

>>> Tìm hiểu thêm: Nên cắt tóc cho bé khi nào? Dùng tông đơ có an toàn cho bé không?

Các bước cắt tóc bằng tông đơ cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn nên xịt qua một chút nước lên tóc bé trước khi bắt đầu quá trình cắt tóc. Điều này giúp bạn dễ thực hiện các thao tác hơn, đồng thời tạo độ mềm cho tóc của bé.
  • Bước 2: Bạn di chuyển tông đơ để cắt và cạo ngắn phần tóc cho 2 bên đầu trẻ. Hướng đặt của tông đơ theo góc 90 độ so với đầu của trẻ sẽ giúp bạn dễ thao tác hơn trong quá trình cắt tóc.

Dùng tăng đơ cắt và cạo ngắn phần tóc 2 bên đầu của bé trai

  • Bước 3: Bạn dùng tông đơ di chuyển tông đơ từ dưới lên trên để tạo dáng cho gáy tóc của bé. Quy luật di chuyển của tông đơ vẫn là từ dưới lên trên và góc tông đơ hướng một góc 90 độ so với đầu của bé.

Dùng tăng đơ tạo phần tóc gáy

Trong quá trình cắt, bạn có thể điều chỉnh lược tỉa (hay còn gọi là lược căn độ dài) kèm theo tông đơ để tạo độ ngắn dài cho tóc trẻ. Kích thước lược căn của tông đơ càng dài, lượng tóc được cắt càng nhiều và ngược lại.

  • Bước 4: Bạn dùng tông đơ (có thể kết hợp với lược) để cắt phần tóc mái cho trẻ.
  • Bước 5: Bạn tháo phần lược tỉa, dùng tông đơ nhẹ nhàng cạo hai bên mai tóc (nằm ở phần trên 2 tai) để hoàn thành quá trình cắt tóc cho trẻ bằng tông đơ.

Nếu bạn có kỹ năng cắt tóc thành thục, bạn hoàn toàn có thể kết hợp sử dụng tông đơ và lược để thoải mái tạo kiểu tóc cho bé trai theo ý muốn. Bạn có thể tham khảo video minh họa dưới đây để hiểu rõ cách thức sử dụng tông đơ để cắt tóc cho trẻ:

Dùng kéo cắt tóc

Tông đơ thì thường đem lại cảm giác gò bó cho bạn trong quá trình cắt tỉa. Với việc sử dụng kéo để cắt tóc cho bé trai, bạn có thể thỏa sức sáng tạo không giới hạn kiểu tóc của trẻ theo ý thích của mình.

Tuy nhiên, cũng chính vì yếu tố thoải mái sáng tạo trong quá trình cắt tóc mà bạn rất dễ có khả năng tạo sự thiếu đồng nhất về độ dài của tóc khi sử dụng kéo. Ngoài ra, việc cắt tóc cho trẻ bằng kéo cũng rủi ro và không an toàn bằng việc sử dụng tông dơ, nhất là khi trẻ quá hiếu động hoặc thể hiện thái độ sợ hãi trong quá trình cắt tóc.

Bạn có thể tham khảo các bước sử dụng kéo để cắt tóc cho trẻ theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Dùng tay hoặc lược để xác định đồ dài tóc cần cắt.

Xác định độ dài tóc cần cắt

  • Bước 2: Đặt kéo song song với tay của bạn và cắt phần tóc dài trên đầu của trẻ.

Dùng kéo cắt tỉa phần tóc dài cần cắt

Quá trình này có thể áp dụng để cắt cho phần tóc ở đỉnh đầu, 2 bên đầu, tóc gáy và tóc mái của trẻ.

Lưu ý: Bạn cần căn chỉnh làm sao để tóc 2 bên đầu của trẻ được cân bằng về mặt độ dài.

Có thể thấy, việc sử dụng kéo để cắt tóc cần kỹ năng và sự khéo tay nhất định từ các ông bố, bà mẹ. Vì vậy, lời khuyên mà Quantrimang dành cho bạn là: Nên sử dụng tông đơ để tạo kiểu tóc đẹp nhất cho cậu chàng nhà bạn.

>>> Cha mẹ cần quan tâm: 8 Cách trị chí (trị chấy) tại nhà hiệu quả cho trẻ em

2. Tông đơ cắt tóc cho bé loại nào tốt?

Rõ ràng, việc sử dụng tông đơ sẽ giúp các bậc phụ huynh dễ dàng tạo kiểu đầu đẹp cho bé trai nhà mình và đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình cắt tóc. Nhưng câu hỏi đặt ra cho các ông bố bà mẹ là: Nên sử dụng tông đơ cắt tóc loại nào cho trẻ? Quantrimang xin gợi ý tới bạn sản phẩm tông đơ cắt tóc cho trẻ em Philips HC1055 để bạn tham khảo trong quá trình cân nhắc và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Tông đơ cắt tóc Philips HC1055

Tông đơ cắt tóc Philips HC1055 sử dụng pin để hoạt động. Nhờ vậy, bạn có thể sử dụng thiết bị một cách linh hoạt mà không lo vấn đề dây dợ lằng nhằng. Ưu điểm của máy tông đơ cắt tóc này là: Vận hành êm ái, không gây ồn; điều chỉnh lược tia theo độ dài khác nhau, giúp các ông bố bà mẹ dễ dàng tạo kiểu tóc phù hợp cho bé nhà mình; vỏ máy có khả năng chống thấm nước, đảm bảo độ bền, an toàn cho người sử dụng.

Hiện sản phẩm đang được cung cấp trên thị trường với giá bán: 850.000đ.

Hy vọng những chia sẻ vừa rồi của Quantrimang sẽ giúp bạn và cậu con trai có được những giây phút thực sự vui vẻ và ý nghĩa bên nhau. Chúc bạn thành công!

>> Có thể bạn quan tâm:

Thứ Năm, 10/09/2020 08:32
4,412 👨 32.800
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp