5 lợi ích khi sử dụng mũ bảo hiểm có kính không phải ai cũng biết

Lợi ích của mũ bảo hiểm có kính

Não bộ là trung tâm điều khiển toàn bộ mọi hoạt động của cơ thể nên vùng đầu cần phải được bảo hộ cẩn thận. Thương tật nếu xảy ra ở đây sẽ có thể gây ảnh hưởng đến não rồi từ đó tác động đến cả những bộ phận khác trên cơ thể. Đó là lí do vì sao bạn cần đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông hay khi chơi một số hoạt động thể thao nguy hiểm. Mũ bảo hiểm sẽ là phương pháp hữu hiệu nhất để hạn chế các chấn thương nghiêm trọng ở phần đầu.

Đặc biệt, khi sử dụng loại mũ bảo hiểm có kính, bạn sẽ phải bất ngờ với lợi ích mà chúng đem lại. Cùng theo dõi xem đó là gì nhé!

5 lợi ích khi sử dụng mũ bảo hiểm có kính

Hỗ trợ việc lái xe thuận tiện khi trời mưa

Hỗ trợ việc lái xe thuận tiện khi trời mưa

Nước mưa làm ảnh hưởng đến tầm nhìn của người lái xe rất nhiều

Nước mưa, đặc biệt là nước mưa trong khu vực thành phố, khu công nghiệp, có chứa bụi bẩn, vi khuẩn và các tạp chất hóa học nên khi chúng tiếp xúc trực tiếp với mắt có thể gây ra nhiều loại nhiễm trùng và các bệnh thường gặp như viêm kết mạc, mắt khô, loét giác mạc, gây ảnh hưởng đến thị lực.

Không những thế, việc tiếp xúc với nước mưa sẽ làm người điều khiển xe máy cảm thấy khó chịu, tầm nhìn bị hạn chế tới mức thấp nhất, không thể kiểm soát được tay lái ổn định.

Vì vậy, chăm sóc và bảo vệ mắt đúng cách trong mùa mưa là việc làm rất quan trọng và cần thiết. Bạn có thể hạn chế mưa tạt trực tiếp vào mắt bằng cách đeo kính hoặc sử dụng nón bảo hiểm có kính.

Chắn gió, bụi cho người sử dụng

Chắn gió, bụi cho người sử dụng

Có kính chắn, người lái xe sẽ không phải dùng tay che hay nhắm mắt lái qua khu đường bụi

Dù không gặp mưa, gió cuốn theo bụi bám vào mắt hoặc côn trùng bất ngờ bay đến cũng có thể là tác nhân gây đau mắt, khó chịu, khó kiểm soát tầm nhìn khi điều khiển phương tiện giao thông. Các loại mũ bảo hiểm có kính lúc này sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn tránh khỏi những rào cản tầm nhìn này.

Chống nắng, chống tia UV để bảo vệ mắt

Chống nắng, chống tia UV bảo vệ mắt

Bảo vệ đôi mắt sáng - cửa sổ tâm hồn của mỗi người - là rất quan trọng

Không chỉ để chống mưa, gió, bụi thông thường, hiện nay còn có thêm nhiều loại mũ bảo hiểm có kính chống nắng, mũ bảo hiểm có kính chống tia UV hiệu quả.

Lóa mắt có thể dẫn đến những sai lầm không đáng có khi điều khiển xe, vì vậy tính năng này của kính mũ bảo hiểm rất quan trọng. Các loại kính chống nắng sẽ giúp người sử dụng tránh khỏi tình trạng lóa mắt khi ánh nắng mặt trời gay gắt chiếu thẳng vào mặt, làm mắt thư giãn, thoải mái và tập trung hơn.

Tia UV hay còn gọi là tia cực tím, tia tử ngoại là một loại tia do ánh sáng mặt trời phát ra, có ảnh hưởng đến sức khỏe con người nếu tiếp xúc trực tiếp nhiều trong thời gian dài. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, mắt nếu phơi nhiễm thái quá với tia UV có thể làm tăng nhanh nguy cơ hình thành và phát triển đục thủy tinh thể, bệnh viêm giác mạc, đau mắt đỏ, tổn thương võng mạc và một số kiểu ung thư của mắt.

Bạn cần phải có ngay các biện pháp bảo vệ đôi mắt của bạn trước tia sáng mặt trời nói riêng và tất cả các nguồn có thể phát ra ánh sáng xanh (tia UV) nói chung để tránh những hậu quả về sau này. Đối với người phải thường xuyên ra ngoài hay di chuyển trên đường bằng các phương tiện giao thông như xe máy, xe điện, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc mũ bảo hiểm có kính chống tia UV! Chúng sẽ đảm bảo an toàn cho đôi mắt sáng đẹp của bạn.

Bảo vệ làn da vùng mắt

Bảo vệ làn da vùng mắt

Sạm da vùng mắt có thể làm bạn thiếu tự tin về ngoại hình

Trong số chúng ta, chắc hẳn ai cũng đều biết tác hại của ánh nắng mặt trời với làn da con người. Không chỉ mắt bị ảnh hưởng xấu bởi tia UV, vùng da quanh mắt cũng sẽ xuất hiện dấu hiệu rám nắng, sạm da do chịu sự tấn công của ánh nắng mặt trời với cường độ lớn.

Ngoài ra, chúng còn làm da mau chóng có dấu hiệu lão hóa, có nhiều nếp nhăn, gây tổn thương và thậm chí là yếu tố dẫn đến ung thư da.

Vì thế, bạn nên lựa chọn đội mũ bảo hiểm có kính chống nắng, chống tia UV để bảo vệ cả mắt và vùng da quanh mắt nhé.

Tạo nên phong cách thời trang riêng

Tạo nên phong cách thời trang riêng

Nhiều chiếc mũ bảo hiểm khiến bạn trông "ngầu" hơn trong mắt mọi người

Chắc hẳn ai cũng thích việc được sử dụng một sản phẩm vừa có tính thẩm mỹ, phong cách thời trang riêng mà vẫn đảm bảo an toàn, đầy đủ tính năng, chất lượng tốt.

Nón bảo hiểm có kính khá đa dạng về kiểu dáng, phù hợp với những bạn có phong cách bụi bặm, cá tính đến người yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng mà vẫn năng động. Đặc biệt, chính chiếc kính được gắn vào mũ bảo hiểm lại là điểm nhấn thời trang gây ấn tượng với mọi người, tạo ra sự khác biệt cho bạn.

Một số mẫu mũ bảo hiểm có kính chất lượng tốt

Mũ bảo hiểm có kính cho trẻ em

Mũ bảo hiểm có kính cho trẻ em

Mũ bảo hiểm trẻ em có kính thường được thiết kế theo phong cách tươi vui với màu sắc đa dạng, từ vàng, đỏ, hồng đến đen, xanh dương, xanh lá cây, tím. Mũ cũng được trang trí thêm nhiều hình theo chủ đề mà các bé yêu thích như công chúa, siêu nhân, hình các con vật, nhân vật hoạt hình khác để khuyến khích các bé đội mũ mỗi khi ra đường.

Một số mũ bảo hiểm có kính cho bé tốt:

Mũ bảo hiểm nửa đầu có kính cho người lớn

Mũ bảo hiểm nửa đầu có kính cho người lớn

Mũ bảo hiểm nửa đầu là loại được dùng phổ biến nhất, có kích thước khá gọn và trọng lượng nhẹ, thích hợp để sử dụng khi di chuyển trong khu dân cư, đường trong thành phố với tốc độ chậm.

Dựa theo size vòng đầu, màu sắc mà các hãng sản xuất cũng chia ra thành hai dòng là mũ bảo hiểm nữ có kính và mũ bảo hiểm nam có kính để tùy bạn đưa ra lựa chọn phù hợp.

Một số mũ bảo hiểm nửa đầu có kính tốt:

Mũ bảo hiểm phượt có kính

Mũ bảo hiểm có kính thường được dân phượt yêu thích là loại mũ bảo hiểm 3/4 đầu hoặc loại nón fullface.

Mũ bảo hiểm 3/4 đầu có kính

Mũ bảo hiểm 3/4 đầu có kính phù hợp với những chuyến đi chơi xa

Mũ bảo hiểm 3/4 đầu ngoài bảo vệ phần đầu trên như mũ bảo hiểm nửa đầu thì còn có thể che chắn thêm phần tai, hai bên thái dương và cả phía sau ót. Loại mũ này sẽ bảo vệ bạn tốt hơn, nhất là trong những chuyến đi xa, trên đường quốc lộ, đường đèo, khi đi với tốc độ nhanh.

Mũ bảo hiểm 3/4 đầu có kính đi đêm

Kính đi đêm chuyên dụng gắn với mũ bảo hiểm 3/4 đầu vô cùng tiện lợi

Loại nón 3/4 này có cả loại cho nam, nữ và trẻ em riêng với thiết kế màu sắc đa dạng, kiểu dáng phong phú cho từng đối tượng. Hiện nay, các cặp bạn thân, người yêu cũng đang rất ưa chuộng sử dụng mẫu mũ bảo hiểm 3/4 đầu đôi để chứng tỏ sự thân thiết, gắn kết của mình với mọi người, vừa an toàn mà lại độc đáo.

Các cặp đôi thích thú với việc đội mũ bảo hiểm đôi

Các cặp đôi thích thú với việc đội mũ bảo hiểm đôi đi du lịch

Một số kiểu mũ bảo hiểm 3/4 đầu tốt:

Tay đua xe cùng chiếc nón bảo hiểm fullface chuyên dụng trên đường đua

Nón fullface được sử dụng nhiều hơn trong các môn thể thao mạo hiểm như đua xe

Bạn sẽ thường thấy nón fullface được sử dụng nhiều hơn trong các môn thể thao mạo hiểm như đua xe để đảm bảo an toàn cho các tay đua khi điều khiển "chiến mã" với tốc độ nhanh.

Tuy nhiên, trong cuộc sống đời thường, mũ fullface cũng là một lựa chọn không tồi dành cho dân phượt, khi chúng có thể bảo vệ toàn bộ phần đầu của bạn, bao gồm cả mặt. Thông thường, các loại mũ fullface đều có sẵn kính chắn, một số loại còn trang bị kiểu kính có thể đi trong đêm, kính chống lóa, chống tia UV.

Chúng sẽ tạo ra cho bạn một phong cách "ngầu và chất lừ" khác biệt, thu hút ánh nhìn. Thế nhưng, loại mũ này sẽ kín và nóng hơn bình thường, trọng lượng cũng nặng hơn loại mũ nửa đầu và mũ 3/4 đầu đó nhé.

Một số loại nón fullface chất lượng:

Hy vọng rằng, những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu đúng về tầm quan trọng của một chiếc mũ bảo hiểm có kính, từ đó có sự lựa chọn phù hợp để bảo vệ bản thân mình và gia đình.

Ghé thăm Quản Trị Mạng thường xuyên để tìm hiểu những thủ thuật công nghệ, những mẹo hay cuộc sống, bí kíp chọn quà tặng bổ ích nhé!

Thứ Năm, 30/07/2020 08:57
54 👨 9.712
0 Bình luận
Sắp xếp theo