Dragon Ball: Điều gì khiến Goku tha mạng cho Frieza ở Namek?

Việc Goku quyết định tha mạng cho Frieza có thể là một chi tiết nhỏ trong Dragon Ball, thế nhưng nó lại ảnh hưởng khá nhiều đến cốt truyện sau này của bộ truyện. Cùng Quantrimang đi tìm hiểu rõ hơn về lý do tác giả đưa ra quyết định này nhé.

Điều gì khiến Goku tha mạng cho Frieza ở Namek?

Những ai yêu thích Dragon Ball chắc không khỏi thắc mắc tại sao Goku lại đi đến quyết định thương xót và tha mạng cho Frieza khi chiến đấu trên hành tinh Namek. Nhất là khi hẳn là một kẻ đã reo rắc nỗi kinh hoàng cho cả vũ trụ, việc chấm dứt hắn sẽ có thể đem lại hòa bình cho nhân loại. Vậy lý do gì đã khiến tác giả của bộ truyện để Goku tha mạng cho Frieza?

Mọi chuyện sẽ ra sao nếu Frieza bị tiêu diệt?

Khi mới bắt đầu đối đầu với Frieza, Goku chỉ muốn so tài với một đối thủ mạnh khác. Tuy nhiên, sau đó Goku đã nhận thấy mối đe dọa từ Frieza thì cuộc đấu dần trở thành cuộc chiến bảo vệ bạn bè, người thân yêu trên Trái Đất. Đặc biệt là khi Krillin đã hi sinh, Goku càng muốn dồn hết sức mạnh của mình để tiêu diệt Frieza.

Mọi chuyện sẽ ra sao nếu Frieza bị tiêu diệt?

Khi Goku chiến thắng Frieza, anh chàng đã đạt được mục đích của mình là chiến thắng một địch thủ mạnh cũng như bảo vệ sự an toàn của Trái Đất. Do đó việc triệt hạ hoàn toàn Frieza là điều không quá cần thiết. Ngoài ra, King Cold - cha của Frieza cũng như đội quân của Frieza có thể tìm tới Goku để báo thù nếu Frieza chết. Điều này có thể sẽ trở thành một tai họa mới cho Trái Đất. Do đó việc Goku tha thứ cho Frieza là hoàn toàn hợp lý.

Goku và Frieza ở thời điểm hiện tại

Hiện tại, Goki hoàn toàn đủ khả năng để đánh bại Frieza một cách dễ dàng. Ngoài ra, rõ ràng rằng nếu Frieza đe dọa đến sự an toàn của Trái đất, Goku sẵn sàng đưa hắn trở về Địa Ngục.

Goku và Frieza ở thời điểm hiện tại

Tác giả Akira cũng muốn giữ cho Goku luôn sống đúng với mục tiêu ban đầu của chính mình - so tài với đối thủ mạnh cũng như bảo vệ mọi người. Bên cạnh đó, nhân vật anh hùng của Goku vẫn giữ được giá trị đạo đức để làm gương cho những fan nhí khi xem Saga này.

Tổng kết

Lựa chọn mà Goku đưa ra là đúng đắn, bởi đó là cách để có thể bảo vệ Trái Đất. Đồng thời lựa chọn này cũng thể hiện tính cách chính nghĩa của Goku.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/11/2022 08:20
31 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí