Songoku và 10 trạng thái biến hình Saiyan trong Dragon Ball

Theo suốt bộ truyện Dragon Ball, Songoku đã trải qua rất nhiều những trạng thái biến hình của người Saiyan khác nhau để trở nên mạnh mẽ hơn. Bài viết này sẽ tổng hợp 10 trạng thái biến hình Saiyan mà Songoku sở hữu, giúp anh có thể chiến thắng được những đối thủ hùng mạnh như Frieza, Vegeta, Majin Buu...

Oozaru

Đây là trạng thái biến hình đầu tiên xuất hiện trong Dragon Ball. Vào thời điểm trăng tròn, người Saiyan như Goku nhìn lên trăng sẽ ngay lập tức biến hình thành khỉ đột khổng lồ. Trạng thái sẽ cung cấp cho người Saiyan như Goku một lượng lớn sức mạnh thể chất.

Oozaru

Tuy nhiên điểm yếu lớn nhất của trạng thái này chính là người sử dụng nó không còn lý trí mà hành động theo bản năng. Chính vì vậy trạng thái này có thể gây nguy hiểm cho cả team mình thay vì đối phương. Người Saiyan sẽ thoát khỏi trạng thái Oozaru thông qua hai cách: một là chờ trăng tròn qua đi và hai là cắt đứt đuôi.

Super Saiyan

Ở trận chiến chống lại Frieza trên hành tinh Namek, Goku đã biến hình thành Super Saiyan lần đầu tiên sau khi nhìn thấy người bạn thân nhất của mình Krillin bị giết. Trong trạng thái này, tóc của Goku se xbieens thành màu vàng và được bao bọc bởi một lớp năng lượng màu vàng.

Super Saiyan

Đây được xem là dạng cơ bản nhất của quá trình biến đổi thành siêu chiến binh Saiyan mà các nhân vật trong Dragon Ball sử dụng. Tuy nhiên theo thông tin từ phía tác giả, không phải người Saiyan nào cũng có thể biến đổi thành Super Saiyan.

Super Saiyan 2

Trạng thái này lần đầu tiên xuất hiện là khi Gohan chiến đấu với Cell. Về phần ngoại hình thì trạng thái này không có thay đổi mấy so với trạng thái Super Saiyan, tuy nhiên nó lại đem lại sức mạnh to lớn hơn so với Super Saiyan thông thường. Chính ở trạng thái này, Gohan đã có thể đập được Cell một trận tơi tả.

Super Saiyan 2

Ở trận chiến với Cell, Goku đã hy sinh và trong thời gian này, anh đã kích hoạt được Super Saiyan 2 ở thế giới bên kia. Tuy nhiên anh không sử dụng trạng thái này thường xuyên, lần đầu tiên anh sử dụng trạng thái này là khi đấu với Yakon nhưng thời gian sử dụng khá ngắn.

Super Saiyan 3

Trong thời gian ở thế giới bên kia, Songoku cũng đã kích hoạt được Super Saiyan 3. Đối với Super Saiyan 3, Goku có sự thay đổi khá lớn về mặt ngoại hình khi có mái tóc vàng dài tới mông cùng cơ bắp vô cùng mạnh mẽ, thể hiện sức mạnh cùng thể chất áp đảo.

Super Saiyan 3

Lần đầu tiên, Goku xuất hiện trong trạng thái Super Saiyan 3 là khi chống lại Buu. Tuy nhiên, cũng trong phần chiến đấu với Buu, Super Saiyan 3 được mô tả là tốn quá nhiều sức khiến Goku khó có thể sử dụng.

Golden Oozaru

Đây là trạng thái biến hình mới của Goku xuất hiện trong Dragon Ball GT. Trạng thái này xuất hiện khi Goku cố gắng hóa Super Saiyan trong lúc biến thành khỉ đột. Việc trở thành Oozaru đã khiến Goku ra tăng sức mạnh vượt trội hơn hẳn so với thông thường.

Golden Oozaru

Super Saiyan 4

Đây là trạng thái biến đổi mới xuất hiện trong Dragon Ball GT. Có thể nói đây là dạng biến hình hoàn chỉnh hơn so với Golden Oozaru. Bởi lẽ Goku vẫn giữ được dạng người nhưng lại có được sức mạnh từ cả Oozaru lẫn Super Saiyan.Super Saiyan 4 sẽ khiến cho mái tóc của Goku biến thành màu đen.

Super Saiyan 4

Super Saiyan God

Đây là một trạng thái biến hình của người Saiyan mà không phải lúc nào cũng có thể sử dụng được. Bởi yếu tố để xuất hiện trạng thái này chính là Goku phải có 5 người Saiyan khác truyền sức mạnh để biến hình. Trạng thái xuất hiện lần đầu tiên trong Dragon Ball Super.

Super Saiyan God

Super Saiyan God sẽ khiến cho tóc và mắt của Goku đều biến thành màu đỏ. Việc biến hình thành Super Saiyan God sẽ khiến cho Goku đạt được sức mạnh vô cùng lớn.

Super Saiyan Blue

Một cấp độ khác mà Goku cũng đã đạt được là Super Saiyan Blue. Trong trạng thái này, tóc lẫn mắt của Goku có màu xanh. Đây là một dạng kết hợp giữa Super Saiyan thông thường và Super Saiyan God. Đây là sức mạnh được sử dụng chủ yếu trong Dragon Ball Super và vẫn còn rất nhiều tiềm năng để khai thác.

Super Saiyan Blue

Songoku đã đạt được trạng thái Super Saiyan Blue nhờ việc tập luyện với Whis để phát huy tối đa sức mạnh của Ki.

Bản năng vô cực

Trong cuộc chiến đấu giữa các vũ trụ, Goku đã học được cách để phát huy được hình thái Bản năng vô cực. Nhờ vào trạng thái này, sức mạnh của Goku trở nên vô cùng to lớn nhưng mọi chuyển động lại trở nên gọn gàng và nhanh nhẹn hơn rất nhiều.

Bản năng vô cực

Khi ở trong trạng thái Bản năng vô cực, Goku sẽ có tóc đen, mắt bạch kim cùng với nguồn năng lượng màu bạch kim bao quanh người.

Bản năng vô cực hoàn hảo

Đây là một phiên bản nâng cấp của Bản năng vô cực, nó cũng chính là dạng biến đổi mạnh nhất của Goku cho tới thời điểm hiện tại. Với nguồn sức mạnh từ trạng thái biến hình này, sức chiến đấu của Goku vượt xa hoàn toàn các hình thái biến hình còn lại.

Bản năng vô cực hoàn hảo

Với Bản năng vô cực hoàn hảo, không chỉ mắt mà tóc của Goku cũng biến thành bạch kim.

Xem thêm:

Thứ Ba, 22/11/2022 08:22
4,33 👨 6.928
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Ngọc Nguyên Khang
    Lê Ngọc Nguyên Khang

    gê vậy sao

    Thích Phản hồi 05/03/23
    • Lê Ngọc Nguyên Khang
      Lê Ngọc Nguyên Khang

      vãi chưởng

      Thích Phản hồi 05/03/23
      • Lê Ngọc Nguyên Khang
        Lê Ngọc Nguyên Khang

        kinh vãi oòng

        Thích Phản hồi 05/03/23
        ❖ Giải trí