DAV là trường gì?

DAV là trường đại học được rất nhiều người tìm kiếm và cũng là một trong những trường đại học nổi tiếng tại nước ta. Nếu bạn cần biết thêm thông tin về trường DAV hay chưa biết DAV là gì trường nào thì tham khảo bài viết dưới đây.

DAV viết tắt trường gì?

DAV là tên viết tắt tiếng Anh của Diplomatic Academy of Vietnam chính là Học Viện Ngoại Giao, trực thuộc Bộ Ngoại Giao. Đây là cơ sở đào tạo duy nhất tại nước ta về chuyên ngành ngoại giao, nghiên cứu chiến lực về quan hệ quốc tế và chính sách đối ngoại, đào tạo đại học, sau đại học và bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại ở Việt Nam.

Tiền thân của Học Viện Ngoại Giao là Trường Đại học Ngoại giao (1959), Viện Quan hệ Quốc tế (1977) và Học viện Quan hệ Quốc tế (1992), Học viện Ngoại giao (năm 2008). Hiện tại trường đào tạo các ngành gồm Quan hệ Quốc tế, Kinh tế Quốc tế – Kinh tế chính trị, Luật Quốc tế, Truyền thông Quốc tế, Tiếng Anh chuyên ngành QHQT. Đây là một trong những trường đại học thuộc top đầu điểm trúng tuyển cao, chẳng hạn năm 2021 với điểm trúng tuyển khoa Ngôn ngữ Anh là 36,9 điểm.

Học sinh đăng ký dự thi vào Học Viện Ngoại Giao có thể đăng ký các khối A01, khối C00, khối D01, khối D03,... Trường triển khai 3 phương thức tuyển sinh gồm:

1. Tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

2. Xét tuyển thẳng theo Đề án tuyển sinh riêng của Học viện

3. Xét tuyển: Dự kiến 4 phương thức:

  • Xét tuyển kết hợp Kết quả học tập THPT và Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế.
  • Xét tuyển dựa trên Kết quả học tập THPT.
  • Xét tuyển dựa trên Kết quả học tập THPT, Chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và Phỏng vấn đối với thí sinh tốt nghiệp chương trình THPT của nước ngoài ở nước ngoài hoặc ở Việt Nam; hoặc có thời gian học tập ở nước ngoài và ở Việt Nam, tốt nghiệp chương trình THPT ở Việt Nam.
  • Xét tuyển dựa trên Kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Để biết thêm thông tin về trường, các hoạt động của trường thì bạn truy cập theo link dưới đây.

Thứ Sáu, 25/02/2022 20:57
51 👨 2.306
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập