Công thức hầm thịt bò bí đỏ ngon như ngoài hàng

Thịt bò và bí đỏ đều là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Tuy nhiên khi hầm thịt bò bí đỏ thì bí đỏ sẽ nhừ và không thành miếng. Nếu vậy bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để có mẹo hầm thịt bò bí đỏ ngon như ngoài hàng mà miếng bí đỏ không quá nhừ.

Hướng dẫn hầm thịt bò bí đỏ

Nguyên liệu: 500 gram thịt bò, khoảng 500g bí đỏ, 5 củ hành tím, 1 củ tỏi, 1 nhánh gừng, 2 thìa canh dầu hào, hành lá, rau mùi và những gia vị khác theo khẩu vị.

Bước 1:

Chúng ta sẽ rửa sạch thịt bò với rượu trắng và gừng đập dập. Nếu không có rượu trắng thì bạn chuyển sang nước muối loãng. Để khô sau khi rửa sạch rồi thái miếng vuông khoảng 1cm. Tiếp tục ướp thịt bò với dầu hào và chút hạt tiêu nếu không ăn được cay, ướp trong khoảng 10 phút để thịt bò ngấm gia vị.

Sơ chế thịt bò

Bước 2:

Bí đỏ cũng sơ chế qua bỏ vỏ thật sạch rồi gọt thành từng miếng vuông to hơn thịt bò.

Sơ chế bí đỏ

Bước 3:

Tiếp tục sơ chế những nguyên liệu còn lại. Tỏi và hành tím đập dập. Hành lá thái thành từng khúc dài. Chúng ta phi thơm hành tím và tỏi trước rồi cho thịt bò vào đảo cùng các gia vị tới khi thịt bò săn lại.

Bước 4:

Cho tiếp bí đỏ đảo cùng để ngấm gia vị rồi cho 300ml vào nồi, hoặc khi ngập thịt là được. Chúng ta sẽ hầm trên bếp với lửa nhỏ trong khoảng 15 phút để thịt bò mềm hơn. Kiểm tra thịt bò và bí đỏ đã mềm hơn chưa rồi tắt bếp và cho hành lá, rau mùi vào là được.

Đun thịt bò với bí đỏ

Chủ Nhật, 11/02/2024 10:34
31 👨 82
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?