Hướng dẫn chế biến canh khoai sọ thịt bò

Canh khoai sọ truyền thống thường được nấu với xương hoặc rau rút. Và trong bài viết này bạn sẽ biết tới công thức chế biến cho món canh khoai sọ thịt bò với cách làm không hề phức tạp. Hương vị của món canh vẫn có sự ngọt thanh của thịt bò và độ bùi của khoai sọ. Hãy cùng xem công thức canh thịt bò khoai sọ trong bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn nấu canh khoai sọ thịt bò

Nguyên liệu: 400g khoai sọ gọt vỏ, 200g thịt bò, 100g củ cải, 1 cây tỏi tây, tảo khô (6*6cm), muối, 1,5 lít nước, 1/2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê muối, một chút tiêu đen.

Bước 1:

Đầu tiên thịt bò rửa sạch rồi thái theo miếng vừa ăn khi nấu canh. Khoai sọ cũng gọt vỏ, rửa sạch rồi bổ khoai sọ theo 2 hoặc 3 miếng tùy vào củ khoai. Hành tây cắt theo đường chéo.

Sơ chế khoai sọ

Bước 2:

Cho một chút muối trắng vào nồi nước sôi, sau đó cho khoai sọ luộc khoảng 5 phút rồi vớt ra. Chuẩn bị một nồi nước rồi thêm củ cải, tảo, thịt bò vào nấu trong khoảng 30 phút. Nếu có bọt thì hớt bọt trong quá trình nấu.

Bước 3:

Khi các nguyên liệu đã mềm thì bạn vớt tảo ra và cho khoai sọ vào nồi nấu, thêm gia vị nêm nếm vừa miệng và đun trong khoảng 10 phút. Cuối cùng cho hành tây vào nồi và thưởng thức là được.

Canh khoai sọ thịt bò

Chủ Nhật, 07/01/2024 11:09
31 👨 85
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?