Cây kim tiền: Ý nghĩa phong thủy, cách trồng và chăm sóc

Cây kim tiền hay còn gọi là cây kim phát tài có nguồn gốc từ châu Phi. Theo phong thủy, cây kim tiền mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Ngoài ý nghĩa phong thủy, cây kim tiền với cành lá cứng cáp, dáng vẻ căng tràn sức sống còn đem lại cảm giác tươi xanh mát mẻ cho không gian phòng.

Những chiếc lá to khỏe của cây có khả năng làm ẩm, thanh lọc không khí, khói bụi, vi khuẩn. Đặt cây kim tiền trong phòng sẽ giúp đem lại bầu không khí trong lành cho mọi người.

Cây kim tiền

Cây kim tiền hợp mệnh gì, tuổi gì?

Kim tiền là một trong số ít cây phù hợp với tất cả các mệnh. Tuy nhiên, tùy theo từng mệnh, từng tuổi mà có sự khác biệt 1 chút ở cách kết hợp và trồng cây.

Mệnh Hỏa, Mộc: Cây kim tiền hợp nhất với 2 bản mệnh này.

Mệnh Kim, Thổ: Người mệnh Kim, Thổ nếu muốn trồng cây kim tiền thì nên chọn chậu có màu trắng và bên trên nên trang trí thêm sỏi màu vàng hoặc màu trắng.

Mệnh Thủy: Người mệnh Thủy nên trồng cây Kim tiền ở dạng thủy sinh và thêm các hạt sỏi trắng vào trong chậu.

Cây Kim tiền cũng rất hợp với người tuổi Tý, hỗ trợ đem lại may mắn, tiền tài cho họ.

Kim tiền là một trong số ít cây phù hợp với tất cả các mệnh

Cây kim tiền nên đặt ở đâu?

Cây kim tiền thường được đặt ở trước hiên nhà, cạnh ban thần tài, hoặc trước cửa ra vào công ty, cửa hàng để hút tài lộc, may mắn.

Cây kim tiền cũng được nhiều người đặt ở bàn làm việc với mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp.

Cây kim tiền cũng được nhiều người đặt ở bàn làm việc với mong muốn thăng tiến trong sự nghiệp

Cách chọn cây Kim tiền

Nên chọn cây kim tiền có cành cao đều, có cả lá non lá già, lá không bị rách, cành không bị cong, lá bên trong cao và thấp dần ra ngoài. Bầu cây còn nguyên không bị vỡ, thoát nước tốt.

Tùy vào độ lớn của cây mà chọn chậu trồng cho phù hợp. Chậu nên có miệng rộng hơn 8 - 10cm so với đường kính của bầu cây để cây có đủ lượng đất và dinh dưỡng lâu dài.

Cây kim tiền nên trồng trong chậu cao để giúp tổng thể chậu cây trông sang trọng hơn. Lá cây kim tiền có viền tròn theo phong thủy là Âm, vì vậy để âm dương hòa hợp nên trồng cây trong chậu có hình vuông, góc nhọn, uốn lượn… mang tính Dương.

Màu sắc chậu trồng cây kim tiền nên chọn theo mệnh, hoặc tuổi để tăng tài lộc.

Màu sắc theo phong thủy

Cách trồng và chăm sóc cây kim tiền

Kim tiền rất dễ trồng, dễ chăm sóc, hầu như không bị sâu bệnh, có thể trồng trong đất hoặc thủy sinh đều được.

Cách trồng cây kim tiền

Cây kim tiền thường được trồng bằng cách tách bụi hoặc giâm lá.

Tách bụi là phương pháp giúp cây dễ sống nhất và thường được áp dụng với cây trồng tại nhà, số lượng ít.

Giâm lá là phương pháp đem lại hiệu quả cao nên được áp dụng nhiều để trồng cây kim tiền. Chọn lá cây kim tiền đã già có màu xanh thẫm, trước khi trồng được ủ ẩm với Gritty. Giâm cuống lá vào đất ẩm, tơi xốp đã được bón thêm 1 lượng nhỏ polythene hoặc xơ dừa. Sau khoảng 20-30 ngày, rễ sẽ bắt đầu phát triển và mọc lên. Cho lá cây kim tiền vào nước thủy canh, lá cũng sẽ mọc rễ.

Giâm lá

Cách chăm sóc cây kim tiền trồng trong đất

Ánh sáng: Kim tiền là cây ưa sáng nên hãy đặt chậu cây ở sau cửa kính, cửa sổ, nơi có ánh sáng chiếu vào nhưng không quá gắt hoặc rọi trực tiếp vào cây. Nếu đặt cây trong phòng điều hòa thì nên mang cây ra phơi nắng 1 lần để cây được phát triển tốt hơn.

Nhiệt độ: Cây kim tiền phát triển tốt ở nhiệt độ từ 25 – 30 độ C.

Đất trồng: Để cây phát triển được tốt nhất, đất trồng cần phải tơi xốp, có độ pH từ 5.5 - 6.5. Đất trồng cây kim tiền nên được kết hợp bởi đất thịt, xơ dừa, mùn cưa, trấu hun, xỉ than, phân lân.

Lượng nước: Chỉ nên tưới cho cây 1-2 lần mỗi tuần. Cây trong phòng điều hòa chỉ nên tưới 1 lần và từ 500-700 ml nước mỗi lần.

Cách chăm sóc cây kim tiền trồng thủy sinh

Cách chăm sóc cây kim tiền trồng thủy sinh

Thay nước cho cây: 5 - 7 ngày nên thay nước cho cây một lần. Trong quá trình thay nước, hãy cắt bỏ phần rễ hỏng của cây, thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm hỏng những rễ còn lại.

Cung cấp đủ nắng cho cây: Cây Kim tiền để bàn hoặc cây kim tiền trồng trong nhà nên được phơi nắng 2-3 lần mỗi tuần, thời gian từ 7h sáng đến 11h30 trưa, tránh ánh nắng gắt.

Cây kim tiền có độc không

Theo một số nghiên cứu cho thấy, nhựa cây kim tiền chứa calxi oxalate, chất gây ngứa, kích thích các phần da nhạy cảm, niêm mạc môi, lưỡi, kết mạc… nếu vô tình chúng ta ăn phải hoặc chạm vào. Vì vậy, khi chăm sóc cắt tỉa cây, bạn nên đeo găng tay để tránh chạm vào chất này. Ngoài ra, tránh để trẻ em hoặc động vật tiếp xúc với cây.

Thứ Sáu, 15/05/2020 11:27
43 👨 11.098
0 Bình luận
Sắp xếp theo