Cây phong thủy sau nhà mang lại may mắn, tài lộc

Ngoài cây phong thủy trong nhà, gia chủ còn cần phải chú ý tới cây trồng trước nhà và sau nhà sao cho hợp phong thủy để hỗ trợ mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình.

Cây trồng sau nhà nên chọn những cây có tán lá dày rậm và nên trồng ở những vị trí chắn gió Bắc và gió Đông Bắc để vừa tạo thế bao bọc phía sau vừa có tác dụng trấn trạch. Tùy từng thế nhà, thế đất và diện tích phần khuôn viên sau nhà mà gia chủ có thể chọn lựa cây trồng phù hợp.

Dưới đây là những loài cây phong thủy tốt để trồng ở khuôn viên phía sau nhà, mời các bạn tham khảo.

Cây chuối

Cây chuối

Chuối có tán lá rộng có tác dụng che chắn rất tốt và loài cây này cũng rất dễ trồng. Màu xanh mướt của lá chuối tượng trưng cho sự may mắn. Chính vì vậy, một chậu chuối cảnh là sự lựa chọn tuyệt vời nếu gia chủ muốn trồng cây ở phía sau nhà.

Cây bàng Singapore

Cây bàng Singapore

Cây bàng là loại cây có lá dày, tán rộng hợp phong thủy để trồng sau nhà. Tuy nhiên, bạn nên chọn giống bàng cảnh Singapore, cây không quá lớn, có thể trồng trong chậu.

Cây tre/trúc cảnh

Cây trúc cảnh

Tre, trúc là loại cây trồng phong thủy không chỉ hợp để trồng trước nhà mà còn có thể trồng ở sau nhà rất tốt và có ý nghĩa. Theo phong thủy, tre, trúc trồng sau nhà tạo thế bao bọc, che chở, như có quý nhân phù trợ.

Cây cau

Theo phong thủy, cau là loại cây mang lại may mắn thích hợp để trồng ở cả trước và sau nhà.

Cây mít

Cây mít

Theo phong thủy, cây mít là loại cây tượng trưng cho trí tuệ, tĩnh tâm, kiên cường nên rất thích hợp để trồng sau nhà. Tuy nhiên mít là cây thân gỗ to nên cần được trồng trong khuôn viên rộng. Vì vậy, nếu muốn trồng mít sau nhà, bạn nên cân nhắc kỹ.

Các loại cây không nên trồng sau nhà

Không phải loại cây nào cũng hợp phong thủy để trồng sau nhà. Gia chủ cần tránh chọn những loại cây có tính âm (những cây có dáng ủ rũ, lá nhọn, nhiều gai) như cây trúc đào, cây đỗ quyên, Cát Đằng, cây xương rồi, cây ổi, cây thiên điểu… Những loại cây khác như liễu, hòe, si, đa, gạo cũng không nên chọn để trồng sau nhà vì đều là những cây tính âm rất mạnh không mang lại điều tốt lành vào nhà.

Thứ Hai, 23/03/2020 16:43
34 👨 20.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo