Cách trả lời thông minh khi được hỏi trong buổi phỏng vấn: Bạn có muốn hỏi câu hỏi nào không?

Một trong những câu hỏi luôn luôn xuất hiện trong các buổi phỏng vấn xin việc và thường khiến các ứng viên bối rối là “Bạn có muốn hỏi câu hỏi gì không?”.

Đừng bao giờ trả lời rằng “Tôi không có câu hỏi nào cả!”, điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp về bạn. Việc đặt ra những câu hỏi liên quan tới vị trí đang ứng tuyển, về công ty sẽ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn quan tâm và mong muốn có được công việc này. Những thông tin nhận được từ câu trả lời của nhà tuyển dụng cũng sẽ giúp bạn có một quyết định sáng suốt hơn về việc có nên làm việc ở đây hay không nếu trúng tuyển.

Ứng viên nên hỏi nhà tuyển dụng điều gì?

Vậy, các ứng viên nên hỏi gì khi nhận được câu hỏi này? Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích mà bạn có thể tham khảo để đưa ra được câu trả lời thông minh, gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Bạn nên đặt ra những câu hỏi mở để nhà tuyển dụng đưa ra nhiều thông tin hơn theo hướng mà bạn muốn biết.

1. Đây là một vị trí mới hay là tuyển dụng thay thế người cũ?

Nếu thay thế người dùng thì lý do người cũ không còn làm là gì, được thăng chức hay nghỉ việc? Những thông tin này sẽ giúp bạn có được cái nhìn rõ hơn và hiểu được nhà tuyển dụng mong muốn gì ở vị trí này.

2. Điều gì sẽ là khó khăn nhất với vị trí này?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn biết được các kỹ năng, phẩm chất cần thiết để hoàn thành tốt công việc ở vị trí này, đồng thời những khó khăn mà bạn sẽ gặp phải trong quá trình làm việc.

3. Công ty mong đợi ứng viên cho vị trí này đạt được kết quả gì sau 1 năm làm việc?

Hiểu được mục tiêu đặt ra của công việc bạn sẽ biết bản thân có phù hợp với vị trí này không, nếu có bạn sẽ phải đặt ra mục tiêu cho bản thân như thế nào.

4. Bạn sẽ làm việc ở bộ phận nào, có bao nhiêu nhân sự?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn biết môi trường làm việc của vị trí bạn đang ứng tuyển.

5. Tôi có thể giữ liên lạc với ai để có thể biết được thông tin sau phỏng vấn?

Điều này giúp bạn biết được thời gian có kết quả từ nhà tuyển dụng.

Lưu ý:

Đừng bao giờ hỏi những câu hỏi mà bạn có thể tìm hiểu trên Google hay website của công ty. Ví dụ như công ty làm về lĩnh vực gì, thành lập được bao lâu, ai là giám đốc...

Thứ Năm, 06/02/2020 16:54
52 👨 6.076
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc