8 điều bạn cần làm trước khi nghỉ việc

Bạn đang muốn nghỉ việc hiện tại để tìm công việc mới, hãy tham khảo những việc nên thực hiện trước khi nộp đơn xin nghỉ việc dưới đây để có thể kiểm soát được tình hình trong mọi trường hợp và giữ được hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt đồng nghiệp cũ.

1. Giữ bí mật

Bạn không nên tiết lộ ý định xin nghỉ việc cho bất kỳ ai. Người đầu tiên bạn chia sẻ thông tin này chính là sếp của mình bằng cách riêng tư nhất (email chẳng hạn) để tránh những sự tò mò từ các đồng nghiệp xung quanh.

Đừng để sếp biết thông tin bạn định nghỉ việc từ những đồng nghiệp khác. Điều đó không tốt, thậm chí có thể ảnh hưởng tới lợi ích cá nhân của bạn.

Làm gì trước khi nghỉ việc

2. Thông báo nghỉ việc

Bạn nên chuẩn bị đơn xin nghỉ việc thật ngắn gọn, súc tích để nộp lên ban lãnh đạo công ty. Trong đơn, bạn nên ghi rõ ngày làm việc cuối cùng để công ty có phương án tìm người thay thế để công việc không bị ảnh hưởng.

3. Chuẩn bị tinh thần về việc công ty sẽ giữ chân bạn

Có thể sếp sẽ đưa ra một số đề nghị hấp dẫn để giữ chân bạn lại công ty. Hãy nhớ rằng, mọi việc sẽ không còn như trước nữa khi bạn đã thông báo nghỉ việc. Vì vậy, hãy chuẩn bị tâm lý để từ chối đề nghị của sếp.

4. Bàn giao công việc

Hãy lưu hồ sơ của các dự án đang phụ trách, những công việc đang đảm nhận để bàn giao cho người sẽ thay thế vị trí của bạn. Điều này sẽ giúp họ tiếp nhận công việc nhanh hơn, tránh tình trạng gián đoạn trong công việc.

Nếu chưa có người thay thế, hãy lập danh sách những đầu việc còn dang dở và bàn giao lại cho quản lý trực tiếp của bạn, ghi chú những chỗ cần lưu ý. Hãy thể hiện mình là người có trách nhiệm trong công việc ngay cả khi chỉ còn làm việc một ngày tại công ty.

Nộp đơn xin nghỉ việc

5. Dọn dẹp máy tính

Xóa các thông tin cá nhân, các trang web bạn hay truy cập… để bảo mật thông tin cá nhân và tránh những thị phi không đáng có trước những người hay soi mói.

6. Sử dụng ngày nghỉ phép & tiền thưởng

Làm rõ với công ty về ngày nghỉ phép còn lại và những khoản tiền thưởng, tiền hoa hồng của bạn trước khi nghỉ việc.

7. Thư chia tay/tạm biệt

Hãy chuẩn bị thư tạm biệt, lời cảm ơn dành cho sếp và những người đồng nghiệp đã giúp đỡ bạn trong suốt quá trình làm việc tại công ty. Điều này giúp bạn giữ được hình ảnh tốt đẹp với đồng nghiệp cũ.

8. Không nói xấu công ty

Dù đã quyết định nghỉ việc thì bạn cũng nên tránh bàn tán, nói xấu công ty cũ. Những gì bạn nói trong thời điểm này sẽ được mọi người ghi nhớ và nhắc lại thường xuyên.

Hãy luôn giữ cho mình hình ảnh thật chuyên nghiệp cho đến lúc rời công ty bởi biết đâu trong tương lai những đồng nghiệp cũ sẽ trở thành đối tác của bạn thì sao? Trái đất này tròn mà nên chuyện gì cũng có thể xảy ra mà.

Thứ Hai, 09/03/2020 15:38
53 👨 3.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc