8 Cách tận dụng sữa chua hết hạn để tránh lãng phí

Sữa chua hết hạn, bạn đừng vội vứt đi để tránh lãng phí mà hãy tận dụng để làm đẹp, làm kem tươi, ướp thịt…

1. Sữa chua hết hạn có ăn được không?

Theo các chuyên gia, sữa chua đã trải qua quá trình lên men lactic, một phương pháp bảo quản nhằm ổn định sữa tươi nên vẫn có thể dùng được sau 2 tháng hết hạn.

Nếu sữa chua đã hết hạn sử dụng mà trông vẫn sạch và có vẻ mới, vị ngon thì hoàn toàn có thể ăn được. Nếu sữa chua đã xuất hiện những đốm mốc hoặc bảy sắc cầu vồng, thì hãy vứt đi đừng chần chừ.

Cách tận dụng sữa chua hết hạn

1. Đắp mặt làm đẹp da

Bạn có thể dùng sữa chua để đắp mặt nạ, giúp làm đẹp da. Bạn có thể đắp mặt nạ với riêng sữa chua hoặc trộn sữa chua với vài giọt nước chanh, tinh bột nghệ… và để trong vòng 15 phút, sau đó rửa mặt sạch với nước.

2. Dùng kèm với cà phê

Bạn có thể dùng sữa chua để pha cafe để tạo ra thức uống có hương vị thơm ngon là cà phê sữa chua.

Sữa chua cà phê

3. Làm kem tươi

Hãy tận dụng sữa chua hết hạn cùng với một ít heavy cream (kem sữa béo) để làm món kem tươi sữa chua độc đáo, một món ăn mát lạnh và giải nhiệt mùa hè cực hợp.

4. Làm bánh nướng

Tỷ lệ chất béo của bơ và sữa chua khá giống nhau nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa chua để thay thế cho bơ khi làm bánh. Bạn có thể sử dụng 1/2 hộp sữa chua để thay thế ½ cốc bơ trong công thức làm bánh.

5. Làm món mì pasta thêm bắt miệng

Từ lâu, người Ý đã dùng sữa chua vào món mì pasta nổi tiếng của họ để tăng thêm hương vị. Vì vậy, bạn hãy thử thêm một ít sữa chua vào công thức món mì Ý thông thường, biết đâu hương vị lại ngon bất ngờ.

6. Ướp thịt bằng sữa chua

Sữa chua là nguyên liệu cực kỳ hoàn hảo để ướp thịt bởi có thể làm các thớ thịt trở nên mềm mại nhưng vẫn giữ được sự tươi ngon vốn có của thịt.

Ướp thịt nướng bằng sữa chua

7. Phết lên bánh mì

Bạn có thể dùng sữa chua hết hạn để ăn kèm với bánh mì, thay thế bơ thông thường. Hương vị của món bánh mì sữa chua cũng rất ngon đấy.

8. Làm sốt trộn salad

Bạn có thể dùng sữa chua hết hạn thay thế nước sốt trong món trộn salad. Để làm sốt sữa chua trộn salad, bạn chỉ cần cho các nguyên liệu sữa chua không đường, nước cốt chanh, dầu olive, mật ong, muối, tiêu vào bát, sau đó trộn đều với nhau là được.

Chủ Nhật, 30/08/2020 17:51
53 👨 15.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt