5 cách tái sử dụng vỏ hoa quả mà ai cũng nên biết để không lãng phí

Vỏ của các loại quả như bưởi, xoài, cam, quýt… hay lõi táo, ngô đều có tác dụng hữu ích bất ngờ, từ tái chế thành những món ăn vặt siêu ngon cho đến làm chất tẩy rửa hữu dụng cho nhà bếp. Vì vậy, khi ăn hoa quả, đừng vội vứt bỏ vỏ của chúng nhé.

1. Giấm trái cây

Các bạn có thể tận dụng vỏ và lõi trái cây (có vị ngọt) để làm giấm trái cây, sử dụng trong món salad, giúp tạo mùi vị cho các món soup và bánh.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho vỏ và lõi hoa quả vào lọ thủy tinh cùng lượng đường gấp đôi phần vỏ, sau đó đậy kín nắp. Sau khoảng 1 tuần, chúng sẽ lên men và xuất hiện các bọt khí nổi trên mặt nước. Vậy là bạn đã có 1 lọ giấm trái cây cực thơm và chất lượng.

Giấm trái cây còn có tác dụng tiêu diệt các loại vi khuẩn trong khoang miệng nên bạn có thể sử dụng để súc miệng rất tốt.

2. Tăng hương vị cho sinh tố và kem

Người ta thường bổ sung thêm vào một số loại sinh tố (dâu, chuối, rau xanh…) một loại “gia vị” đặc biệt để tăng hương vị và độ sệt cho món sinh tố nếu bạn không muốn dùng nhiều đá, đó chính là vỏ táo.

Tăng hương vị cho sinh tố và kem

Vỏ cam, tắc, chanh thường được bào ra và để trên mặt kem có vị chua, ngọt và chút đắng (socola, cam chanh, dưa hấu…) để giúp tăng hương vị của kem.

3. Pha chế trà táo

Cho vỏ táo, một ít đường và quế hãm trong nước nóng, sau một lúc bạn sẽ có ly trà táo không chỉ thơm ngon mà còn giúp hỗ trợ giảm cân, ngăn ngừa bệnh tim mạch và hỗ trợ tiêu hóa.

4. Món snack vỏ trái cây

Món snack vỏ trái cây siêu lành mạnh cho phép bạn tha hồ nhóp nhép cả ngày mà không lo tăng cân.

Món snack vỏ trái cây

Sử dụng vỏ của những loại củ hoặc trái cây không có vị đắng như táo, lê, đào, xoài, khoai lang, khoai tây… trộn cùng chút đường, bột tỏi/hành, bột quế. Sau đó cho vào nướng cho đến khi ráo giòn là bạn đã có món snack vỏ hoa quả siêu ngon.

Vỏ cam, chanh cắt sợi, sau đó chần qua nước để loại bỏ một phần vị đắng rồi sên với đường, bạn sẽ có món mứt vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe để nhấm nháp khi trời lạnh.

5. Chất tẩy rửa hữu cơ

Chất tẩy rửa hữu cơ

Trong vỏ của các loại quả như chanh, quất, cam, quýt, bưởi có chứa lượng acid nhất định. Khi kết hợp với giấm sẽ tạo thành chất tẩy rửa hữu cơ an toàn giúp rửa trôi vi khuẩn trên rau củ hoặc đánh bay các vết dầu mỡ bám trên chén đĩa, bếp...

Cách làm chất rửa hữu cơ rất đơn giản, bạn chỉ cần cho các loại vỏ hoa quả này vào lọ thủy tinh, đổ giấm ngập phần vỏ, sau đó đậy nắp kín. Sau khoảng 12 tiếng, bạn có thể lấy hỗn hợp đó ra dùng.

Thứ Sáu, 07/08/2020 07:58
3,52 👨 1.913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt