Cách chọn tỏi và bảo quản tỏi đúng cách

Tỏi không chỉ là gia vị được sử dụng phổ biến để chế biến món ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết chọn tỏi và bảo quản tỏi đúng cách để để được lâu, không bị mốc.

Dưới đây là một số cách chọn tỏi và bảo quản tỏi, mời các bạn tham khảo.

Cách chọn tỏi

Nhìn bề ngoài: Chọn những củ tỏi có bề ngoài căng và mịn, không có hoặc có ít các rãnh gờ. Nếu củ tỏi có nhiều rãnh gờ thì sẽ có nhiều tép tỏi và tép tỏi sẽ nhỏ.

Cách chọn tỏi

Sờ trực tiếp: Tỏi mới khi sờ vào sẽ thấy các tép tỏi khô, cầm chắc tay và không bị ẩm. Nếu sờ thấy củ tỏi mềm thì có thể tỏi đã bắt đầu mọc mầm hoặc có chất lượng không tốt.

Bóc lớp vỏ lụa của tép tỏi nếu thấy xuất hiện màu xanh lục hoặc vàng thì không nên chọn bởi chúng có hương vị kém và thời gian bảo quản ngắn.

Cách bảo quản tỏi

Cách 1: Bảo quản tỏi theo cách truyền thống

Bảo quản tỏi theo cách truyền thống

Tỏi tươi mới thu hoạch cần phơi nắng cho khô, sau đó bảo quản nơi cao ráo, thoáng mát để hạn chế tỏi bị ẩm mốc. Bạn cũng có thể cho tỏi vào túi lưới rồi treo nơi thoáng gió.

Cách 2: Bảo quản tỏi đã bóc vỏ trong tủ lạnh

Bảo quản tỏi đã bóc vỏ

Tỏi khô bóc bỏ vỏ rồi rửa sạch, sau đó để nơi thoáng mát (không phơi nắng). Khi tỏi đã khô thì cho vào lọ thủy tinh kín và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cách 3: Bảo quản tỏi xay

Bảo quản tỏi xay

Tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, để khô. Sau đó cho tỏi cùng chút muối, dầu ăn vào máy xay, xay nhỏ. Cho tỏi xay vào lọ thủy tinh kín, đậy nắp và đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Cách này không chỉ giúp bảo quản tỏi được lâu mà còn giúp tỏi có mùi thơm mạnh hơn.

Thứ Sáu, 07/08/2020 11:38
31 👨 1.506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt