Cách làm thịt ba chỉ nướng sả tắc thơm ngậy

Thịt ba chỉ rang cháy cạnh là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt vào trời lạnh thì món ăn thịt ba chỉ rang lại xuất hiện nhiều hơn trên bàn ăn mỗi gia đình. Trong bài viết này bạn sẽ có công thức mới cho thịt ba chỉ đó là thịt ba chỉ nướng sả tắc. Thịt sẽ có vị chua nhẹ của tắc, thêm chút béo ngậy của thịt giúp món ăn thơm ngon hơn rất nhiều.

Công thức làm thịt ba chỉ nướng sả tắc

Nguyên liệu chuẩn bị:

400gr thịt ba chỉ, 15gr quả tắc, 15ml nước cốt tắc, 15gr lá chanh, 15gr đậu phộng, 3-4 nhánh sả, 3-4 quả ớt tươi và các loại gia vị (hạt nêm, bột ớt, dầu mè, đường kính, muối tôm).

Bước 1:

Thịt ba chỉ rửa sạch với muối, sau đó thấm khô rồi dùng đũa chọc vào phần bì để ngấm gia vị hơn khi ướp.

Cho vào bát thịt 1 thìa canh ớt bột, 1 thìa canh dầu mè, 1 thìa canh hạt nêm rồi ướp đều miếng thịt và để ngấm trong vòng 20 phút. Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì không cho thêm ớt bột cũng được.

Ướp thịt ba chỉ

Bước 2:

Rửa sạch sả, tắc ớt và lá chanh, rồi băm nhỏ sả và ớt, lá chanh thái sợi, tắc thái thành lát mỏng. Ớt có thể điều chỉnh lượng vừa phải với khẩu vị ăn của mỗi người.

Bước 3:

Làm nóng nồi chiên không dầu ở mức nhiệt 200 độ trong 3-5 phút, rồi xếp từng miếng thịt ba chỉ vào nồi. Chúng ta sẽ nướng lần 1 ở 200 độ trong 15 phút, lần 2 nướng ở nhiệt 180 độ trong 8-10 phút.

Nếu dùng chảo thì bạn có thể cho ít dầu ăn vào chảo rồi cho thịt ba chỉ vào chảo, rán đều 2 mặt. Có thể không cho mỡ cũng được vì thịt ba chỉ khi rán sẽ chảy mỡ.

Thịt khi chín để nguội rồi thái thành từng miếng vừa ăn.

Nướng thịt ba chỉ

Bước 4:

Cho thịt ba chỉ vào bát, tiếp tục cho 1 thìa cà phê dầu mè, 15ml nước cốt tắc, 1 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê muối tôm cùng phần ớt băm rồi trộn đều để thịt ngấm gia vị. Cuối cùng cho sả băm nhỏ, tắc thái lát mỏng, lá chanh và đậu phộng rang giã nhỏ đảo đều tay là xong.

Như vậy bạn đã có được món thịt ba chỉ nướng sả tắc với cách thực hiện rất đơn giản.

Thịt ba chỉ nướng xả tắc

Chủ Nhật, 03/12/2023 10:52
41 👨 171
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?