Cách làm lê hấp táo đỏ mật ong trị ho hiệu quả

Các bài thuốc dân gian trị ho cho đến ngày nay vẫn được nhiều người sử dụng, nhất là gia đình có con nhỏ hay chị em bầu bí. Những bài thuốc dân gian vừa an toàn lại trị ho hiệu quả. Lê hấp táo đỏ mật ong cũng là một bài thuốc trị ho, viêm họng hiệu quả, an toàn cho cả trẻ nhỏ lẫn người lớn nhất là phụ nữ mang thai. Dưới đây là cách làm lê hấp táo đỏ mật ong trị ho cho trẻ nhỏ và người lớn.

Nguyên liệu
  • Lê Hàn Quốc 1 quả
  • Táo đỏ 5-7 quả
  • Kỷ tử 30gr
  • Mật ong 3-5 thìa cà phê
  • Gừng ½ củ
Các bước thực hiện : Cách làm lê hấp táo đỏ mật ong trị ho hiệu quả
Bước 1: Sơ chế các nguyên liệu
🖼️

Bạn rửa sạch lê, có thể ngâm trong nước muối loãng khoảng 5 phút để loại bỏ hết bụi bẩn rồi rửa lại với nước. Gừng nạo vỏ, cắt lát mỏng.

Tiếp theo, chúng ta dùng dao nhọn khoét 1 đường ở phần gần cuống lê. Tiếp đến bỏ hết ruột bên trong để rỗng ruột lê, phần lê khoét sẽ thái nhỏ vừa ăn.

Cho phần lê thái nhỏ, táo đỏ, kỷ tử và gừng vào quả lê rỗng ruột. Rưới 3-5 thìa cà phê mật ong đều lên bề mặt.

Bước 2: Hấp lê
🖼️

Tiếp đến bạn cho lê vào nồi hấp cách thủy trong vòng 20 phút là được. Nên dùng phần trên của quả lê đậy lại như cũ để tránh hấp hơi nước.

Với trẻ nhỏ thì bạn cho bé uống hết phần nước trong ruột lê, khoảng 2-3 tiếng uống 1 lần, mỗi lần khoảng 2-3 thìa cà phê, ngày uống 5-7 lần. Người lớn thì dùng cả phần nước lẫn ruột quả lê.

Tính kháng khuẩn, kháng viêm có trong mật ong và tính mát, thanh nhiệt, tiêu đờm, giảm ho của lê sẽ giúp bạn dứt cơn ho nhanh chóng.

Chủ Nhật, 07/11/2021 11:05
52 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo