Cách làm bánh mobichi nhân kem trà xanh ngon hết ý

Bánh mochi là loại bánh dễ ăn cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ bởi kiểu dẻo dẻo của vỏ bánh bên ngoài, kết hợp với vị ngọt thơm ngon của những loại nhân bên trong bánh. Và trong bài viết này bạn sẽ biết cách làm thêm món mochi nhân kem trà xanh cho những ngày hè sắp tới. Vị ngọt thanh của nhân kem trà xanh bên trong chắc chắn sẽ mang tới món bánh mochi tuyệt vời, lạ miệng cho gia đình bạn.

Nguyên liệu
  • Bột trà xanh 8gr
  • Sữa đặc 70ml
  • Whipping cream 200ml
  • Bột nếp 100gr
  • Bột bắp 5 thìa canh
  • Đường kính 60gr
Các bước thực hiện : Cách làm bánh mobichi nhân kem trà xanh ngon hết ý
Bước 1: Trộn nhân trà xanh
🖼️

Cho 8gr bột trà xanh vào bát cùng 70ml sữa đặc. Dùng dụng cụ khuấy đều đến khi bột trà xanh và sữa quện đều tạo thành hỗn hợp sền sệt là được.

Tiếp tục cho 200ml whipping cream vào bát trà xanh rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lên đến khi úp ngược bát mà hỗn hợp không chảy xuống là được. Nếu dùng phới lồng thì quá trình này sẽ lâu hơn và tốn sức lực hơn.

Đậy bát lại và để vào ngăn đá khoảng 2-3 tiếng.

Bước 2: Làm vỏ bánh mochi
🖼️

Cho tiếp 100gr bột nệp, 60gr đường vào bát và trộn đều. Cho tiếp 180-200ml nước sôi để nguội vào bát và dùng phới lồng khuấy đều để tan bột.

Sau đó hấp cách thủy bát bột này với 300ml nước trong khoảng 15 phút. Kết quả sau khi hấp đó là bát bột phải đặc quánh lại.

Dùng thìa nhào bột trong bát. Chuẩn bị 1 chiếc mâm hoặc thớt rồi rải đều lớp bột bắp lên trên mặt rồi dàn phần bột đã hấp đều lên mặt thớt hoặc mặt mâm. Dùng dao cắt thành từng miếng to bằng lòng bàn tay.

Bước 3: Nặn bánh mochi
🖼️

Quét một lớp dầu ăn lên mặt vỏ bánh rồi xúc từng miếng kem vào vỏ bánh rồi nặn thật kéo để tránh rách vỏ bánh hoặc lộ nhận ra ngoài.

Làm hết với chỗ vỏ bánh rồi cho phần bánh vào ngăn tủ đá lạnh để khoảng 60 phút.

Chủ Nhật, 23/05/2021 10:09
42 👨 232
0 Bình luận
Sắp xếp theo