15 cách đơn giản để trở thành một người đặc biệt

Mỗi người trên thế giới đều có khả năng trở thành một người đặc biệt. Đối với mỗi người, cách trở nên đặc biệt khác nhau, cũng giống như mỗi bông tuyết lại có một hình dạng riêng biệt vậy. Không có sự chỉ dẫn hay kế hoạch cụ thể nào cần phải tuân theo, bởi mỗi cá nhân đều có tính cách, niềm đam mê và sự ưu tiên có thể làm bừng lên phẩm chất đặc biệt ấy trong mỗi con người, giúp họ trở nên xuất sắc.

15 cách đơn giản để trở thành một người đặc biệt

Dưới đây là 15 cách đơn giản để trở thành một người cực kỳ đặc biệt. Hãy tìm ra những cách phù hợp với tính cách của bạn để có thể trở thành mẫu người mà bạn muốn trở thành nhé!

1. Đối mặt với nỗi sợ hãi

Luôn có một con người đặc biệt ở bên trong bạn. Đối mặt với nỗi sợ hãi và để cả thế giới này nhìn ra được con người ấy. Nỗi sợ chèn ép sự sáng tạo bên trong con người bạn. Chúng có thể khiến chúng ta chỉ ở trong vùng an toàn của bản thân. Nếu bạn muốn thể hiện bản thân một cách tốt nhất, bạn phải thoát ra khỏi nỗi sợ hãi, đặc biệt là nỗi sợ hãi chỉ khiến bạn thụt lùi mà thôi.

2. Làm những gì bạn thích

Những người đặc biệt luôn làm những gì mà họ thích. Họ không để thế giới sai khiến cuộc đời họ. Họ luôn sẵn sàng đương đầu với thử thách và nắm quyền điều khiển cuộc đời mình. Hãy làm những gì bạn thích và bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và đặc biệt hơn.

Làm những gì bạn thích

3. Hãy dũng cảm

Chấp nhận rủi ro. Không bao giờ dậm chân tại chỗ. Khi bạn rời khỏi vùng an toàn của mình, bạn thực sự có thể cải thiện cuộc sống và sức ảnh hưởng của bạn.

4. Lắng nghe

Đôi khi, cách tốt nhất để có thể trở thành một người đặc biệt và thú vị trước mắt người khác chính là lắng nghe. Nếu bạn chú ý lắng nghe, bạn sẽ biết được những người mà bạn đang nói chuyện cùng thích thú những gì.

Lắng nghe

5. Thể hiện bản thân

Học một ngoại ngữ mới. Yêu ai đó hết mình. Chia sẻ câu chuyện của bạn với người khác. Tham gia một khóa học về thứ mà bạn yêu thích. Hoặc là quay trở lại trường học. Thể hiện bản thân theo nhiều chủ đề khác nhau. Bạn sẽ nhận ra rằng mình có nhiều sở thích hơn bạn nghĩ rất nhiều. Với từng cơ hội mới, bạn cần có những người mới giúp bạn định hình và tạo nên phiên bản tốt nhất của chính con người bạn.

6. Giải quyết những vấn đề lớn hoặc nhỏ

Hãy suy nghĩ tới những giải pháp giải quyết vấn đề đang làm ảnh hưởng đến nhiều người. Cho dù là làm tình nguyện tại trung tâm hỗ trợ người vô gia cư ở địa phương hay tham gia một chuyến đi sứ mệnh tại nước ngoài hoặc tạo ra một thiết bị có thể giúp mọi người làm việc gì đó dễ dàng hơn, thậm chí sử dụng những kỹ năng cần có để giải quyết vấn đề. Những người đặc biệt là những người luôn giúp đỡ người khác.

Giải quyết những vấn đề lớn hoặc nhỏ

7. Kể chuyện

Kinh nghiệm của bản thân là điều độc đáo nhất. Hãy kể cho mọi người nghe về chúng. Bạn có thể nhận ra nhiều điều về bản thân mình hơn bạn tưởng rất nhiều. Hãy kể những câu chuyện tốt, chuyện xấu và trở nên dễ bị tổn thương. Bạn sẽ trở nên thoải mái hơn khi được là chính mình.

8. Sáng tạo

Tìm ra tiếng nói của riêng mình. Đưa ra những triết lý của bản thân. Tìm một loại hình nghệ thuật hoặc một góc sáng tạo phù hợp với tính cách của bạn.

Bạn có sở thích viết lách? Hãy mở một trang blog. Bạn thích đọc sách? Hãy tham gia một câu lạc bộ sách.

Sáng tạo

9. Học hỏi điều mới mỗi ngày

Khi học được điều mới mỗi ngày, bạn sẽ có tầm nhìn rộng hơn. Cho dù học những điều đơn giản như thắt nơ, một từ mới hay một cách trang điểm mới, bạn đều sẽ mở mang được tầm nhìn và có nhiều điều hơn để nói.

10. Hãy hài hước, dí dỏm hoặc khôn khéo

Tất nhiên nói dễ hơn làm nhưng ai cũng có điểm tốt phải không? Hãy cho người khác thấy sự hài hước của chính mình, những gì bạn cho là vui nhộn và bạn sẽ thấy rằng bạn có thể kết nối với mọi người xung quanh ở mức độ thân mật hơn nhiều.

Hãy hài hước, dí dỏm hoặc khôn khéo

11. Hãy cởi mở

Hãy là chính mình, thể hiện con người thật mà bạn thể hiện với bạn bè, gia đình, thậm chí là với thú cưng để cho thế giới thấy. Giữ bí mật những gì cần thiết nhưng đừng giấu đi cá tính của mình nhé.

12. Nói chuyện với người lạ

Chúng ta thường chọn bạn theo cách rất kỳ lạ. Chúng ta sống gần họ, chúng ta đến trường học cùng họ hoặc biết họ qua những đứa trẻ trong nhà.

Trong cuộc sống hàng ngày, bạn thường chỉ nói chuyện với những người ở cùng một nơi và tại cùng một thời điểm với bạn. Bạn có thể cảm thấy tình hàng xóm láng giềng còn "nhạt" hơn so với hai người cùng hâm mộ cuồng nhiệt một nghệ sỹ trong vùng nữa.

Nói chuyện với người lạ

13. Giúp đỡ người khác

Tìm cách giúp đỡ người khác sống tốt hơn một chút - những việc đơn giản như dọn sạch vỉa hè nhà hàng xóm hay nhận nuôi một đứa trẻ chẳng hạn. Bạn không cần phải thay đổi cả thế giới, chỉ cần thay đổi cuộc sống của một con người thôi.

14. Hãy thành thực

Giữ vững lập trường của bản thân, hiểu được phẩm chất đạo đức của mình và đừng vượt qua ranh giới ấy. Cho dù người ta có đồng ý với cách nhìn nhận của bạn hay không thì hầu hết đều tôn trọng ý kiến của bạn. Còn những người không tôn trọng ý kiến của bạn, bạn sẽ học được cách nhún nhường từ sự thiển cận của họ.

15. Hãy là chính mình

Bạn đã và đang là một người xuất sắc. Bạn sẵn có những phẩm chất của riêng mình. Hãy biết và nhớ lấy điều đó. Bạn không phải thay đổi nhưng cũng đừng dậm chân tại chỗ nhé!

Xem thêm: 6 cách đơn giản để giảm thiểu tác hại của việc ngồi lâu

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 10/08/2017 15:56
54 👨 3.171
0 Bình luận
Sắp xếp theo