Cách tạo ấn tượng tốt vào ngày đầu tiên tới trường

Dù là giáo viên dạy lớp mới hay học sinh bắt đầu năm học mới, bạn có rất nhiều cách đơn giản để gây ấn tượng tốt.

  • Là giáo viên, việc thiết lập quy tắc, mong đợi ở lớp học mới và làm quen với học sinh rất quan trọng.
  • Nếu là học sinh, hãy thân thiện và cởi mở để kết bạn dễ dàng, đồng thời cho giáo viên biết bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho năm học mới.

Bí kíp có ngày đầu tiên tới trường vui vẻ

Tạo môi trường thân thiện

Diện trang phục chuyên nghiệp nhưng thoải mái

Học sinh không phải người duy nhất cần chú ý tới trang phục tựu trường. Giáo viên cũng cần ăn mặc phù hợp để thể hiện dấu ấn cá nhân nhưng vẫn đảm bảo sự tự tin và chuyên nghiệp. Hãy chọn trang phục khiến bạn thấy thoải mái như váy hè cho nữ hay áo vest, quần âu cho nam. Hãy tuân thủ quy định của trường nếu có.

Thiết kế lớp học tươi sáng và vui vẻ

Bạn muốn học sinh bước vào lớp với niềm vui hứng khởi học tập? Hãy thử thêm một chút sắc màu cho căn phòng bằng cách treo lên những poster bắt mắt trên tường kèm 1 tới 2 tấm thảm rực rỡ. Bạn cũng có thể dán hình sticker ngộ nghĩnh để tăng cảm giác thoải mái, thân thiện cho học sinh khi ngồi trong lớp.

Giới thiệu bản thân

Bạn có thể làm việc này với từng học sinh khi họ bước vào lớp và với toàn bộ lớp khi tất cả học sinh đã ngồi vào vị trí. Hãy cho học trò biết một chút về bản thân bạn, duy trì thái độ tích cực và thể hiện sự hào hứng của bạn cho năm học mới.

Hãy cho học sinh biết tên của bạn, những kế hoạch thú vị cho năm học mới và cùng với học sinh thảo luận để đưa ra những mục tiêu cho năm học mới.

Đặt mục tiêu cho năm học mới

  • Thiết lập nội quy lớp học, chẳng hạn như giơ tay để đặt câu hỏi, đi bộ nhẹ nhàng trong hành lang, tôn trọng lẫn nhau và luôn cố gắng hết sức. Bạn có thể tạo một danh sách nội quy trước khi bắt đầu học và treo nó lên tường để mọi người đều dễ nhìn thấy.
  • Thiết lập thói quen cho học sinh để chúng biết cần phải làm gì, bao gồm vị trí ngồi, cách sắp xếp giấy tờ quan trọng, xếp hàng ra sao hay đi vệ sinh như thế nào. Giải thích rõ ràng công việc mỗi ngày, học sinh sẽ cảm thấy tự tin hơn khi được giao nhiệm vụ.
  • Lập kế hoạch sáng tạo cho lịch học mỗi ngày như chơi game kết bạn, thảo luận về cuốn sách hay… Hãy lên kế hoạch chi tiết nhất có thể.
  • Nhờ sự trợ giúp của những giáo viên khác nếu cần.

Bí quyết ngày đầu tiên tới trường tuyệt vời cho học sinh

  • Mang tất cả vật dụng cần thiết cho việc học như hộp bút, sách vở, đồ dùng cá nhân…
  • Chọn trang phục cảm thấy tự tin hoặc mặc đồng phục đúng quy định và cột tóc gọn gàng.
  • Ngủ đủ giấc để có buổi học tràn đầy năng lượng vào hôm sau.
  • Tới trường đúng giờ.
  • Mỉm cười và có thái độ đúng mực, thân thiện với mọi người.
  • Duy trì thói quen học tập tốt như chăm chú nghe giảng, làm bài tập đầy đủ, hăng hái phát biểu, tích cực tham gia hoạt động ngoại khóa… để đạt được kết quả tốt nhất có thể và có quãng thời gian học tập thật ý nghĩa.

Trên đây là những điều đơn giản bạn có thể làm để gây ấn tượng tốt trong ngày đầu tới trường. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Tư, 16/08/2023 17:10
4,33 👨 480
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáo dục, học tập