Yêu là để hạnh phúc, hãy quên đi mối quan hệ đã qua và tiếp tục tìm hạnh phúc cho mình!

Chắc hẳn sẽ rất đau khổ khi phải từ bỏ và quên đi một mối quan hệ sâu đậm mà bạn tin rằng sẽ luôn bền vững phải không? Tuy nhiên, việc quên đi một mối tình đã qua là một trong những cách tốt nhất bạn có thể làm. Bản thân sự yêu thương đã là một bài học. Học cách buông tay, học cách làm lành với quá khứ, học cách chấp nhận những gì mà bản thân không thể thay đổi được là điều cần thiết. Buông tay nghĩa là bạn nên suy nghĩ lại những giới hạn, những mối quan hệ tiêu cực, trở nên dứt khoát hơn hay quyết định ngừng liên hệ với người đã làm bạn đau khổ. Bạn sẽ thoát khỏi đau khổ khi hiểu được rằng bạn không thể nào ép người khác yêu bạn như cách mà bạn muốn được.

Yêu là để hạnh phúc, hãy quên đi mối quan hệ đã qua và tiếp tục tìm hạnh phúc cho mình!

Nhiều năm trước, nhà thơ người Chilê, Pablo Neruda đã từng viết: "Let us forget with generosity the people who cannot love us" (Tạm dịch: "Hãy rộng lượng quên đi những người không thể yêu mình"). Trong cuộc sống, có những người không thể duy trì được một mối quan hệ lành mạnh.

Hãy nghe theo lời nhà thơ Neruda, tạm biệt và chúc họ bình an trên con đường họ đã chọn. Buông tay một cuộc tình cũng giống như than khóc một người mới lìa đời vậy. Bạn sẽ thấy tìm cách chối bỏ thực tại, tức giận, suy xét, ám ảnh về mối tình, về người ấy và rồi cuối cùng, bạn cũng sẽ chấp nhận sự thật. Dưới đây là 10 bí quyết để buông tay một mối quan hệ đã qua và tiếp tục tìm hạnh phúc cho mình. Mời các bạn tham khảo!

1. Chấp nhận rằng mối tình này đã chấm dứt

Chấp nhận rằng mối tình này đã chấm dứt

Đây là bước khó khăn nhất nhưng cũng quan trọng nhất để buông tay một mối tình. Nếu bạn không thể chấp nhận được thực tại rằng mối tình đó đã kết thúc, chắc chắn bạn sẽ không thể nào tiêu hóa được sự đau khổ và mất mát. Bạn cần thời gian để cảm nhận nỗi đau và hiểu được cảm xúc của chính mình. Chấp nhận thực tế là một cách khép lại quá khứ mà bản thân bạn không nên bỏ qua. Trong giai đoạn này, bạn có thể tập thiền để thư giãn tinh thần, tìm sự giải khuây trong các môn nghệ thuật, các thú vui của bản thân hoặc gặp gỡ bạn bè.

2. Để thời gian hàn gắn vết thương

Để thời gian hàn gắn vết thương

Bạn có quyền than khóc cho mối tình của mình, đau khổ vì mất nó và để sự buồn bã đó được giải thoát. Hãy cho bản thân thời gian "tiêu hóa" nỗi đau bị ruồng rẫy. Đừng cố gắng né tránh điều gì. Đừng bắt mình phải quên đi quá nhanh. Điều này sẽ khiến bạn hiểu rõ bản thân hơn. Nếu bạn là người nhạy cảm và cảm thấy khó khăn trong việc từ bỏ, hãy tìm một bác sĩ tâm lý hoặc một tư vấn viên để hỗ trợ, giúp bạn đối diện với vết thương từ mối tình đã qua. Hãy nhớ rằng, việc hồi phục không phải là một cuộc đua.

3. Đừng theo dõi người cũ qua Internet và cũng đừng tính đến chuyện trả thù

Khổng Tử từng nói rằng:

"Before you embark on a journey of revenge, dig two graves."

"Khi bắt đầu hành trình trả thù, hãy đào sẵn hai huyệt mộ."

Lời dạy của Khổng Tử càng đúng trong bối cảnh một cuộc tình tan vỡ. Có thể bạn cảm thấy rất đau khổ và lầm tưởng rằng bạn muốn người ấy cũng đau khổ như bạn, có thể có một số người còn cổ vũ cho sự trả thù của bạn. Nhưng trong cuộc chơi báo thù, sẽ chẳng có ai là người thắng cuộc. Khi tìm cách làm khổ người khác vì sự tức giận của bạn chỉ khiến bản thân bạn trở nên ấu trĩ, nguy hiểm và tốn thời gian mà thôi.

Đừng theo dõi người cũ qua Internet và cũng đừng tính đến chuyện trả thù

Nếu cứ mãi đi tìm cách để trả thù họ, vết thương trong lòng sẽ không thể phục hồi được. Đừng bám theo người ấy quá mức, cả trên Internet lẫn ngoài đời thực. Chắc chắn bạn không muốn nhìn thấy họ làm những việc mà trước đây cả hai cùng làm với nhau hoặc thấy họ theo đuổi người khác phải không? Việc đọc những bài đăng của họ trên mạng xã hội chỉ khiến bản thân bạn kẹt trong những hy vọng hão huyền mà thôi.

Xem thêm: Tình yêu gồm có 5 giai đoạn nhưng hầu hết chúng ta đều phải bỏ cuộc ở giai đoạn thứ 3

4. Nếu một bên đơn phương chấm dứt quan hệ thì đừng cố gắng "trở thành bạn"

Nếu một bên đơn phương chấm dứt quan hệ thì đừng cố gắng "trở thành bạn"

Thúc đẩy một tình bạn ngay sau khi tan vỡ mối tình lãng mạn là điều quá sớm và quá mức chịu đựng. Cảm xúc đâu thể như công tắc bóng đèn được. Nếu bạn hay người ấy làm được như vậy thì nên nhờ bác sĩ khám cho, có thể là rối loạn tâm lý đó. Hãy nhớ rằng bạn không thể nào thay đổi hay chữa lành được vết thương tâm hồn của người khác thay họ. Việc chuyển từ tình yêu sang tình bạn một cách đột ngột như vậy không phải là một cách hay.

Nếu người ấy cứ thúc ép bạn trở thành bạn bè với họ hay giữ liên lạc thì đó có thể là dấu hiệu họ có vấn đề về sự từ bỏ, khả năng kìm chế và giữ giới hạn bản thân rất kém. Tuy nhiên, cũng có thể thúc ép tình bạn để khỏi cảm thấy có lỗi với bạn. Bạn không cần phải làm bạn hoặc giữ liên lạc với họ. Nếu cả hai cùng đồng ý kết thúc mối quan hệ thì sau này, cả hai vẫn có thể trở thành bạn bè, nhưng cũng phải dành cho mình thời gian và khoảng cách nhất định để đưa ra sự quyết định. Hãy nhớ rằng, có những người chỉ yêu được khi ở xa.

5. Đừng duy trì mối quan hệ thân thiết với người cũ

Đừng duy trì mối quan hệ thân thiết với người cũ

Điều này có vẻ hiển nhiên đối với một số người, nhưng đối với nhiều người đây có thể dễ dàng trở thành một tình hình chung. Một người nào đó chia tay với bạn và bạn đồng ý tiếp tục thân mật với họ sau khi họ đã từ chối bạn là người yêu. Điều này thật sự không công bằng. Nó không chỉ khiến bạn bị mắc kẹt trong một mối quan hệ bế tắc, mà còn có thể gây hiểu lầm là người kia muốn quay lại với bạn và phục hồi mối quan hệ. Người chủ động điều này sẽ nghĩ rằng họ chỉ kéo dài việc này cho đến khi tìm thấy một người nào khác họ muốn theo đuổi mà thôi. Đây là một điều đau lòng dành cho những người bị thuyết phục tin rằng điều này đem lại một ý nghĩa nào đó cho họ. Tiếp tục duy trì mối quan hệ thân mật với người tình cũ sẽ làm bạn không còn chỗ cho các mối quan hệ khác. Bạn sẽ trải nghiệm tình yêu một lần nữa, với một người đến với bạn và ở lại trong cuộc đời bạn.

6. Hãy yêu cuộc sống thêm lần nữa

Hãy yêu cuộc sống thêm lần nữa

Giữ liên lạc với bạn bè, gia đình và thực hiện những điều mà bản thân yêu thích. Hãy làm những điều mà bản thân bạn trước kia không làm vì sợ hãi. Tập trung năng lượng một lần nữa. Có thể bạn đã cho đi quá nhiều khi còn trong mối quan hệ tình cảm, lãng quên chính bản thân và những điều mà mình yêu thích. Lưu ý rằng bản thân bạn rất mong manh, bạn có thể khóc một chút để vượt qua điều này cũng chẳng sao cả.

Hãy lên danh sách những giấc mơ và mục tiêu của bạn trong năm tới. Hãy bắt tay vào thực hiện chúng. Hãy là một tình nguyện viên trong cộng đồng, đi trên một tuyến đường, leo núi, trở về với thiên nhiên, làm thơ, đọc một cuốn sách, ngồi trong im lặng, tham gia một lớp học, tập trung vào sự nghiệp, trở lại trường học - và vô số những lựa chọn khác. Hãy trở thành người mà bạn đã luôn luôn muốn. Viết ra những điều bạn tự hào về chính mình và xem lại danh sách này khi cảm thấy xuống tinh thần. Khi bắt đầu cuộc hành trình tự yêu và chấp nhận bản thân mình, bạn sẽ thấy mình đang thu hút những tình bạn chất lượng cho phép bạn có thể tự khẳng định bản thân mình.

7. Suy ngẫm về những gì không làm được trong mối quan hệ

Suy ngẫm về những gì không làm được trong mối quan hệ

Một khi hết đau khổ và chấp nhận chúng, bạn sẽ có thể nhìn thấy mọi thứ rõ ràng hơn. Có thể khi nhìn lại mối quan hệ đã qua, bạn sẽ nhận ra những dấu hiệu hoặc những điều không tốt. Hãy lấy đó làm kinh nghiệm để có một mối quan hệ tốt hơn - như sự lãng mạn chẳng hạn. Có thể bạn hoặc người ấy là một người thụ động hay né tránh xung đột, phụ thuộc, hoặc là một người thích làm vừa lòng người khác. Kết thúc có thể là một khởi đầu mới tuyệt vời hơn.

Xem thêm: 12 dấu hiệu nhận biết cho thấy bạn đang yêu

8. Đừng vội vàng có một mối quan hệ mới

Đừng vội vàng có một mối quan hệ mới

Một số người thường có ngay người khác tay trong tay khi một mối quan hệ vừa kết thúc. Còn một số người cố gắng thay thế mối quan hệ cũ bằng một mối quan hệ mới càng sớm càng tốt để tránh cảm giác lạc lõng, cô đơn hay đau đớn. Đừng ôm đại một người nào đó vào vòng tay bạn và đừng làm cho người khác gánh chịu nỗi đau như bạn. Điều đó là không công bằng đối với họ khi bạn đang cố gắng quên đi người cũ. Nhưng thật không may, bạn có thể sẽ không điều khiển được một trái tim tan vỡ. Nếu chỉ đơn giản như thế thì sẽ chẳng có ai cần phải đọc bài viết về sự tha thứ và cách bước tiếp sau khi kết thúc một mối quan hệ phải không? Khi đúng thời điểm, bạn sẽ biết điều đó. Bạn nên tự dành cho mình một khoảng thời gian và không gian để có thể hiểu rõ mối quan hệ mới này có là một mối quan hệ lành mạnh và tích cực hay không.

9. Cất dọn tất cả ảnh, quà tặng và những bức thư tình

Cất dọn tất cả ảnh, quà tặng và những bức thư tình

Mỗi ngày thức dậy với những hình ảnh cũ và những bức thư tình ngày trước sẽ không giúp bạn quên đi và tiếp tục bước trên con đường của mình. Bạn sẽ tiếp tục mơ mộng về người cũ, mối quan hệ cũ ngay cả khi nó không phải là một mối quan hệ tuyệt vời nhất. Bạn nên cất dọn tất cả hình ảnh, quà tặng và thư từ vào trong hộp lưu niệm đặc biệt được khóa cẩn thận và đặt chúng ra khỏi tầm mắt của bạn. Nếu điều này cũng không thể ngăn cản bạn, bạn có thể sẽ phải đốt hết những thứ quý giá này như là một cách để giải phóng những cảm xúc tiêu cực của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lại các vật dụng này và biến chúng thành một tác phẩm nghệ thuật thể hiện những gì đang xảy ra. Cho đi hay tái chế với mục đích khác.

10. Hãy nhớ rằng không chỉ có một "tình yêu đích thực" cho mỗi người

Hãy nhớ rằng không chỉ có một "tình yêu đích thực" cho mỗi người

Có những người bước vào cuộc đời chúng ta trong một thời gian ngắn để dạy cho chúng ta bài học hoặc cho chúng ta cơ hội trải nghiệm cách suy nghĩ mới. Chúng ta sẽ tiếp tục hồi tưởng lại những điều tương tự cho đến khi nhận ra được bài học này. Cho dù bạn yêu một ai đó và cứ tiếp tục như thế, có thể họ sẽ không phải là người duy nhất mà bạn yêu. Giả sử điều đó xảy ra và điều đó sẽ xảy ra. Bạn không cần phải cầu xin ai đó yêu bạn hoặc chăm sóc cho bạn, theo cách bạn đã làm cho họ. Hãy cho bản thân một cơ hội để kết thúc và bắt đầu lại theo một cách tốt hơn những gì bạn đã trải qua trước giờ.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 31/07/2017 08:12
52 👨 2.667
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống