Tại sao nói khi yêu phụ nữ thông minh nhất cũng trở nên dại khờ?

Hầu hết phụ nữ hiện đại luôn là những người thông minh, độc lập và tinh tế đều có thể dùng chính sức lực của bản thân để đạt được thành công trong cuộc sống và công việc như phái mạnh. Tuy nhiên, dường như những vấn đề liên quan đến tình cảm lại khiến tất cả những ưu thế của họ biến mất. Bỗng nhiên, phụ nữ thông minh bị mất đi tính tự lập, tự cường vốn có và trở nên thích làm quá mọi việc lên. Họ quên mất rằng bản thân nên tận hưởng cảm giác hạnh phúc trong tình yêu hơn là lo lắng quá nhiều. Vậy vì sao mà tình yêu lại có thể khiến những phụ nữ thông minh nhất trở nên dại khờ?

Khi yêu, phụ nữ thường chọn nghe theo cảm xúc hơn là lý trí

Khi yêu, phụ nữ thường chọn nghe theo cảm xúc hơn là lý trí

Phụ nữ thời nay là những người hiện đại, phóng khoáng trong cách nhìn nhận đối với mọi vật, mọi việc, cho đến khi họ vướng phải "lưới tình". Bỗng dưng, họ không thể điều khiển bản thân bằng lý trí nữa, thay vào đó là tình cảm sẽ lên ngôi để điều khiển họ. Hơn nữa, khi yêu khả năng phán đoán của phụ nữ trở về con số 0. Trước kia, phụ nữ có thể dự đoán được mọi tình huống xảy ra trong tầm tay, nhưng khi yêu phụ nữ dường như "hồi teen", cư xử như các bạn gái tuổi thanh thiếu niên, khao khát tình cảm và gần như trở nên mù quáng vì suy nghĩ bằng trái tim.

Khi yêu, phụ nữ thích chìm đắm trong những điều tốt đẹp của tình yêu và bất chấp hậu quả

Khi yêu, phụ nữ thích chìm đắm trong những điều tốt đẹp của tình yêu và bất chấp hậu quả

Phụ nữ thường dễ bị mê hoặc bởi những cảm giác say đắm mà chúng ta không thể thấy trong suốt thời gian độc thân. Và tự nhiên, họ chỉ muốn sống trọn vẹn với những khoảnh khắc đó. Họ không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì khác ngoài tình yêu và bản thân mình. Thế giới trở nên nhạt nhoà và chỉ còn lại hai người. Một cảm xúc rất đẹp, đầy đam mê nhưng khá là ngu ngốc. Đây chính là con đường khiến những người phụ nữ thông minh trở nên ngốc trong tình yêu.

Khi yêu, phụ nữ khao khát có được sự thừa nhận của người khác đối với tình yêu của mình

Những người phụ nữ thông minh và thành đạt lại chính là những người thường e dè, thiếu tự tin trong tình yêu. Họ cần đến sự thừa nhận của người khác để cảm thấy an toàn khi yêu và chỉ cảm thấy thoã mãn khi nửa kia đánh giá cao và trân trọng họ.

Sức mạnh của sự ham muốn mạnh hơn sức mạnh của lý trí

Sức mạnh của sự ham muốn mạnh hơn sức mạnh của lý trí

Trong tình yêu, sex đóng vai trò rất quan trọng. Đôi khi, phụ nữ có nhiều "ham muốn" hơn cả đàn ông. Những cảm xúc nồng nàn, đê mê trong vòng tay một ai đó thật khó gì có thể so sánh được. Vậy nên khi yêu, đôi khi phụ nữ dường như chìm trong những cảm xúc của tình yêu mà quên luôn những kêu gào nhắc nhở bản thân từ lý trí.

Khi yêu, trí nhớ của phụ nữ bị giảm sút

Theo nghiên cứu từ trường Đại học Hartpury ở Anh, những phụ nữ trong độ tuổi 18 - 24 thường quên những trải nghiệm tình yêu trong quá khứ của mình, vì vậy họ dễ dàng lặp lại sai lầm trong tình yêu. Họ dường như quên mất những đặc điểm mình ghét ở người yêu cũ và vẫn tiếp tục hẹn hò với người mới có tính cách gần giống người cũ. Phụ nữ khi yêu thường quên hết những bài học xương máu mình đã trải qua.

Khi yêu, phụ nữ say trong men tình nhiều hơn

Khi yêu, phụ nữ say trong men tình nhiều hơn

Ngay cả những người mạnh mẽ nhất cũng bị say trong men tình. Khi yêu, chúng ta dễ dàng quyết định mọi việc như một kẻ say và chỉ khi phải nhận hậu quả thì mới có thể tỉnh ra được.

Khi yêu, phụ nữ dễ bị tổn thương và khó chữa lành

Khi yêu, phụ nữ dễ bị tổn thương và khó chữa lành

Phụ nữ vốn rất giỏi dựng lên những rào chắn bảo vệ bản thân nhưng sau khoảnh khắc hạ chúng xuống vì một người nào đó thì cũng quên luôn cách "tái xây dựng" những bức tường an toàn ấy.

Phụ nữ thường là người trao trái tim và tình cảm cho những kẻ không xứng đáng nhất. Chỉ bấy nhiêu lý do trên thôi cũng có thể biết được rằng, phụ nữ khi yêu trở nên yếu đuối và ngốc nghếch thế nào. Nếu trao lầm trái tim cho một ai đó, họ phải mất rất nhiều thời gian, đôi khi là đánh đổi cả những năm tháng tuổi trẻ để chữa lành vết thương do tình yêu gây ra. Phụ nữ thật dại khờ phải không?

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 22/03/2017 16:46
51 👨 2.088
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống