7 mẹo hữu hiệu để có một chuyến bay lý tưởng có thể bạn chưa biết

Máy bay là một trong những phương tiện giao thông hiện đại nhất hiện nay và chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi nhiều người sử dụng chúng mà không biết về tất cả đặc điểm về chúng. Trên trang Bright Side đã thu thập được một số mẹo quan trọng để du lịch bằng máy bay có thể giúp bạn thực hiện chuyến đi thoải mái hơn. Cùng tham khảo 7 mẹo hữu hiệu để có một chuyến bay lý tưởng có thể bạn chưa biết nhé!

Các ghế ngồi bên cửa sổ sẽ lạnh hơn

Các ghế ngồi bên cửa sổ sẽ lạnh hơn© pixabay.com

Nhiệt độ bên ngoài cabin có thể giảm xuống thấp từ -60°C đến -65°C để làm mát nhiệt độ thân máy bay. Cái lạnh từ bên ngoài này có thể cảm nhận được khi ngồi ở những ghế gần cửa sổ, đặc biệt là vào mùa hè khi mà hầu hết mọi người đều mặc quần áo mỏng. Vì vậy, nếu thích ngắm nhìn ra ngoài cửa sổ, tốt nhất bạn nên mặc quần áo ấm hơn một chút trong chuyến bay.

Tránh uống cà phê hoặc trà nóng

Tránh uống cà phê hoặc trà nóng© depositphotos.com © depositphotos.com

Nước dùng để pha chế đồ uống nóng có thể chứa vi khuẩn ác tính như E. coli (vi khuẩn đại tràng - một trong những loài vi khuẩn chính ký sinh trong đường ruột của động vật máu nóng) và Staphylococcus aureus (S. aureus – vi khuẩn tụ cầu vàng/ tụ cầu khuẩn). Kết luận này đã được thử nghiệm nhiều lần bởi các chuyên gia và kiểm tra các mặt hàng được sử dụng bởi các hãng hàng không khác nhau trong điều kiện phòng thí nghiệm. Vì vậy, thay vì uống trà hoặc cà phê, tốt nhất bạn nên yêu cầu nước đóng chai hoặc nước trái cây chẳng hạn.

Bàn gấp và túi ở chỗ ngồi là những nơi bẩn nhất của máy bay

Bàn gấp và túi ở chỗ ngồi là những phần bẩn nhất của máy bay© depositphotos.com

Một số vi khuẩn tích tụ trong các chuyến bay thường cư trú ở túi ghế trước mặt bạn. Và thật không may, những chiếc túi này không được làm sạch một cách thường xuyên như bạn mong đợi. Tuy nhiên, còn tồi tệ hơn khi nhắc đến bàn gấp: tiếp viên hàng không thừa nhận rằng mọi người thường sử dụng chúng để thay tã cho em bé. Vì vậy, trước khi sử dụng bạn nên lấy khăn giấy ướt lau sạch, giữ vật dụng cá nhân trong túi và đừng bao giờ đặt thức ăn trực tiếp trên bàn.

Thời gian bay tốt nhất là vào buổi sáng

Thời gian bay tốt nhất là vào buổi sáng© pixabay.com

Nếu có thể lựa chọn thời gian bay của mình, bạn nên lựa chọn một trong những buổi sáng. Trước hết, thời điểm này là cơ hội nhỏ nhất khiến máy bay bị trì hoãn. Hơn nữa, nếu bạn có một nỗi sợ hãi khi bay, các chuyên gia cho rằng những giờ đầu tiên trong ngày sẽ bị giảm bớt sự nhiễu loạn.

Dịch vụ tốt hơn khi ngồi ở hàng trong cùng

Dịch vụ tốt hơn khi ngồi ở hàng trong cùng© depositphotos.com

Nếu bạn cho rằng ngồi ở hàng ghế đầu tiên trong máy bay có thể là người ra khỏi cửa đầu tiên khi máy bay hạ cánh, cũng như có sự lựa chọn đa dạng cho bữa ăn. Mặt khác, nếu chọn một chỗ ngồi gần phía sau cabin, bạn có thể tin cậy vào dịch vụ chu đáo hơn từ phi hành đoàn. Một điểm cộng bất ngờ trên thực tế là bạn dễ dàng mang thêm thức ăn và những thứ khác lên hàng ghế cuối cùng và không bị để ý bởi các hành khách khác, do đó cho phép phi hành đoàn tránh các yêu cầu bổ sung lên xuống máy bay.

Đừng mở đệm cổ hết cỡ

Đừng mở đệm cổ hết cỡ© depositphotos.com

Khi mang một cái gối hơi trên cổ lên máy bay, đừng quên về tính chất vật lý. Nếu bạn thổi căng nó hoàn toàn bằng không khí, khi thay đổi áp suất trong cabin, nó có thể vỡ. Vì vậy, để nó hơi xì hơi một chút là an toàn nhất.

Lựa chọn những món yêu thích trong thực đơn đặc biệt

Lựa chọn những món yêu thích trong thực đơn đặc biệt© crazy-traveller.ru

Hiện nay, nhiều hãng hàng không có cung cấp một sự lựa chọn đa dạng dành cho các bữa ăn trên máy bay. Hiện có thực đơn chay, hải sản, halal, kosher và nhiều món khác. Ngay cả khi bạn không có sở thích gì đặc biệt, nhiều người khuyên bạn nên chọn một trong những món đặc biệt trong mọi trường hợp vì chúng thường có vị ngon và đa dạng hơn tiêu chuẩn bình thường.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Sáu, 26/05/2017 14:01
51 👨 692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt