6 thói quen xấu có thể triệt tiêu sự thành công

Trong cuộc sống, thói quen chính là thứ giúp cho chúng ta phát triển. Thế nhưng, đôi khi cũng chính những thói quen đó là nguyên nhân đẩy lùi sự thành công của bạn.

Thói quen xấu là thứ chúng ta rất dễ phát hiện nhưng lại rất khó để từ bỏ. Chính những thói quen xấu trong cuộc sống khiến cho công việc, cuộc sống của bạn gặp phải những tiêu cực. Vậy nên, để thành công, bứt phá, bạn cần từ bỏ những thói quen không tốt cho sự nghiệp của mình, liệu bạn có gặp phải những thói quen xấu dưới đây hay không?

1. Là một con người quá cầu toàn

Là một con người quá cầu toàn

Đây là một trong những lý do khiến bạn khó có thể tiến đến thành công, bởi trong mọi việc bạn lúc nào cũng yêu cầu bản thân phải thật hoàn hão, không chấp nhận thất bại. Thế nhưng, trong cuộc sống không phải lúc nào cũng như ý bạn, bạn cần phải học cách chấp nhận những thứ không hoàn thiện, làm những thứ mà bạn biết có thể chẳng đi tới đâu.

2. Bạn quá dễ phân tâm

Bạn quá dễ phân tâm

Lướt mạng xã hội, trả lời điện thoại, ăn vặt rồi trả lời ai đó khi đang làm việc hay đang bận rộn... Tất cả những việc này tác động không nhỏ đến sự tập trung của bạn, làm bạn phân tâm. Nếu bạn liên tục lặp lại những thói quen này thì rất khó để bạn có thể tập trung tâm trí 100% cho những công việc quan trọng, thêm vào đó bạn tốn quá nhiều thời gian cho những thứ vô ích.

Muốn làm việc hiệu quả, tốt nhất bạn nên gạt bỏ những thứ gây xao nhãng, như để điện thoại ở chế độ im lặng hay bỏ thông báo email, mạng xã hội một thời gian. Nếu như bạn cần ăn, uống hay liên lạc với ai đó, hãy cắt cho mình một khoảng thời gian nhất định để thực hiện. Một khi xong, dừng hẳn nó và đừng để nó chen ngang vào công việc trong ngày.

3. Bạn thường xuyên cố ngủ nướng vào buổi sáng

Bạn thường xuyên cố ngủ nướng vào buổi sáng

Chắc hẳn nhiều người chúng ta luôn giữ trong mình thói quen xấu này. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, thực sự việc ngủ nướng chẳng đem lại lợi ích gì cho bạn, nó chẳng làm bạn tỉnh táo hơn chút nào đâu. Ngược lại nó còn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn nhiều.

Vậy nên, thay vì nằm cố trên giường thêm 10 phút, thì bạn có thể tận dụng khoảng thời gian đó để dậy vận động cơ thể cho tỉnh ngủ và chào đón một ngày mới tràn đầy năng lượng hơn đấy.

4. Bạn để những công việc quan trọng vào cuối ngày

 Bạn để những công việc quan trọng vào cuối ngày

Sức lực và sự tỉnh táo nhất của con người sẽ rơi vào buổi sáng, càng về chiều khả năng hoạt động của con người ta càng giảm. Chính vì thế, hãy cố gắng dành thời gian vào buổi sáng để thực hiện những công việc quan trọng nhất, nó sẽ đem lại cho bạn kết quả tốt hơn là thực hiện chúng vào buổi chiều.

Sau khi hoàn thành những công việc khó, bản thân bạn sẽ cảm thấy thoải mái và nhẹ nhàng hơn, khoảng thời gian chiều sẽ có nhiều thời gian để nghỉ ngơi hơn. Chính vì thế, hãy làm những thứ khó vào đầu buổi sáng, tới cuối ngày bạn sẽ cảm thấy thoải mái vì chẳng còn gì phức tạp bận tâm bạn cả.

5. Bạn làm việc đa nhiệm quá nhiều

Bạn làm việc đa nhiệm quá nhiều

Ông bà ta đã có câu “Một nghề cho chín còn hơn chín nghề” vậy nên bạn đừng có nghĩ làm nhiều việc cùng một lúc là bạn có thể hoàn thành xong mọi thứ sớm. Thực tế là chúng ta chỉ làm tốt một thứ vào một thời điểm nhất định. Khoa học cũng cho thấy làm việc đa nhiệm khiến trí nhớ ngắn hạn của con người giảm sút, khiến ta hay quên những thứ mới làm. Qua thời gian, nó có thể làm ảnh hưởng tới cả trí nhớ dài hạn của bạn nữa.

Thực tế làm việc đa nhiệm, làm nhiều thứ một lúc tưởng chừng hiệu quả thế nhưng nó tùy thuộc vào yếu tố công việc bạn đang làm. Giả sử nó lặp đi lặp lại và không đòi hỏi sáng tạo thì hãy sử dụng đa nhiệm, còn không hãy làm một việc một lúc và bạn sẽ không hối hận đâu.

6. Công việc của bạn phải ngồi quá nhiều

Công việc của bạn phải ngồi quá nhiều

Ngồi một chỗ, sử dụng máy tính thường xuyên là tính chất công việc của dân văn phòng. Thế nhưng, ngồi làm việc hàng tiếng đồng hồ như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể chúng ta như bạn dễ bị stress hơn, cột sống không còn đàn hồi như khi ta hoạt động nữa, chính vì thế nó tạo áp lực lên phần hông, vai cũng như cổ. Ngồi lâu còn khiến máu tới não cũng như phổi thấp hơn, hãy có những khoảng nghỉ, đứng lên hoạt động để cứu chính mình.

Vậy nên, thay vì ngồi cả giờ đồng hồ để làm việc thì bạn nên dành thời gian để vận động cơ thể, cứ 20 tới 30 phút lại nghỉ khoảng 1 tới 2 phút để vươn vai, cử động một chút hay đi lại trong phòng. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe, hãy dành 30 phút buổi trưa để thể dục ngay tại văn phòng cũng là lựa chọn không tệ.

Thứ Bảy, 14/10/2017 09:50
4,52 👨 1.258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc