10 sự thật khó chấp nhận về cuộc sống giúp bạn trưởng thành hơn

Hoàn thiện con người và cuộc sống của bản thân không phải là một quá trình nhanh chóng, dễ dàng hay thần kỳ. Chẳng có viên tiên đơn, kế sách hay chiến thuật nào có thể thay thế được việc chăm chỉ rèn luyện cả. Nếu muốn thành công, bạn cần phải đối diện với 10 sự thật khó chấp nhận về cuộc sống dưới đây giúp bạn trưởng thành hơn. Mời các bạn cùng tham khảo!

Việc học không bắt đầu hay kết thúc trong quyển sách giáo khoa hay lớp học

1. Việc học không bắt đầu hay kết thúc trong quyển sách giáo khoa hay lớp học

Nếu bạn cứ cố tình không hiểu được sự thật đơn giản đó thì CUỘC ĐỜI sẽ ăn tươi nuốt sống bạn.

2. Đau buồn về quá khứ chẳng đem lại lợi ích gì

Nếu bạn đang ở trong một tình thế không thể thay đổi được gì thì việc sốt sắng lên phỏng có ích lợi gì? Bạn nên dành thời gian đó vào việc suy nghĩ đến một tương lai tươi sáng sẽ tốt hơn đấy. Hãy xem mỗi ngày là một cơ hội hoàn toàn mới để hoàn thiện bản thân.

3. Cố gắng làm hài lòng người khác là việc tốn công vô ích

Cố gắng làm hài lòng người khác là việc tốn công vô ích

Điều này chắc hẳn ai cũng biết, trong cuộc sống hiển nhiên luôn có một ai đó chẳng quan tâm đến bạn, bất kể điều bạn làm có là gì đi chăng nữa. Hơn nữa, nếu một người nào đó chỉ thích bạn vì vẻ bề ngoài chứ không phải con người thực của bạn thì đừng tốn công với họ làm gì. Theo như Amanda McRae có nói: “Có nhiều bạn không quan trọng bằng việc có một người bạn đích thực”.

Xem thêm: 13 trích dẫn tuyệt vời về tình yêu để "định nghĩa" một tình bạn đích thực

4. Những lời khẳng định sẽ hỗ trợ bạn

Những lời khẳng định luôn là một cách hay để giữ mục tiêu luôn hiện diện trong tâm trí bạn và nhắc nhở bạn điều gì là quan trọng nhất.

5. …nhưng lời khẳng định cũng vô dụng nếu bạn chỉ nói mà không cố gắng

…nhưng lời khẳng định cũng vô dụng nếu bạn chỉ nói mà không cố gắng

Tất cả những điều đó cho thấy rằng bạn thật hoang tưởng khi nghĩ bạn có thể chỉ ngồi khẳng định mà có thể đạt được mơ ước của mình. Nếu muốn thành công, suy nghĩ tích cực phải đi đôi với hành động tích cực.

6. Luôn nghe theo lời người khác

Việc nghe lời nghe có vẻ rất hấp dẫn, nhưng hãy nhớ rằng những người thành công mà bạn ngưỡng mộ đều dám suy nghĩ vượt ra ngoài khuôn khổ cho phép (và có lẽ cũng đập tan nhiều nguyên tắc phổ biến trong thời đại của họ).

Xã hội hiện nay không cần thêm bất kỳ kẻ "không xương" nào chỉ biết răm rắp nghe lời, chúng ta cần thêm nhiều cá nhân dũng cảm, sáng tạo, độc đáo, dám suy nghĩ và không sợ khác biệt khi "bơi ngược dòng", mặc kệ dư luận có nói gì. Hãy dám làm khác biệt, cuộc đời cần lắm những món quà của riêng bạn, chỉ mình bạn có thể dâng tặng.

7. Nỗ lực luôn vượt xa “may mắn”

Nỗ lực luôn vượt xa “may mắn”

Nếu muốn thành công, bạn phải thực hiện nỗ lực bền bỉ trong một thời gian dài (nếu điều này vẫn không đúng thì chắc chắn do hoạch định của bạn đó).

Bạn cần phải nỗ lực nhiều hơn người khác. Kể cả khi bạn bỏ lỡ cơ hội hoặc thất bại đo ván khi theo đuổi mục tiêu của mình, cũng chả có gì phải ồn ào lên cả. Bạn càng thử nhiều thì xác suất thắng càng cao.

8. Nếu bạn không nói người khác như vậy, thì cũng đừng nói bản thân mình như thế

Có bao giờ bạn nói với người bạn yêu thương rằng họ chỉ là một kẻ thất bại, béo ú, ngu ngốc, xấu xí và không thể làm nổi điều gì ra hồn hay chưa? Tất nhiên bạn sẽ không làm như vậy, bởi điều đó thật độc ác và tàn nhẫn. Vậy mà bạn lại bắt bản thân mình chịu đựng những điều tương tự đó mỗi ngày.

Sự thay đổi và phát triển con người không thể xuất phát từ một người chỉ biết thù ghét bản thân, thành công chỉ đến khi bạn biết yêu thương và chấp nhận con người thật của mình, kể cả khi bạn không hoàn hảo hay lộn xộn (bật mí: dù bạn có tin hay không thì đây rất có thể là những điều khiến bạn trở nên đặc biệt).

9. Thành công chỉ đến với người biết hành động

Thành công chỉ đến với người biết hành động

Quyển sách hay bài báo tốt nhất cũng không thể giúp bạn nếu bạn không muốn đưa những thông tin học được vào cuộc sống; và khi đó bạn chỉ đang lãng phí thời gian một cách vô ích mà thôi.

Xem thêm: Đừng mãi nói: "Tôi không biết", hãy thử 4 cách sau để chứng tỏ bạn là người giao tiếp tốt

10. Không phải bạn là tất cả

Trên thế giới này có một kiểu luôn khiến người khác cảm thấy khó chịu, họ luôn cho rằng mọi thứ đều phải liên quan đến họ. Chẳng hạn:

  • Một người bạn nào đó không muốn đi chơi với bạn không có nghĩa là họ không thích bạn, bởi có thể họ quá mệt mỏi suốt cả ngày dài và cần thời gian xả hơi, nạp đầy năng lượng mà thôi.
  • Một người không trả lời tin nhắn của bạn không có nghĩa là họ đang ngó lơ bạn, bởi họ có thể đang bận rộn với con cái, công việc, dự án hoặc là một điều gì trong số 1.000.000 điều quan trọng hơn việc trả lời tin nhắn vừa nhận được.
  • Một người không nhận lời hẹn hò với bạn không có nghĩa là bạn không hấp dẫn, thú vị hoặc bạn đã vướng vào cái số độc thân cả đời, chỉ là bạn không phải người phù hợp và bạn thật may mắn vì người kia đã đủ thành thực để không lừa dối bạn.

Đôi khi, sự thật mất lòng, nhưng cần phải có một ai đó nói ra.

Hy vọng 10 sự thật khó chấp nhận vừa kể trên sẽ giúp bạn đạt được thành công trong công việc, sức khỏe và các mối quan hệ hay bất kỳ mục tiêu nào đề ra trong tương lai.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy tiếp tục chia sẻ cho bạn bè qua Facebook hay Instagram, và hãy nói cho chúng tôi biết bạn sẽ hành động thế nào trong phần bình luận ở dưới nhé.

Xem thêm: 7 điều chúng ta thường hay quên khi gặp đau khổ và trải qua những thời khắc khó khăn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 20/09/2017 10:51
4,117 👨 2.802
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống