5 lý do tại sao "càng thông minh, càng khó có người yêu"

Nếu bạn là người thuộc nhóm những người thông minh thì chuyện tình yêu của bạn có lẽ sẽ phức tạp hơn so với người khác. Việc tìm kiếm tình yêu và duy trì mối quan hệ đó dường như là chuyện khá khó khăn đối với bạn. Có thể bạn sẽ cảm thấy bản thân thường bị hiểu lầm hoặc hoàn toàn không chắc chắn về những thứ mà mình đã làm sai. Câu trả lời sẽ khiến bạn cảm thấy ngạc nhiên bởi khó khăn lớn nhất đó chính là do chỉ số IQ cao.

5 lý do tại sao "càng thông minh, càng khó có người yêu"

Người thông minh dường như có tất cả mọi thứ - họ xuất sắc vượt qua mọi người từ khi còn đi học, công việc thì cứ "lên như diều gặp gió", đời sống xã hội vô cùng thú vị và cá tính của họ có thể giành chiến thắng đối với bất cứ ai. Tuy nhiên, họ thường gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm một nửa phù hợp cho riêng mình để yêu thương và duy trì mối quan hệ lâu dài.

Nếu bạn là một người thông minh thì rất có thể trí tuệ của bạn đang chịu trách nhiệm, làm cho cuộc sống tình yêu của bạn trở nên phức tạp hơn rất nhiều so với việc bạn thích người ấy. Hoặc nếu người yêu của bạn là người cực kỳ thông minh thì bạn sẽ hiểu được cách cư xử không bình thường của người ấy. Dưới đây là 5 lý do giải thích tại sao "càng thông minh, càng khó có người yêu".

1. Người thông minh luôn coi trọng sự tự do

Người thông minh luôn coi trọng sự tự do

Điều này dường như khá "khắc nghiệt" bởi những người thông minh thường đánh giá cao sự tự do của bản thân hơn bất cứ điều gì khác. Là người có suy nghĩ độc lập, họ thường chuyển những suy nghĩ chất lượng sang lĩnh vực khác trong cuộc đời. Không phải họ không cảm nhận được tình yêu và sự cần thiết của một người đặc biệt ý nghĩa, nhưng cho dù họ có đang trong một mối quan hệ tình cảm hạnh phúc đi chăng nữa thì nhu cầu về tự do của bản thân vẫn không dừng lại ở đó. Điều này tạo ra sự căng thẳng với người yêu của họ, đặc biệt là khi hai người đi cùng nhau. Đơn giản, người yêu của họ chỉ cần hiểu và tôn trọng thời gian cũng như không gian cá nhân để có thể xây dựng một mối quan hệ bền chặt và lâu dài.

2. Không bao giờ vội vàng trong các mối quan hệ

Không bao giờ vội vàng trong các mối quan hệ

Khi người thông minh còn đang trong giai đoạn độc thân, họ luôn thực hiện các quyết định có ý thức. Mặc dù bản thân họ có vẻ không quan tâm đến những người có thể trở thành một nửa của họ, đôi khi sẽ tốt hơn khi độc thân trong một khoảng thời gian. Bởi như vậy, họ sẽ có nhiều thời gian để suy nghĩ về những mối quan hệ trong quá khứ, tìm ra những sai lầm, học hỏi thêm nhiều điều về bản thân và trưởng thành hơn. Đặc điểm này khiến cho họ trông có vẻ như xa cách và lạnh lùng nhưng trên thực tế giúp cho họ không cảm thấy "thiếu" để vội vàng lao vào các mối quan hệ vì những lý do sai lầm trong quá khứ.

Xem thêm: Tại sao nói khi yêu phụ nữ thông minh nhất cũng trở nên dại khờ?

3. Không thể ngăn bản thân phân tích mọi thứ

Không thể ngăn bản thân phân tích mọi thứ

Những người cực thông minh dường như có một bộ não vô cùng phức tạp. Họ thường suy nghĩ mọi thứ hơi quá và phân tích kỹ càng nên có thể gây hại cho chính bản thân họ bởi mọi người không thể chờ đợi họ cân nhắc tất cả ưu điểm và nhược điểm. Tuy nhiên, rất nhiều lần phẩm chất này giúp họ thoát khỏi việc rơi vào "lưới tình" quá nhanh. Trong tình yêu sẽ không tốt nếu như bạn phân tích quá nhiều, đôi khi chúng ta nhận ra rằng bản thân yêu một cách mù quáng bởi những cảm xúc tự nhiên cũng là một điều tốt.

​4. Quá cẩn trọng

Quá cẩn trọng

Cũng giống như những gì được đề cập phía trên, người thông minh gần như không tin vào khái niệm yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Điều đó không phải là vì họ thiếu sự lãng mạn mà chỉ đơn giản là vì họ nhớ lại nỗi đau từ quá khứ một cách mạnh mẽ hơn người khác. Do đó, họ có xu hướng thận trọng hơn trong các mối quan hệ. Mặc dù những người thông minh có vẻ đa nghi, nhưng đó chỉ là cơ chế bảo vệ bản thân chống lại những tổn thương mà họ phải trải qua.​

5. Coi sự nghiệp quan trọng hơn

Coi sự nghiệp quan trọng hơn

Những người thông minh thường tập trung vào sự nghiệp hơn là chuyện yêu đương. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên bởi sau tất cả những thứ được đề cập ở phía trên, họ có xu hướng bị hiểu lầm rất nhiều trong các mối quan hệ, làm sao để họ cảm thấy tốt hơn trong công việc, được đánh giá cao và thành công hơn. Sự nghiệp chính là điều khiến họ cảm thấy thoải mái vì nó mang đến cho họ cơ hội sử dụng những khía cạnh hợp lý và những phân tích của bản thân giúp họ làm việc cẩn thận hơn. Đây là lý do tại sao họ thường lập gia đình muộn hơn một chút so với các đồng nghiệp, điều này có thể có lợi cho họ, vì khi có một công việc tốt, một sự nghiệp ổn định họ có thể bước vào hôn nhân một cách trọn vẹn và thành công.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 25/04/2017 09:18
4,73 👨 2.524
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống