8 bộ phim trinh thám sẽ khiến bạn thông minh hơn

Nếu bạn là người thích nghiền ngẫm về những điều huyền bí trong bản chất con người ngay cả trong khi thư giãn thì việc xem một bộ phim trinh thám có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Dưới đây là 8 bộ phim trinh thám hay nhất trong thể loại phim này, chắc chắn mỗi bộ phim sẽ mang lại những giờ phút giải trí thú vị và kéo căng trí tuệ của bạn. Mời các bạn cùng đón xem!

8 bộ phim trinh thám sẽ khiến bạn thông minh hơn

Angel Heart - Linh Hồn Quỷ Dữ

1987

Angel Heart - Linh Hồn Quỷ Dữ: 1987© kinopoisk

"Angel Heart - Linh hồn quỷ dữ" - một bộ phim trinh thám mang sắc thái huyền bí, sẽ thu hút bạn ngay từ những phút đầu tiên và làm cho bạn cuốn vào trạng thái căng thẳng theo đúng nghĩa đến tận cung cảnh cuối cùng. Sự pha trộn âm nhạc, giai điệu saxophone và các giai điệu dễ nhận thấy của thể loại phim Noir (thuật ngữ điện ảnh có nguồn gốc từ một thuật ngữ tiếng Pháp - sử dụng để chỉ những bộ phim nói về những hành động tội ác trong thế giới ngầm của Hollywood) ở phần nhạc đệm trong vụ mất tích của một con nợ. Nhân vật chính phải đương đầu với nhiều câu đố khó hiểu mà anh ta phải giải quyết để hoàn tất phi vụ. Bên cạnh đó, điều tra viên còn bị cản trở bởi những vụ giết người và bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng không thể giải thích được do ma quỷ.

Memento - Kẻ Mất Trí Nhớ

2000

Memento - Kẻ Mất Trí Nhớ: 2000© kinopoisk

Trong phim "Memento - Kẻ mất trí nhớ", nhân vật Leonard Shelby săn lùng tên sát nhân đã giết vợ mình và mọi thứ bắt đầu trở nên phức tạp khi anh ta bị mất trí nhớ ngắn hạn sau một cú đánh vào đầu. Shelby chỉ nhớ được những gì đã xảy ra trước vụ ám sát - còn mọi thứ khác ở trong đầu anh chỉ nhớ được trong 15 phút. Shelby rốt cuộc phải dùng mọi cách khác nhau để nhớ lại những gì đang xảy ra, tất cả mọi cố gắng là để tiếp tục cuộc điều tra của mình. Phim được chia làm 2 mảng truyện đan xen nhau và cứ thế, bức màn bí mật dần dần được hé lộ qua từng thước phim...

Zodiac - Tên Sát Nhân Huyền Thoại

2007

Zodiac - Tên Sát Nhân Huyền Thoại : 2007© kinopoisk

Bộ phim "Zodiac - Tên sát nhân huyền thoại" dựa trên một vụ án hình sự bí ẩn có thật vào cuối thập niên 1960 và đầu những năm 1970 tại Mỹ. Khi đó, một tên giết người hàng loạt tự xưng là Zodiac đã ra tay cướp đi nhiều mạng người sống quanh khu vực Vịnh San Francisco trong 25 năm. Kẻ giết người này không chỉ thích giết người, mà còn rất thích chơi trò "mèo vờn chuột" với các nhà điều tra. Zodiac để một vài nạn nhân sống sót và thách thức cảnh sát khi gửi những lá thư, quần áo có dính máu của nạn nhân cùng những mật mã tới các tòa soạn báo. Một họa sĩ truyện tranh có tên Robert (Jake Gyllenhaal) quyết định thử tìm lời giải những mật mã trên và dẫn tới hành trình truy tìm tên sát nhân bí ẩn bậc nhất lịch sử California.

True Detective - Thám Tử Chân Chính

2014 - 2015

True Detective - Thám Tử Chân Chính: 2014 - 2015© kinopoisk

Một seri phim thám tử kèm theo cảnh bắn súng mang phong cách riêng đã chiếu trong hai mùa phim, mỗi phần đều có cốt truyện riêng và nhân vật riêng, được HBO đánh giá khá cao. Trọng tâm đầu tiên là về hai thám tử đang điều tra một vụ giết người kỳ lạ ở một vùng xa xôi của bang Louisiana. Ghép từng mảnh ghép một lại với nhau đưa đến một bức tranh, từ từ nhưng chắc chắn, dẫn đến kết luận về những gì đã xảy ra.

Mystery Road - Con Đường Bí Ẩn

2013

Mystery Road - Con Đường Bí Ẩn: 2013© kinopoisk

Bộ phim "Mystery Road - Con đường bí ẩn" nghẹt thở này được trình chiếu một cách chậm rãi, tốc độ không dồn dập, có các cảnh bắn súng ở Úc, cùng các sự kiện xảy ra đối lập với những cảnh đẹp mê hồn của lục địa xa xôi. Trong kịch bản phim xuất sắc này, một thám tử người bản xứ quay lại vùng hẻo lánh để điều tra cái chết của một cô gái thổ dân nhưng khi trở lại đó là sự giúp đỡ miễn cưỡng từ các đồng nghiệp của mình, sự thờ ơ của người dân địa phương và một vài khám phá rất khó chịu.

Mindhunters - Kẻ Săn Linh Hồn

2004

Mindhunters - Kẻ Săn Linh Hồn: 2004© kinopoisk

Trên một hòn đảo không có người, bảy nhân viên FBI tương lai có một chương trình đào tạo cho các binh lính, được gọi là "Mindhunters", sử dụng để theo dõi những kẻ giết người nối tiếp. Tưởng chừng việc theo dõi này là sai lầm nhưng khi một nhóm bảy đội trưởng trẻ nhận ra rằng một trong số họ là kẻ giết người nối tiếp và được lên kế hoạch về vụ ám sát những người khác. Họ phải lắp ráp các mảnh ghép lại với nhau để có thể tạo thành một hồ sơ tâm lý tội phạm dựa trên cơ sở các bằng chứng tiểu tiết và hạn chế nhất. Tuy nhiên ngay sau đó, thật bất ngờ bài kiểm tra đã trở thành một trò chơi chết người dẫn đến cái chết của một trong những đặc vụ. Bộ phim xuất sắc, thu hút tâm trí này khiến cho người xem không có cơ hội "dừng lại để thở".

L.A. Confidential - Bí Mật Ở Los Angeles

1997

L.A. Confidential - Bí Mật Ở Los Angeles© kinopoisk

Với cốt truyện khéo léo đặt trong bối cảnh thời kỳ tươi sáng vào những năm 50 ở Los Angeles, cùng diễn xuất tuyệt vời của ngôi sao điện ảnh Kim Basinger và diễn viên quyến rũ Russell Crowe, "L.A. Confidential - Bí mật ở Los Angeles" là một bộ phim vô cùng xuất sắc và kịch tính. Không lấy các cảnh bạo lực làm tiêu điểm cho một bộ phim thuộc thể loại hành động, nhưng L.A. Confidential đã khắc họa sinh động thế giới tội phạm ngầm ở Hollywood giữa thế kỷ 20 với những xung đột và cả sự tiếp tay của đám cảnh sát mất chất.

Những bí ẩn, sự cám dỗ, cạm bẫy và đầy rẫy tội ác giăng mắc trong thành phố, cảnh sát trở nên bận rộn hơn bao giờ hết, trong số đó có 3 người: Ed Exley (Guy Pearce), "cậu bé vàng" của lực lượng cảnh sát sẵn sàng làm bất cứ việc gì, không ngại khó khăn gian khổ và vô cùng khéo léo trong các mối quan hệ đồng nghiệp, Bud White (Russell Crowe) thô lỗ cộc cằn, dám phá vỡ các nguyên tắc, luật lệ để tìm kiếm sự công bằng; cuối cùng là Jack Vincennes (Kevin Spacy), người sống an phận và không muốn động chạm đến bất kỳ ai. Hai sĩ quan cảnh sát can đảm điều tra một loạt các vụ giết người và khám phá ra bí mật tội ác của thành phố Mỹ huyền thoại này. Thật không nên bỏ lỡ bộ phim này!

Män som hatar kvinnor - Cô Gái Có Hình Xăm Rồng

2009

Män som hatar kvinnor - Cô Gái Có Hình Xăm Rồng© kinopoisk

Bộ phim "Män som hatar kvinnor - Cô gái có hình xăm rồng" phiên bản gốc nổi tiếng do Thuỵ Điển sản xuất vào năm 2009 không quá bóng bẩy như phiên bản Mỹ. Thực chất đây là một bộ phim nói về những người bình thường nhưng phải sống ngay cạnh bọn vô lại. Mặc dù bộ phim có một vài chuỗi tình tiết nhưng kết hợp lại với nhau tạo thành một tổng thể gây thỏa mãn cho người xem bởi mỗi một tình tiết đều là một thành phần quan trọng trong phim.

Nếu đã xem nữ hacker Lisbeth Salander và nhà báo Mikael Blomkvist phiên bản Mỹ do Rooney Mara và Daniel Craig đóng thì có lẽ bạn nên xem lại phiên bản Thụy Điển của Noomi Rapace và Michael Nyqvist - gay cấn hồi hộp và dữ dội hơn cả phim Mỹ!

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 20/04/2017 15:10
52 👨 16.705
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí