4 điều các ứng viên nên làm sau một cuộc phỏng vấn xin việc

Phỏng vấn xin việc là một trải nghiệm thực sự căng thẳng cho cả người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm. Trên thực tế, nhiều người thường thở phào nhẹ nhõm và không có kế hoạch gì sau khi cuộc phỏng vấn kết thúc. Điều này là một sai lầm bởi việc lập kế hoạch cho mọi tình huống thậm chí có thể giúp bạn thay đổi hoàn toàn cục diện và tìm được việc làm.

Có một vài điều bạn nên làm sau khi kết thúc một cuộc phỏng vấn, hãy cùng tham khảo nhé.

Đánh giá lại cuộc phỏng vấn

Sau mỗi cuộc phỏng vấn, hãy ghi ra một cuốn sổ ghi chép về những điểm yếu, điểm mạnh của bản thân, cách trả lời cho các câu hỏi mà nhà tuyển dụng đưa ra đã tốt chưa… Điều này sẽ giúp bạn rút ra được những bài học quý giá cho những lần phỏng vấn sau.

Gửi thư cảm ơn tới nhà tuyển dụng

Khi kết thúc buổi phỏng vấn, bạn nên gửi một bức thư cảm ơn tới nhà tuyển dụng vì đã tạo cơ hội phỏng vấn cho bạn. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy được bạn nghiêm túc như thế nào với công việc này. Trong thư, ngoài lời cảm ơn bạn có thể đưa ra những ý tưởng mới mà bạn có được sau khi trao đổi với nhà tuyển dụng.

Gửi thư cảm ơn tới nhà tuyển dụng

Liên hệ với nhà tuyển dụng

Sau khi phỏng vấn, các nhà tuyển dụng thường sẽ mất khoảng từ 10 đến 20 ngày để xem xét hồ sơ và đánh giá ứng viên, sau đó thông báo tới những ứng viên trúng tuyển. Nếu phải chờ đợi lâu, bạn có thể gọi điện trực tiếp tới nhà tuyển dụng để hỏi kết quả phỏng vấn và lý do bạn không trúng tuyển. Điều này sẽ giúp bạn giải tỏa những thắc mắc và biết được những sai lầm trong buổi phỏng vấn đó để rút kinh nghiệm lần sau.

Chuẩn bị tinh thần đối diện với thất bại

Thất bại trong phỏng vấn xin việc là điều không thể tránh khỏi với nhiều người, nhất là những bạn sinh viên mới ra trường. Việc bạn thất bại khi phỏng vấn xin việc tại một công ty nào đó không có nghĩa là bạn không có năng lực. Vì vậy, hãy tiếp tục tìm việc và rút ra bài học sau thất bại để trưởng thành hơn.

Thứ Năm, 20/02/2020 11:38
51 👨 835
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc