4 bộ phận của cá không nên ăn để tránh rước bệnh

Cá chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, cung cấp protein, omega-3, vitamin và chất khoáng tốt cho tim mạch, thị lực, tiêu hóa… là món ăn quen thuộc của các gia đình Việt. Tuy nhiên, cá sống trong môi trường nước và ăn tạp nên dễ bị nhiễm các loại độc tố và ký sinh trùng. Vì vậy, có 4 bộ phận của cá không nên ăn mà nhiều người không biết.

Bộ pận của cá không nên ăn

Não cá

Não cá là nơi chứa nhiều kim loại từ môi trường, đặc biệt là với cá lớn sống lâu năm tích tụ nhiều thủy ngân, dễ gây ngộ độc. Vì vậy, dù đây bộ phận này chứa nhiều chất béo có lợi cho cơ thể thì bạn cũng không nên ăn.

Lớp màng đen bụng cá

Màng đen trong bụng cá

Tác dụng của lớp màng đen này là bảo vệ nội tạng cá. Lớp màng đen bụng cá có thành phần chính là chất béo, lysozyme và các vi khuẩn độc hại. Vì vậy, không nên ăn lớp màng đen này vì có thể gây hại cho sức khỏe.

Ruột cá

Cá sống dưới nước nên dễ bị nhiễm các loại độc tố, ký sinh trùng (trứng sán, trứng giun, giun xoắn) và vi sinh vật sống dưới nước. Nếu sơ chế ruột cá không đúng cách và sạch dễ gây ngộ độc.

Mật cá

Mật cá chứa nhiều tetrodotoxin, một chất độc thần kinh mạnh nguy hiểm cho con người. Vì vậy, khi chế biến cá các bạn nên tránh để mật cá bị vỡ, dính vào phần thịt.

Nhiều người thậm chí còn nuốt mật cá vì cho rằng có thể chữa bệnh đau lưng, các bệnh đường tiêu hóa... Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào cho thấy việc nuốt mật cá có tác dụng chữa bệnh. Nhiều người nuốt mật cá thậm chí còn phải cấp cứu vì bị ngộ độc.

Thứ Năm, 08/04/2021 16:55
33 👨 1.124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt