Có nên lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu?

Giấy bạc có dùng được trong nồi chiên không dầu không, dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu có tốt không? Đây là thắc mắc của nhiều chị em nội trợ khi sử dụng nồi chiên không dầu, cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết cách sử dụng nồi chiên không dầu đúng, đảm bảo an toàn sức khỏe nhé.

Giấy bạc là gì?

Giấy bạc chính là giấy nhôm rất nhẹ, mỏng, có thành phần kim loại dễ dàng tạo hình. Giấy bạc thường được dùng để bọc, gói, phủ lên trên hoặc lót phía dưới khi nấu nướng và bảo quản thức ăn.

Giấy bạc

Lót giấy bạc trong nồi chiên không dầu có được không?

Theo các chuyên gia nghiên cứu, nếu biết cách sử dụng bạn hoàn toàn có thể sử dụng giấy bạc trong quá trình nấu nướng bằng nồi chiên không dầu.

Nồi chiên không dầu hoạt động bằng cách sử dụng nguyên lý chiên bằng chân không với cơ chế làm nóng thanh nhiệt (nguồn nhiệt từ điện) và kết hợp với quạt tản nhiệt đối lưu, giúp thực phẩm được làm chín bằng môi trường khí nóng đồng nhất.

Giấy bạc có khả năng dẫn nhiệt tốt, sử dụng trong nồi chiên không dầu giúp thực phẩm chín đều, chính nhanh, hạn chế lượng dầu trong thức ăn nướng chảy ra.

Sử dụng giấy bạc trong nồi chiên không dầu

Cách sử dụng giấy bạc trong nồi chiên không dầu

  • Tránh để giấy bạc chạm trực tiếp đáy nồi, vào thành nồi chiên.
  • Không để mỡ chảy tràn trên giấy nhôm, dễ khiến thức ăn cháy bị khét.
  • Tránh bọc quá chặt giấy bạc vào thực phẩm, dễ làm cho đồ ăn chín không đều.
  • Sau mỗi lần nướng đồ ăn thay giấy bạc mới.
  • Chọn loại giấy nhôm có độ dày, tốt để nướng đồ ăn.

Dùng giấy bạc trong nồi chiên không dầu đúng cách vừa giúp bạn có được một món ăn ngon vừa giúp bảo vệ nồi chiên không dầu bền.

Thứ Sáu, 19/03/2021 16:01
3,77 👨 11.475
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt