6 mẹo luộc rau giúp rau xanh, giữ được chất dinh dưỡng

Trong các món ăn, nhiều người cho rằng luộc rau là món dễ làm nhất, ai cũng có thể thực hiện được. Tuy nhiên, chắc chắn nhiều người không ít rơi vào tình trạng này một lần, đó là rau luộc xong đỏ ngòm hoặc ngả vàng ảnh hưởng với hương vị. Vậy, luộc rau như thế nào để có đĩa rau luộc xanh mướt, ngọt ngào, nhiều dinh dưỡng? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Để rau luộc xanh mướt, vừa ngon mắt, vừa ngọt miệng, các bạn có thể tham khảo 6 mẹo nhỏ dưới đây.

Luộc rau xanh

1. Cho thêm muối vào nước luộc rau

Cho thêm muối vào nước luộc rau không chỉ giúp cho rau xanh bắt mắt, có vị đậm đà mà còn giúp giữ lại được tối đa chất dinh dưỡng. Vì vậy, khi nước sôi, hãy cho thêm chút muối vào với tỷ lệ hợp lý là một thìa cà phê muối trên mỗi nửa lít nước luộc để giữ màu cho rau.

2. Chờ nước thật sôi mới cho rau vào

Rất nhiều loại vitamin trong rau bị mất và hòa tan ngay sau khi cho vào nước. Vì vậy, hãy chờ cho nước thật sôi rồi mới cho rau vào luộc, để rau không bị ngâm trong nước quá lâu khiến chất dinh dưỡng bị mất.

3. Sử dụng chanh hoặc giấm

Khi nước luộc rau sôi, bạn có thể cho thêm vào vài giọt chanh hoặc giấm vào nồi. Điều này sẽ giúp tăng thêm hương vị cho các loại rau củ đồng thời giúp giữ màu một vài loại rau củ như súp lơ, cà rốt.

Luộc rau đúng cách

4. Thêm dầu ăn vào nước luộc rau

Bạn có thể cho một chút dầu ăn vào nồi nước luộc khi luộc rau để giúp rau xanh và bóng hơn. Dầu ăn sẽ phủ một lớp mỏng bên ngoài, giúp rau xanh lâu hơn mà không bị đổi màu.

Tuy nhiên cách này sẽ khiến nước luộc có váng mỡ, có thể không phù hợp với khẩu vị của nhiều gia đình.

5. Luộc rau ở lửa lớn

Nên luộc rau ở lửa nhỏ để giữ được màu xanh và vitamin của rau trong quá trình luộc. Nếu luộc ở lửa nhỏ, nhiệt độ không đủ nóng, thời gian luộc rau sẽ tăng lên, khiến rau của bạn bị nhàu nát, không còn ngon nữa.

6. Ngâm rau vào trong nước đá sau khi luộc xong

Khi rau đã được luộc chín, bạn vớt ra và cho vào một bát nước có đá lạnh. Việc thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ giúp rau có màu xanh đẹp, có được độ giòn đồng thời giữ lại những vitamin có trong rau.

Với những mẹo nhỏ trên, hy vọng chị em có được món rau củ luộc xanh mướt, giàu dinh dưỡng vừa ngon mắt vừa ngon miệng.

Một vấn đề khác khi luộc rau mà nhiều người thắc mắc là luộc rau nên mở vung hay đậy vung? Để giải đáp thắc mắc này, mời các bạn xem chi tiết trong bài viết "Mở hay đậy vung khi luộc rau? Đâu mới là cách luộc rau đúng chuẩn".

Thứ Sáu, 29/01/2021 16:38
31 👨 447
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt