TOP website về khoa học “chất” nhất hiện nay

Được bình chọn bởi nhiều trang web đánh giá uy tín.

Các tạp chí khoa học nổi tiếng thế giới hiện không khó kiếm trên internet. Tuy nhiên, các trang báo khoa học nước ngoài nào đáng cho bạn ghé thăm nhất? Hãy cùng Quantrimang.com điểm danh nhé!

Thế kỷ 21 nổi lên như thời đại của khoa học, công nghệ và những đột phá mạnh mẽ trong hành trình đào sâu hơn về những bí ẩn thế giới của con người. Chính vì vậy, thường xuyên cập nhật các tin tức liên quan sẽ giúp cho bạn không bỏ lỡ những thành tựu tuyệt vời nhất và trau dồi kiến thức của mình.

Dưới đây là các website đáng tin cậy và cập nhật nhất về lĩnh vực khoa học mà chúng ta không nên bỏ qua.

  • 0

    1. HowStuffWorks.com

    HowStuffWorks là một trang web vô cùng hữu ích được sáng lập bởi Marshall Brain cung cấp cho người đọc những hiểu biết sâu sắc về sự hình thành, cách hoạt động và vận hành của tất cả những thứ đang tồn tại trên thế giới. Hiện tại, website này đang tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực như khoa học, máy móc, thiết bị gia đình, cuộc sống, giải trí... và các nội dung được đóng góp bởi đội ngũ biên tập viên, nghệ sĩ và các cây viết xuất sắc nhất.

  • 0

    2. Discovery.nasa.gov

    Thiên văn học

    NASA's Discovery Program cung cấp cho các nhà khoa học cơ hội được đào sâu hơn vào trí tưởng tượng và tìm kiếm những cách cải tiến để mở khóa những bí ẩn của Hệ Mặt Trời. Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1992, chương trình này hiện đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu nhà nghiên cứu, học giả và nhiều nhà chuyên môn khác. Nếu là người quan tâm tới khoa học và mong muốn tìm hiểu sâu hơn về những hoạt động của Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ thì website này cần có trong danh sách "đánh dấu" của bạn ngay lập tức.

  • 0

    3. LiveScience.com

    LiveScience là trang tin tức khoa học được ra đời từ năm 2004 nhưng phải đến năm 2007 thì mới bắt đầu hoạt động ổn định. Những câu chuyện và bài bình luận trên website này được cung cấp cho nhiều trang báo khác như Yahoo!, MSNBC, AOL và Fox News.

  • 0

    4. ScienceDaily.com

    Science Daily là website tin tức của Mỹ nổi bật với nhiều bài báo và phân tích chất lượng liên quan tới nhiều chủ đề thuộc lĩnh vực khoa học như thiên văn học, khoa học máy tính, Exopanets (ngoại hành tinh), công nghệ nano, y học, tâm lý học, xã hội học, địa chất học, sinh học, khí hậu, không gian, vật lý, toán học, khảo cổ học, hóa học, nhân loại học, hóa thạch học và nhiều hơn nữa.

  • 0

    5. ScienceDirect.com

    Hóa học

    ScienceDirect là trang web do nhà xuất bản Elsevier điều hành đăng ký tại Anh – Hà Lan, được lập ra vào tháng 3/1997. Truy cập ScienceDriect mỗi ngày, bạn sẽ có cơ hội được tiếp cận gần 2.500 tạp chí khoa học bao trùm lên các chủ đề khoa học vật lý và kỹ thuật, khoa học sự sống, khoa học sức khỏe, khoa học xã hội – nhân văn cùng hơn 26.000 sách điện tử.

  • 0

    6. Space.com

    Space.com là trang web tin tức về không gian và thiên văn học. Đây cũng là nguồn cung cấp tin cho nhiều tờ báo điện tử khác như CNN, MSNBC, Yahoo! và USA Today.

  • 0

    7. Scientificamerican.com

    Scientific American là tạp chí khoa học thường thức của Nature Publishing Group (Mỹ), chính thức đi vào hoạt động từ năm 1845 với mục đích giáo dục và phổ biến kiến thức khoa học cho công chúng. Mặc dù không đăng những bài báo mang tính hàn lâm nhưng những tác giả viết bài đều là những nhà khoa học chuyên ngành, do vậy các bài viết trên Scientific American đều có nội dung rõ ràng và hình ảnh minh họa đẹp. Einstein là một trong những nhà khoa học nổi tiếng có nhiều bài viết trên tạp chí này trong hơn 150 năm lịch sử của tạp chí.

  • 0

    8. PopSci.com

    PopSci (Popular Science) là tạp chí xuất bản hai tháng một lần của Mỹ bao trùm nhiều nội dung phổ biến thuộc khoa học. Hiện tại, trang web này đã được dịch sang hơn 30 ngôn ngữ và có mặt tại ít nhất 45 quốc gia trên thế giới.

  • 0

    9. SmithsonianMag.com

    Smithsonian là tạp chí chính thống được xuất bản bởi học viện Smithsonian (Washington), cung cấp những bài phân tích chuyên sâu về nhiều chủ đề thuộc khoa học, đi kèm với đó là ảnh minh họa vô cùng sống động.

  • 0

    10. Newscientist.com

    Địa chất học

    New Scientist là tạp chí khoa học quốc tế của Anh xuất bản hàng tuần, ra đời vào năm 1956 và đến năm 1996 mới chính thức có thêm nền tảng web. New Scientist tập trung cung cấp tin tức, bài đánh giá, bình luận thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ.

  • 0

    11. Sciencemag.org

    ScienceMag là tạp chí khoa học được xuất bản bởi American Association for the Advancement of Science (AAAS), mục đích là cung cấp cho người đọc (hướng đến những người không chuyên) các kiến thức cơ bản và chuyên sâu về nhiều chủ đề thuộc khoa học.

  • 0

    12. Theguardian.com

    The Guardian cũng là một cái tên rất xứng đáng được lọt vào danh sách này, nổi bật với sự tham gia đóng góp nội dung của nhiều cây viết kỳ cựu, cung cấp cho người đọc đa dạng chủ đề thuộc lĩnh vực khoa học, từ tin tức cho tới các bài bình luận.

  • 0

    13. Wired.com/category/magazine

    Không chỉ về kinh doanh và công nghệ, Wired còn là điểm đến lý tưởng cho tất cả những ai quan tâm về khoa học với những bài viết súc tích, đáng tin cậy và chất lượng được viết bởi các tác giả nhiều năm kinh nghiệm.

  • 0

    14. Nationalgeographic.com

    National Geographic, hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc NatGeo là tạp chí vô cùng chất lượng, mang đến cho người đọc không gian rộng lớn để khám phá vẻ đẹp của tự nhiên qua hàng loạt bài báo trải nghiệm, hình ảnh đẹp, sống động được cung cấp bởi các nhiếp ảnh gia lành nghề.

  • 0

    15. Quantamagazine.org

    Quanta tập trung vào các chủ đề phức tạp như toán học, vật lý lý thuyết, khoa học máy tính lý thuyết và khoa học cuộc sống cơ bản.

  • 0

    16. PNAS

    PNAS xuất bản các báo cáo nghiên cứu tiên tiến, kèm bình luận, đánh giá, quan điểm, bài báo chuyên đề và hoạt động của Học viện bao gồm khoa học sinh học, vật lý và xã hội. Trang web chứa toàn bộ văn bản, số liệu, bảng, phương trình và tài liệu tham khảo của tất cả các bài báo trong PNAS có từ năm 1990. PNAS luôn có sẵn đăng ký bản in hàng tuần và trực tuyến hàng ngày trước phiên bản in trong ấn bản PNAS Early Edition.

    Chỉ dành cho các cá nhân ở định dạng Early Edition trực tuyến, gói đăng ký có giá $215/năm. Để biết thêm thông tin về những gì được bao gồm trong đăng ký và tỷ lệ đăng ký, hãy tới phần About page và rates page. Nếu không muốn đăng ký, bạn vẫn có thể thoải mái truy cập mục lục, tóm tắt, tìm kiếm toàn văn và tất cả nội dung cũ hơn 6 tháng hoàn toàn miễn phí và không cần đăng ký tài khoản.

  • 0

    17. Union of Concerned Scientists (UCS)

    Union of Concerned Scientists (UCS) là một liên minh phi lợi nhuận dựa trên cơ sở khoa học gồm hơn 400.000 công dân và nhà khoa học đang nỗ lực cải thiện môi trường và biến thế giới thành một nơi an toàn hơn. Các thành viên của UCS bao gồm phụ huynh, doanh nhân, giáo viên, học sinh, cùng nhiều nhà khoa học khác nhau. Thông qua nghiên cứu khoa học độc lập và hành động của công dân, họ làm việc để phát triển những giải pháp sáng tạo, thiết thực để bảo vệ tương lai và hành tinh của con người.

    Để nhận thông tin cập nhật về tin tức, thông tin sự kiện và cảnh báo hành động khẩn cấp, bạn có thể đăng ký để nhận thông tin miễn phí qua email. Nếu bạn không muốn nhận thông tin cập nhật qua email, bạn có thể đăng ký nguồn cấp dữ liệu RSS.

Thứ Tư, 09/08/2023 16:29
4,518 👨 52.471
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc