12 vật dụng cần thiết bạn nên mang theo khi đi du lịch

Việc chuẩn bị hành lý cho chuyến du lịch là vô cùng quan trọng: nếu quên mất một vài vật dụng cần thiết có thể làm hỏng cả kỳ nghỉ tuyệt vời của bạn. Dưới đây là một vài gợi ý những thứ bạn nên mang theo để tận hưởng một kỳ nghỉ tuyệt vời. Hãy cùng tham khảo 12 vật dụng cần thiết bạn nên mang theo khi đi du lịch dưới đây nhé!

Tất (mang theo trong hành lý xách tay)

Tất (mang theo trong hành lý xách tay)© nbfox1

Nên mang theo một đôi tất hoặc giày đế bằng nhẹ và mềm lên máy bay để có thể cởi giày ra, thư giãn và cho đôi chân được nghỉ ngơi.

Ốp lưng kiêm pin dự phòng

Ốp lưng kiêm pin dự phòng© depositphotos © Battery Charger Case Jack

Điện thoại thông minh hiện nay có thể thực hiện đồng thời được nhiều chức năng trong suốt kỳ nghỉ, vừa đóng vai trò làm máy ảnh, vừa làm cả máy tính. Điều đó sẽ nhanh chóng làm điện thoại của bạn cạn kiệt pin hơn so với bình thường. Do đó, việc sử dụng pin dự phòng hoặc ốp lưng kiêm sạc pin là một ý tưởng không tồi phải không nào?

Đồ ngủ

Đồ ngủ© depositphotos

Ở những nước có khí hậu ấm áp, khách sạn thường không cung cấp chăn để giữ ấm và khi đêm xuống trời rất dễ trở lạnh. Hãy mang theo đồ ngủ giữ ấm để có thể ngủ ngon giấc, bởi bạn sẽ không thể ngủ ngon khi chỉ khoác lên mình tấm chăn mỏng.

Kem nền với tông tối

Kem nền với tông tối© depositphotos

Với những cô nàng không thể đi ra ngoài mà không trang điểm, hãy nhớ rằng loại kem nền yêu thích của bạn có thể trở nên quá sáng với làn da rám nắng. Để tránh hiệu ứng "mặt nạ", bạn nên mang theo kem nền với tông màu tối hơn.

Bộ sạc tích hợp

Bộ sạc tích hợp© depositphotos

Có thể ổ cắm ở khách sạn không tương thích với các thiết bị của bạn hoặc thậm chí sạc pin điện thoại của bạn thì đó cũng trở thành một vấn đề. Hãy tìm hiểu xem nơi bạn sắp đến sử dụng loại ổ điện như thế nào và nhớ mang theo một bộ sạc tích hợp.

Trang phục dài tay có thể che chắn cả cơ thể

Trang phục dài tay có thể che chắn cả cơ thể© bohomurr

Quần áo dài tay thường có vẻ không cần thiết khi bạn đi du lịch đến những nơi có khí hậu ấm áp, nhưng đó là một sai lầm khá phổ biến. Hãy mang theo áo thun, váy và quần sáng màu để giúp da của bạn không bị cháy nắng.

Xem thêm: 10 phát minh tuyệt vời dành cho ngày hè mát lạnh

Áo mưa

Áo mưa© depositphotos

Nếu không may, có thể trong kỳ nghỉ của bạn sẽ có những ngày mưa bất chợt. Để tránh phải dành cả ngày dài ở lì trong khách sạn, hãy mang một chiếc áo mưa nhẹ hoặc ô để tránh chiếm diện tích trong hành lý mang theo.

Kẹo cao su, thuốc xịt miệng

Kẹo cao su, thuốc xịt miệng© depositphotos

Hôi miệng là một vấn đề khá khó chịu, gây ra những bất tiện, tự ti trong giao tiếp. Ngoài lý do giữ vệ sinh không tốt, chứng hôi miệng đến từ việc ăn kiêng, sức khỏe yếu, sử dụng kháng sinh, bệnh dạ dày hoặc thậm chí là mất nước trong suốt chuyến đi. Một viên kẹo cao su hoặc một chai xịt miệng có thể làm sạch hơi thở của bạn sau khi ăn.

Nước rửa tay mini hoặc khăn giấy

Nước rửa tay mini hoặc khăn giấy© Clker-Free-Vector-Images © depositphotos

Bàn tay là nơi dễ bị nhiễm khuẩn nhất vì bạn dùng nó để tiếp xúc với mọi vật. Một đôi tay nhiễm vi trùng có thể lây lan sang thức ăn, làm da bị nhiễm trùng khi sờ lên mặt. Vì vậy, nước rửa tay mini là một món đồ cực kỳ cần thiết trong túi xách của bất cứ ai, nhất là khi sử dụng các phương tiện tham gia giao thông công cộng.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn chỉ nên uống nước đóng chai, ăn ở những nơi đảm bảo vệ sinh và thường xuyên vệ sinh tay bằng dung dịch rửa tay hoặc khăn ướt diệt khuẩn.

Sổ tay và bút

Sổ tay và bút© depositphotos

Khách du lịch có kinh nghiệm thường mang theo dụng cụ để viết đi kèm: đôi khi bạn cần phải điền vào các loại giấy tờ (như thẻ thông hành) và nó sẽ có ích nếu mang bút của mình. Hoặc nếu không nói được ngôn ngữ của đất nước bạn đang ở, bạn có thể giải thích bằng hình ảnh.

Ngoài ra, một cuốn sổ tay là thứ hữu ích giúp bạn ghi nhanh hoặc sử dụng ở những nơi không thể lấy điện thoại ra khỏi túi. Bên cạnh đó, khi nhận được cuộc gọi từ một ai khác, bạn sẽ cần cuốn sổ tay này để ghi chú những thông tin cần thiết. Do vậy, việc mang theo sổ tay và bút sẽ giúp bạn chủ động nắm bắt thông tin mọi lúc mọi nơi.

Túi zipper

Túi zipper© depositphotos © depositphotos

Những chiếc túi zipper này sẽ giúp bạn bảo vệ thức ăn và các thiệt bị điện tử khỏi cát và độ ẩm. Hơn nữa, chúng cũng có độ đàn hồi và bền hơn so với túi giấy thông thường, có thể sử dụng được nhiều lần.

Túi vải gọn nhẹ

Túi vải gọn nhẹ© flip & tumble

Hầu hết chúng ta thường mang về những món quà lưu niệm và vật phẩm sau mỗi chuyến du lịch. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn khoảng trống trong hành lý và mang theo một chiếc túi vải gọn nhẹ để đựng những thứ không vừa với va li của bạn.

Xem thêm: Khám phá ngôi làng bảy sắc cầu vồng gây sốt ở Indonesia

Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời!

Thứ Tư, 05/07/2017 17:24
51 👨 16.944
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch