Những giấy tờ cần thiết khi cho trẻ đi máy bay

Giấy tờ cho trẻ em khi đi máy bay là nỗi băn khoăn của nhiều cha mẹ. Bài viết dưới đây sẽ giúp phụ huynh nắm được thủ tục cho trẻ em khi đi máy bay, các loại giấy tờ cho trẻ em khi đi máy bay của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Jetstar Pacific, Bamboo Airways. Từ đó chuẩn bị đầy đủ giấy tờ cần thiết cho việc làm thủ tục tại sân bay để chuyến hành trình của gia đình trở nên nhanh chóng hơn.

Trẻ em đi máy bay cần giấy tờ gì

Trẻ em đi máy bay trong nước cần giấy tờ gì?

Trẻ em dưới 2 tuổi đi máy bay

Đối với trẻ em trên 1 tháng tuổi dưới 2 tuổi, phụ huynh cần mang theo giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao trích lục khi làm thủ tục tại sân bay.

Với trẻ dưới 1 tháng tuổi, chưa có giấy khai sinh có thể dùng giấy chứng sinh thay thế.

Ngoài ra, khi đặt mua vé máy bay cho trẻ em dưới 2 tuổi, cha mẹ cần cung cấp họ tên đầy đủ và ngày tháng năm sinh tính theo dương lịch. Nếu lượt về, trẻ em đủ hoặc quá 2 tuổi sẽ bị tính vé máy bay theo quy định.

Trẻ em dưới 12 tuổi đi máy bay (2-12 tuổi)

Trẻ em dưới 12 tuổi đi máy bay cần có giấy khai sinh hoặc bản sao giấy khai sinh có công chứng và tất nhiên là phải có vé máy bay.

Trẻ có thể đi cùng người lớn trên 18 tuổi mà không phải cha mẹ nếu có giấy chứng minh quan hệ thân nhân hoặc giấy uỷ quyền của bố mẹ.

Trẻ em trên 12 tuổi đi máy bay

Khi đi máy bay, trẻ em trên 12 tuổi cần mang theo vé máy bay và giấy khai sinh bản gốc hoặc bản sao giấy khai sinh được công chứng.

Trẻ em trên 12 tuổi có thể đi máy bay một mình nhưng cần phải có người đại diện đứng làm thủ tục check-in cùng và có bản cam kết của người đại diện hợp pháp.

Trẻ em quốc tịch nước ngoài

Trẻ em có quốc tịch nước ngoài khi đi máy bay trong nước, cần mang hộ chiếu, giấy thông hành, thị thực, thẻ tạm trú hoặc thường trú.

Nếu trẻ em bị mất hộ chiếu cần có công hàm của lãnh sự quán nơi trẻ em mang quốc tịch, giấy xác nhận của cơ quan địa phương nơi mất hộ chiếu.

Trẻ em đi máy bay ra nước ngoài cần giấy tờ gì?

Trẻ em cần mang theo vé máy bay, hộ chiếu còn hạn sử dụng và thị thực khi đi máy bay ra nước ngoài.

Trẻ em dưới 14 tuổi, có thể cấp chung hộ chiếu với bố mẹ.

Quy định khi trẻ đi máy bay

Quy định trẻ em đi máy bay của một số hãng hàng không

Quy định trẻ em đi máy bay Vietnam Airlines

  • Trẻ sơ sinh phải trên 1 tuần tuổi, có sức khỏe tốt. Cha mẹ hoặc người giám hộ đi cùng trẻ.
  • Mỗi người chỉ được đi kèm 1 trẻ, phải mua thêm vé nếu có từ 2 trẻ trở lên và có tiếp viên đi cùng.
  • Cần đặt trước ít nhất 24 giờ nếu sử dụng các dịch vụ dành cho trẻ em trên máy bay.
  • Người đi cùng trẻ em phải trên 18 tuổi, ngồi chuyến bay và hàng ghế.

Quy định trẻ em đi máy bay Vietnam Airlines

  • Mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines chỉ nhận tối đa 16 trẻ em. Gia đình sẽ phải chuyển sang chuyến bay khác nếu đã quá số lượng trẻ trong chuyến bay.
  • Mỗi người chỉ được đi cùng 1 trẻ em. Trong trường hợp có từ 2 trẻ em trở lên, người đi cùng cần báo cho hãng hàng không trước 3 ngày nếu bay nội địa và trước 5 ngày nếu bay quốc tế.
  • Với trường hợp trẻ có sức khỏe không tốt cần phải làm thủ tục khai báo sức khoẻ trước chuyến bay và có bác sĩ chuyên khoa nhi đi cùng.

Quy định trẻ em đi máy bay hãng Jetstar Pacific

  • Với trẻ em từ 12 - 14 tuổi cần mang theo vé máy bay, giấy khai sinh, mẫu giấy uỷ quyền cho trẻ em đi máy bay của cha mẹ nếu đi một mình nhưng người đại diện cần có mặt để làm thủ tục check-in cho trẻ.
  • Với trẻ em trên 14 tuổi, không cần người lớn đi cùng, chỉ cần mang theo vé máy bay, CMND, hộ chiếu để làm thủ tục.

Quy định trẻ em đi máy bay hãng Bamboo Airways

  • Trẻ em đi các chuyến bay của Bamboo Airways phải đủ 14 ngày tuổi trở lên, sức khoẻ tốt.
  • Trẻ em từ 2 - 12 tuổi bắt buộc phải có người lớn đi cùng hoặc đăng ký trước dịch vụ đi một mình.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn nắm được những quy định của các hãng hàng không và những giấy tờ cần thiết khi cho trẻ đi máy bay. Ngoài những quy định trên, bạn cũng nên tìm hiểu về quy định hành lý khi đi máy bay của các hãng để có chuyến đi vui vẻ nhất.

Thứ Hai, 30/05/2022 14:40
31 👨 1.519
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch