Khám phá ngôi làng bảy sắc cầu vồng gây sốt ở Indonesia

Chẳng cần phải đi đâu xa để nhìn thấy cầu vồng, bạn có thể nhìn thầy cầu vồng bất cứ khi nào khi tới thăm làng Kampung Pelangi. Kampung Pelangi, một ngôi làng nhỏ tồi tàn ở Indonesia, đã lột xác trở thành địa điểm thu hút khách du lịch tuyệt đẹp nhờ màu sắc rực rỡ và thiết kế kỳ quái, đó là một sự thay đổi lớn so với diện mạo trước kia.

Kampung Pelangi vốn là một ngôi làng tồi tàn ở Indonesia. Tuy nhiên, mới đây nó đã khoác lên mình một diện mạo mới, đầy màu sắc và tràn ngập sức sống. Với khoản tiền hơn 22.000 USD từ chính quyền Indonesia, dự án sơn lại làng Kampung Pelangi đã được tiến hành cải tạo. Ý tưởng tân trang lại ngôi làng này được khởi xướng bởi Slamet Widodo, một hiệu trưởng 52 tuổi. Sau khi thấy ít nhất ba thị trấn khác tại Indonesia được sơn lại, hiệu trưởng Slamet Widodo nghĩ rằng nơi mình đang sinh sống cũng cần được thay đổi diện mạo.

Do đó, ít nhất 232 ngôi nhà tại làng Kampung Pelangi đã được sơn lại thành các tác phẩm nghệ thuật. Những bức tranh tại các lối đi hẹp, những bức tường, mái ngói bảy sắc cầu vồng đã tạo ra một sức sống mới, một động lực mới cho ngôi làng Kampung Pelangi.

Với diện mạo mới, ngôi làng bảy sắc cầu vồng Kampung Pelangi chắc chắn sẽ thu hút thêm nhiều lượt khách du lịch tới đây. Theo Hiệp hội Xây dựng Indonesia cho biết, vốn đầu tư cho việc cải tạo các khu ổ chuột chắc chắn sẽ sớm được thu hồi bởi sự gia tăng của khách du lịch sẽ khiến ngành công nghiệp dịch vụ tại địa phương phát triển mạnh. Hãy cùng Quản Trị Mạng khám phá ngôi làng bảy sắc cầu vồng gây sốt ở Indonesia này nhé!

Diện mạo ngôi làng Kampung Pelangi đã thay đổi hoàn toàn sau khi được sơn sửa lại.

Diện mạo ngôi làng Kampung Pelangi đã thay đổi hoàn toàn sau khi được sơn sửa lại

Ý tưởng tân trang lại ngôi làng "tồi tàn" này được khởi xướng bởi Slamet Widodo, một hiệu trưởng 52 tuổi.

Ý tưởng tân trang lại ngôi làng "tồi tàn" này được khởi xướng bởi Slamet Widodo, một hiệu trưởng 52 tuổi

Slamet Widodo đề xuất sơn lại toàn bộ 390 ngôi nhà tại Kampung Palengi bằng các màu sắc rực rỡ.

Slamet Widodo đề xuất sơn lại toàn bộ 390 ngôi nhà tại Kampung Palengi bằng các màu sắc rực rỡ.

Đề xuất của hiệu trưởng Slamet Widodo được chấp thuận và sau khi được chính quyền tài trợ 22.000 USD ngôi làng đã bắt đầu lột xác.

Ngôi làng đã bắt đầu lột xác.

Dưới sự giám sát của thị trưởng Hendrar Prihadi, 232 ngôi nhà trong làng Kampung Pelangi đã được sơn phủ bằng những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo.

232 ngôi nhà trong làng Kampung Pelangi đã được sơn phủ bằng những tác phẩm nghệ thuật vô cùng độc đáo.

"Dự án này khuyến khích người dân tham gia vào việc cải thiện nơi ở của chính họ", thị trưởng Prihadi chia sẻ.

Làng Kampung Pelangi

Bên cạnh việc sơn sửa lại ngôi làng, dân cư sinh sống tại đây còn làm sạch con sông gần đó.

Cư dân

Trước làng Kampung Pelangi đã có ít nhất ba ngôi làng tồi tàn của Indonesia được tân trang lại, bao gồm cả ngôi làng nổi tiếng Jodipan Village.

Jodipan Village

Sau khi khoác lên mình diện mạo mới, ngôi làng bảy sắc cầu vồng Kampung Pelangi được rất nhiều du khách quốc tế ghé thăm.

Ngôi làng bảy sắc cầu vồng Kampung Pelangi

Đường phố rực rỡ màu sắc của ngôi làng trở thành địa điểm checkin không thể tuyệt vời hơn dành cho các tín đồ Instagram và hashtag #kampungpelangi đang ngày càng trở nên phổ biến.

Đường phố rực rỡ màu sắc của ngôi làng

Lượng khách du lịch tăng nhanh sẽ giúp nền kinh tế địa phương phát triển mạnh nhờ kinh doanh các đồ lưu niệm và thực phẩm.

Lượng khách du lịch tăng nhanh

Nhờ sức mạnh của nghệ thuật, tương lai làng Kampung Pelangi bỗng trở nên tươi sáng và đầy màu sắc.

Kampung Pelangi bỗng trở nên tươi sáng và đầy màu sắc.

Xem thêm: Khám phá bữa ăn sáng của 23 quốc gia trên thế giới

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 18/05/2017 16:12
52 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí