10 sự thật khắc nghiệt của cuộc sống giúp bạn trưởng thành hơn

Nếu cảm thấy bản thân mình dường như sắp thua trong ván cờ cuộc đời thì hãy nhớ rằng bạn không phải là người duy nhất bị như vậy. Cuộc sống là một câu hỏi hóc búa lớn, đầy rẫy những thăng trầm.

Khi cảm thấy bản thân gặp phải nhiều khó khăn hơn thuận lợi trong cuộc sống thì đôi khi điều đó sẽ giúp bạn hiểu ra được giá trị của sự thành công. Đó là lý do tại sao chúng tôi tổng hợp 15 sự thật nghiệt ngã của cuộc sống giúp bạn trưởng thành hơn. Mời các bạn cùng đón đọc!

1. Cuộc sống vốn dĩ không công bằng

Cuộc sống vốn dĩ không công bằng

Cuộc sống thường mang đến cho bạn những cay đắng vào lúc mà bản thân bạn ít ngờ tới nhất. Càng cố gắng đón nhận sự thật nghiệt ngã này sớm chừng nào, bạn càng có thể chuẩn bị thật tốt để đối phó với những tình huống khó khăn mà chắc chắn sẽ xảy đến.

2. Bước đầu tiên luôn là bước khó khăn nhất

Hãy đối mặt với sự thật rằng: Thay đổi thói quen xấu cực kỳ khó. Nghiên cứu đã chứng minh điều đó.

Nhà Triết học Trung Quốc Lão Tử đã từng nói:

The journey of a thousand miles begins with a single step.”

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân.”

Vì vậy, nếu muốn thay đổi điều gì đó trong cuộc đời, hãy bắt đầu từ những bước chập chững đầu tiên. Hãy thực hiện từ những hành động nhỏ dù đó là gì đi chăng nữa và phát triển nó.

3. Những điều tốt đẹp thường không đến một cách nhanh chóng

Những điều tốt đẹp thường không đến một cách nhanh chóng

Hiển nhiên những thành công trong đời đều không đến một cách dễ dàng. Nếu bạn đang nghĩ về điều này, bạn có muốn thực hiện nó theo một cách nào khác hay không? Có một nguyên tắc tâm lý đơn giản được gọi là "instant gratification - sự sung sướng tức thì", nghĩa là tâm lý mong muốn nhận được phần thưởng ngay lập tức. Tuy nhiên, có đôi khi bạn cần đấu tranh với sự nôn nóng của não bộ và tin rằng bạn đang đi trên một hành trình đúng đắn.

Xem thêm: 10 điều nhỏ nhặt giúp bạn tìm ra mục đích cuộc đời mình

4. Không ai có thể đồng hành cùng bạn suốt con đường

Cuộc sống không thiếu những người đố kỵ, ngờ vực, ganh ghét và bi quan. Bạn có thể vượt qua sự thật này một cách đơn giản, đó là: Đừng nghe họ. Hãy giữ vững lập trường, tin tưởng vào bản thân và đừng bận tâm đến những người không ủng hộ mục tiêu và đam mê của bạn.

5. Bạn không thể kiểm soát mọi thứ

Bạn không thể kiểm soát mọi thứ

Hãy nghe này: Chẳng dễ dàng để từ bỏ một thứ gì đó, đặc biệt khi bạn là người dám nghĩ dám làm. Nhưng nếu muốn tiến xa hơn đôi khi bạn cần phải nới lỏng kiểm soát của bản thân, để mọi thứ tuân theo tự nhiên. Điều này không có nghĩa là bạn chỉ chờ đợi và hy vọng nó xảy ra theo ý mình. Bạn vẫn phải cố gắng vì những điều tốt đẹp, hãy đặt mọi thứ vào đúng vị trí của chúng và biết từ bỏ với niềm tin tuyệt đối rằng tạo hóa sẽ giúp bạn thực hiện điều còn lại. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy điều này thực sự hiệu quả.

6. "Rủi ro" và "thành công" luôn song hành với nhau

Có một sự thật khắc nghiệt khó chấp nhận đối với nhiều người: Nếu không muốn mạo hiểm, bạn sẽ phải trải qua nhiều thời gian khó khăn hơn để có thể gặt hái được những điều mà bạn mong muốn trong cuộc sống. Những người thực sự thay đổi thế giới là những người cực kỳ liều lĩnh, dám làm mọi thứ theo ý mình. Họ sẵn sàng đối mặt với mọi thứ và chấp nhận thất bại vì những thứ mà họ đang theo đuổi. Họ đón nhận thất bại như một cơ hội để trưởng thành và trở nên hoàn thiện hơn.

Xem thêm: Yêu là để hạnh phúc, hãy quên đi mối quan hệ đã qua và tiếp tục tìm hạnh phúc cho mình!

7. Sẽ tốt hơn nếu không quan tâm đến một số người

Sẽ tốt hơn nếu không quan tâm đến một số người

Điều này có vẻ hơi khó nghe nhưng đó là sự thật, có những người mà bạn dành sự quan tâm sâu sắc nhưng lại đang kéo bạn tụt lại phía sau. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là bạn nên từ bỏ những người mà bạn yêu quý. Bởi cũng có lúc bạn cần phải thực hiện một quyết định khó khăn là nói "không" với những người không giúp bạn phát triển tốt lên.

8. Cái chết là một phần của cuộc sống

Chẳng có điều gì có thể giúp chúng ta sẵn sàng trước nỗi đau mất đi người thân yêu cả. Một sự thật khắc nghiệt mà hầu hết mọi người đều phải đối mặt. Cuộc sống là một vòng luẩn quẩn. Bạn có thể xoa dịu nỗi đau này bằng cách: hãy coi những người thân yêu trở thành một phần trong cuộc sống của bạn ngay từ bây giờ.

Đừng trì hoãn việc gọi điện thoại, đến thăm một người bạn hay một thành viên trong gia đình mà đã lâu bạn không gặp. Hãy xem những khoảnh khắc ở bên cạnh người bạn yêu thương là những giây phút cuối cùng; như vậy bạn sẽ không phải giờ phải cảm thấy hối tiếc nữa.

9. Bạn chính là điều duy nhất đang kìm hãm sự phát triển của bản thân

Bạn chính là điều duy nhất đang kìm hãm sự phát triển của bản thân

Chúng ta thường chìm trong niềm hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến mà không nhận ra những gì đã hiển hiện ngay trước mắt. Đừng kéo bản thân tụt lại phía sau bởi những suy nghĩ tiêu cực. Thay vào đó, hãy tập trung vào những điều tích cực mà bạn đang có và lựa chọn để được hạnh phúc ngay từ bây giờ.

10. Đôi khi người tốt cũng gặp phải điều xấu

Đau khổ là một phần của cuộc sống. Điều thú vị là nó làm cho chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn. Thật khó để có thể hiểu được sự vận hành ngẫu nhiên của thế giới. Chúng ta thường bắt gặp bằng chứng để minh chứng cho điều này mỗi ngày và nó thực sự khiến bạn cảm thấy nghi ngờ về tương lai của nhân loại. Cách nhìn nhận thế giới này như thế nào là do bạn. Hãy nhớ rằng sự thật dù khắc nghiệt đến thế nào cũng không thể ràng buộc bạn được.

Xem thêm: 15 câu nói có khả năng giết chết tình yêu của bạn

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 21/08/2017 08:24
4,410 👨 3.601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống