15 câu nói có khả năng giết chết tình yêu của bạn

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng biết suy nghĩ của đàn ông và phụ nữ thường rất khác nhau, từ một chuyện hết sức đơn giản nhưng cả hai lại có hai lối suy diễn hoàn toàn trái ngược. Bởi vậy khi phụ nữ hỏi một câu nào đó rất có thể mang nhiều ẩn ý đằng sau, bạn phải là người hết sức tinh tế mới có thể nhận ra được.

Tuy nhiên, không phải người đàn ông nào cũng có đủ kinh nghiệm để hiểu hết những gì bạn nói nên bạn phải thận trọng cũng như thông cảm khi họ không hiểu hết được ý nghĩ trong câu nói đó. Hãy cùng chúng tôi ghi nhớ 15 câu nói có khả năng giết chết tình yêu của bạn trong bài viết dưới đây nhé!

“Em ổn”

“Em ổn”
Trong hầu hết mọi trường hợp, khi một cô gái nói “Em ổn” là thật ra cô ấy không ổn chút nào đâu. Tuy nhiên, thực tế không phải chàng trai nào cũng đủ tâm lý để nhận ra được vấn đề đó, họ có thể bỏ qua và phớt lờ trong khi cô nàng sẽ càng đau khổ, từ đó dẫn đến cãi vã cũng như tình hình trở nên căng thẳng. Bởi vậy, để giải quyết vấn đề bạn chỉ cần thành thật nói ra cảm xúc của mình, sự chân thành sẽ giúp mối quan hệ của bạn trở nên dễ sẻ chia và gắn bó hơn.

“Tại sao bạn chưa có người yêu?”

“Tại sao bạn chưa có người yêu?”

Khi hỏi câu hỏi này chắc hẳn bạn sẽ không nhận được câu trả lời chính xác, hoặc thậm chí không nhận được câu trả lời. Bởi vì sao à? Vì rất có thể chàng trai đó đang thầm thích bạn hoặc họ không muốn tiết lộ cho bạn biết. Do đó, bạn phải thật cẩn trọng khi hỏi bạn bè hay đồng nghiệp thân quen của mình bởi biết đâu họ có tình cảm với bạn thì sao? Hơn nữa, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đón nhận câu trả lời: "Bởi vì bạn không muốn hẹn hò với tôi".

“Em đang béo lên đúng không?”

“Em đang béo lên đúng không?”

Bạn nên hỏi chị gái hay mẹ của bạn câu hỏi này thay vì một chàng trai nào đó. Trong trường hợp này, bất kỳ chàng trai nào cũng sẽ trả lời không thành thật bởi họ biết bạn cần một lời khen từ họ. Chính vì thế, những câu hỏi nhạy cảm như vậy bạn nên tinh tế khi chọn người hỏi để nhận được câu trả lời chính xác nhất.

"Em không cần anh giúp, em tự làm được"

Em không cần anh giúp, em tự làm được
Có thể bạn có khả năng làm việc độc lập nhưng nếu có một người nào đó có ý định giúp đỡ bạn thì bạn nên lựa chọn cách từ chối thật khéo léo, hoặc là bạn cùng với họ hợp tác thì công việc sẽ nhanh chóng hoàn thành hơn. Bởi khi bạn nói câu "Em không cần anh giúp, em tự làm được" vô tình xúc phạm đối tác của bạn. Nó đơn giản chỉ là bạn thực sự cố gắng làm tốt hơn trong việc vặn chặt ốc vít, rửa chén hay thắt cà vạt chẳng hạn.

“Em mặc cái váy này có đẹp không?”

Em mặc cái váy này đẹp không?

Bạn biết đấy khi hỏi những câu hỏi nhạy cảm về ngoại hình, bạn không thể đảm bảo mình sẽ nhận được câu trả lời chính xác nhất từ đàn ông. Cũng giống như câu hỏi “Em đang béo lên đúng không?” vậy. Bởi vì họ sẽ chọn câu trả lời khiến bạn cảm thấy hài lòng nhất (chí ít cũng là những câu nói mà bạn muốn nghe). Họ biết bạn muốn nghe câu nói ngọt ngào nhất chứ không phải câu trung thực nhất.

“Anh đang nghĩ gì vậy?”

Anh đang nghĩ gì vậy?

Khi bạn hỏi người ấy về suy nghĩ hiện tại của họ, chắc hẳn bạn sẽ muốn anh ấy nói rằng anh ấy đang nghĩ về bạn phải không nào? Nhưng bạn cũng đừng nên thất vọng nếu như câu trả lời không đúng như ý của bạn. Bởi lẽ ngoài bạn ra anh ấy còn rất nhiều việc cần phải suy nghĩ. Cũng giống như bạn mà thôi. Thông thường những người đàn ông trưởng thành sẽ ít chia sẻ cảm xúc của họ, do đó bạn không nên đặt anh ấy vào tình huống khó xử.

“Người yêu cũ của em cũng từng làm việc này!”

Người yêu cũ của em cũng từng làm việc này!

Việc so sánh người này với người khác không hay chút nào. Đặc biệt, khi so sánh người yêu hiện tại với người yêu cũ là một việc hết sức sai lầm, điều này có thể giết chết mối quan hệ của bạn bất cứ lúc nào. Vậy nên, hãy thật tinh tế trong cách xử lý tình huống nếu không muốn tình cảm bị đổ vỡ.

“Anh có chắc việc mình đang làm không?”

Anh có chắc việc mình đang làm không?

Con người ta chẳng ai hoàn hảo cả, một người sẵn sàng vì bạn mà dám thử bất kỳ công việc nào dù nặng nhọc cách mấy thì tốt nhất bạn nên trân trọng tình cảm đó, chứ không phải hoài nghi anh ta. Đàn ông chẳng ai muốn mình kém cỏi trong mắt người phụ nữ của mình cả, ngay cả khi bản thân anh ấy thực sự không chắc chắn về những việc mà anh ta đang làm. Đơn giản chỉ là anh ấy muốn bạn tin tưởng anh ấy thôi!

“Anh có nhận thấy có điểm gì khác biệt không?"

Anh có nhận thấy có điểm gì khác biệt không?

Đây không chỉ đơn thuần là một câu hỏi mà đó còn là điều mà cô gái muốn người ấy nhận ra sự thay đổi của mình. Tuy nhiên, trên thực tế đàn ông thường không chú ý đến những chi tiết nhỏ nhặt - điều mà thực sự quan trọng với mỗi cô gái. Do đó, bạn nên chuẩn bị tâm lý rằng câu trả lời đó sẽ không được như ý muốn bởi không phải bất kỳ người nào cũng đủ tinh tế để nhận ra được. Thử đặt trường hợp bạn chỉ thay đổi màu son hay nhuộm lại tóc (màu trầm hơn) thì không thể bắt anh ấy nhận ra những thứ nhỏ nhặt đó được. Đừng vì suy nghĩ cá nhân tiêu cực mà ảnh hưởng đến tình cảm của hai người.

“Em ăn thử được không?”

Em ăn thử được không?
Bạn muốn thử món ăn mà trước đó bạn đã từ chối? Điều đó sẽ đem đến cảm giác khó chịu đối với người ấy bởi thái độ đỏng đảnh của bạn. Không phải người đàn ông đó tham lam và nhỏ nhặt, nhưng bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần để nhận lại lời từ chối vì yêu cầu khó hiểu của bạn. Và như các cô gái đã biết câu nói “Em chỉ cắn một miếng thôi?” có thể dễ dàng trở thành “Rất tiếc, em đã vô tình ăn hết 2/3 bữa ăn của anh rồi”.

“Anh không hiểu được đâu?”

Anh không hiểu được đâu?

Nếu như một ai đó muốn cùng bạn chia sẻ một vấn đề nào đó mà bạn lại xem thường cảm xúc của họ, thì chẳng khác nào bạn tạt một gáo nước lạnh vào mặt họ phải không? Bạn sẽ cảm thấy thế nào nếu như bản thân mình ở trong trường hợp đó?

“Ai nhắn tin cho anh đấy?”

Ai nhắn tin cho anh đấy?

Ai cũng có những mối quan hệ riêng và muốn có một không gian tự do cho riêng mình, chứ không phải lúc nào cũng bị kiểm soát và giận dỗi bởi những điều vô lý. Chính sự ghen tuông mù quáng cũng như tò mò quá mức của bạn sẽ giết chết mối quan hệ hiện tại.

“Cô ấy có xinh không?”

Cô ấy có xinh không?

Đây là một cái bẫy mà người phụ nữ tạo ra cho chàng trai của mình. Có thể cô gái đó rất xinh nhưng người ấy vẫn phải miễn cưỡng trả lời là không. Bởi họ biết rằng nếu họ đồng ý thì thứ mà anh ấy sắp đón nhận sẽ là một đống cảm xúc hỗn độn từ bạn. Ngay cả khi bạn cảm thấy hài lòng thì cũng chỉ là câu nói thiếu chân thành từ anh ấy mà thôi. Vì vậy, từ sau đừng hỏi những câu vô ích này nữa nhé!

“Đàn ông ai cũng như ai!”

Đàn ông ai cũng như ai!

Thực tế không phải tất cả nam giới và nữ giới trên thế giới này đều giống nhau. Mỗi người trong số chúng ta đều có những nguyên tắc, sở thích, suy nghĩ và cảm xúc của riêng mình. Bạn trai hay chồng của bạn thích một thứ gì đó mà hầu hết tất cả nam giới trên thế giới đều thích thì cũng đừng gộp anh ấy vào nhóm đó. Bởi sau tất cả, tại sao bạn lại chọn anh ấy trong hàng nghìn người đàn ông giống nhau đó phải không? Hãy nhớ rằng bạn không thể bắt ép cảm xúc của người khác và chính điều đó sẽ giết chết mối quan hệ của bạn.

“Chúng ta cần nói chuyện với nhau”

Chúng ta cần nói chuyện với nhau

Khi bạn nói: "Chúng ta cần nói chuyện với nhau" chắc hẳn anh ấy sẽ suy nghĩ đến những vấn đề tiêu cực ngay sau đó. Có thể bạn chỉ muốn bàn về những dự định cuối tuần nhưng anh ấy lại nghĩ đến cuộc cãi vã sắp diễn ra. Bởi vậy bạn phải dựa vào tình hình để đưa ra lời đề nghị hợp lý và tinh tế nhất.

Xem thêm: 9 câu nói mà người thông minh không bao giờ dùng trong giao tiếp hàng ngày

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 02/08/2017 17:23
52 👨 4.665
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống