10 món ăn bình dân trở nên đắt giá bởi dát vàng

Ngày nay, vàng không chỉ dừng lại để làm nên những món trang sức đắt giá, mà nó còn được sử dụng trong việc trang trí những món ăn, giúp nâng cao giá trị của món ăn đó lên rất nhiều lần so với giá trị thực của nó. Những món ăn dát vàng này hầu như chỉ được dùng để phục vụ giới nhà giàu thưởng thức, giúp họ thể hiện đẳng cấp của mình qua những món ăn.

Dưới đây là 10 món được dát vàng vô cùng nổi tiếng mà ai trong chúng ta cũng mơ ước một lần thưởng thức.

1. Thịt xông khói dát vàng 23 Karat

Thịt xông khói dát vàng 23 Karat

Đây là một món ăn vô cùng nổi tiếng của hiệu bánh Baconery đến từ đất nước New York, Mỹ. Thịt xông khói sau khi được nướng thì sẽ được bọc thêm một lớp chocolate Bỉ danh tiếng và vàng 23 Karat là thứ không thể thiếu để nâng cao giá trị món ăn cũng như trang trí. Giá cho mỗi miếng thịt là 40 USD (khoảng 900.000 VNĐ) cho một bữa ăn sáng.

2. Bánh Macaron bọc vàng

Bánh Macaron bọc vàng

Năm 2009 để tạo sự khác biệt cho chiếc bánh Macaron thì một cửa hàng làm bánh ngọt ở Paris đã bắt tay với hãng thời trang Marni để cho ra mắt những chiếc bánh ngọt ngon-đẹp-lạ này. Chiếc bánh này không chỉ ngon mà nó còn rất đẹp mắt bởi lớp bên ngoài bánh được trang trí bởi những miếng vàng mỏng. Để có được 1 hộp bánh 16 cái này, bạn phải bỏ ra 100 USD (tương đương 2.2 triệu VNĐ).

3. Mỳ Ý Lasagna được trang trí bởi vàng 23 Karat

Mỳ Ý Lasagna được trang trí bởi vàng 23 Karat

Món ăn có một không hai này có mặt ở menu của khách sạn Mirage tại thành phố Las Vegas, Mỹ. Bên cạnh những nguyên liệu đặc biệt cho món mỳ thì không thể kể đến những lá vàng 23 Karat và loại nấm kim cương trắng quý hiếm tạo nên giá trị cho món ăn này. Để có thể thưởng thức món ăn sang chảnh này, bạn cần bỏ ra 500 USD (khoảng 11 triệu VNĐ).

4. Bánh Burger rắc vàng

 Bánh Burger rắc vàng

Với 666 USD bạn sẽ làm gì? Còn ở thành phố New York, Mỹ thì bạn có thể mua được chiếc bánh Burger rắc vàng trị giá 666 USD. Chiếc bánh này được làm do một cửa hàng bán đồ ăn di động và chiếc bánh dát vàng này có tên Douche Burger. Chiếc bánh này sẽ bao gồm miếng thịt bò Kobe đắt tiền, phô mai Gruyere nhập khẩu, trứng cá muối, gan ngỗng, tôm hùm và muối đặc biệt lấy từ núi Himalaya mang về. Đọc lướt về nhân bánh đã thấy đặc biệt nhưng để xứng đáng với mức giá 15 triệu thì tất nhiên những lá vàng là điều không thể thiếu.

Ban đầu, cửa hàng làm ra chiếc bánh vàng chỉ để quảng cáo cho những chiếc bánh thông thường với giá 6,66 USD. Tuy nhiên, thực tế chủ cửa hàng cũng bán được tới vài chiếc có nhân trộn bột vàng.

5. Bánh vòng nướng có giá hơn 20 triệu VNĐ

 Bánh vòng nướng có giá hơn 20 triệu VNĐ

Bánh vòng nướng có vẻ là một món ăn bình dân của chúng ta, thế nhưng vào năm 2007 một đầu bếp của khách sạn Westin, New York đã đưa giá trị của chiếc bánh vòng lên một tầm cao mới trong nền ẩm thực thế giới. Chiếc bánh vòng này được đầu bếp chế biến từ những nguyên liệu vô cùng đắt tiền như pho mát kem nấm trắng, thạch Riesling và vàng lá dát mỏng. Món ăn này không phải có sẵn, muốn thưởng thức nó bạn phải đặt trước 24 tiếng.

6. Những búp trà dát vàng

Những búp trà dát vàng

Bạn đã bao giờ được thưởng thức trà dát vàng chưa? Đây là một trong những loại trà thượng hạng do một công ty Singapore phát triển. Những búp trà này không giống những lá trà bình thường, bởi trên đó được những người thợ tỉ mĩ sơn lên những lớp vàng 24 karat và có mức giá 3.000USD cho 100 gram trà.

7. Món chocolate tráng miệng đắt nhất thế giới

Món chocolate tráng miệng đắt nhất thế giới

Frrrozen Haute Chocolate là món ăn được sách kỷ lục Guinness công nhận là món tráng miệng đắt nhất thế giới. Món ăn này đến từ nhà hàng Serendipity 3 New York chế biến. Được biết để tạo ra món ăn này, các đầu bếp đã sử dụng nguyên liệu từ 28 loại hạt cacao đắt nhất thế giới cùng 3 lớp vàng 23 Karat phủ từ trong ra ngoài. Không chỉ có Frrrozen Haute Chocolate được tráng vàng mà chiếc thìa để ăn cũng được làm bằng vàng để cân xứng nhau về giá trị. Sở dĩ được gọi là món tráng miệng đắt nhất thế giới vì giá cho một cốc chocolate là 25000 USD (khoảng 568 triệu VNĐ).

8. Susi bọc vàng thay bằng lá rong biển

Susi bọc vàng thay bằng lá rong biển

Nhắc đến susi, chúng ta biết ngay đây là một món ăn quen thuộc đến từ ẩm thực Nhật Bản. Cũng như món chocola tráng miệng thì món susi này cũng được cho vào kỷ lục Guinness, do đầu bếp người Philipines Angelito Araneta chế biến và trở thành món ăn nổi tiếng về sự xa xỉ nhất thế giới. Trong món ăn này, thay vì quấn bằng những lá dong biển và những nguyên liệu thông thường thì ông đã sử dụng cá hồi Na Uy, gan ngỗng, nhụy hoa nghệ tây khiến mỗi miếng sushi có giá tới 1.800 USD. Tất nhiên, cái giá đó đã bao gồm cả những viên ngọc trai, kim cương đặt bên trên và những lá vàng tinh khiết dát mỏng quấn quanh thay cho rong biển.

9. Bánh Cupcake được phủ lớp vàng lá 24 Karat

Bánh Cupcake được phủ lớp vàng lá 24 Karat

Trong tuần lễ Cupcake thế giới, một chiếc bánh Cupcake dát vàng 24 Karat cực kỳ lộng lẫy đã được trưng bày giới thiệu với các quan khách. Điểm đặc biệt ở chiếc bánh này được làm từ mứt đào, chocolate, phần bơ làm từ rượu Chateau Yquem,... Giá của chiếc bánh này rơi vào khoảng 1300 USD (khoảng 29,5 triệu VNĐ).

10. Pizza được phủ đầy vàng 24 Karat

 Pizza được phủ đầy vàng 24 Karat

Một chiếc pizza bình thường có giá khoảng 300 nghìn đồng, thế nhưng để có một chiếc pizza dát vàng này thì bạn phải bỏ ra hơn 45 triệu đồng. Với cái gía này, bạn sẽ nhận được một chiếc bánh được tạo nên từ phô mai Stilton nổi tiếng, gan ngỗng, nấm truffles, trứng cá muối Ossetra... và dĩ nhiên không thể thiếu những lá vàng 24 Karat lấp lánh do những đầu bếp của nhà hàng Industry Kitchen ở New York.

Thứ Ba, 03/10/2017 08:17
52 👨 411
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí