10 mẹo tiết kiệm tiền cực hữu ích mà nhiều người thường hay bỏ sót

Khi trưởng thành, nhiều người trong số chúng ta được giáo dục về giá trị của việc tiết kiệm tiền và trở thành người tiêu dùng có trách nhiệm. Tuy nhiên, kể cả người giỏi nhất trong số chúng ta cũng có xu hướng quên mất đi một vài cách tốt nhất để thực hiện cách tiết kiệm tiền và tài khoản ngân hàng của chúng ta sẽ lãnh hậu quả đó.

Dưới đây chỉ là một vài mẹo tiết kiệm tiền mà bạn nên ghi nhớ trước khi bước đến quầy tính tiền. Khi đọc chúng, chắc chắn bạn sẽ nhận thấy rằng bạn đã biết một vài mẹo trong số đó nhưng vô tình quên mất. Mời các bạn cùng tham khảo 10 mẹo tiết kiệm tiền cực hữu ích mà nhiều người thường hay bỏ sót nhé!

1. Mua hàng đã qua sử dụng

Mua hàng đã qua sử dụng

Hầu hết chúng ta thường chỉ mua những mặt hàng đã qua sử dụng như ôtô hay trò chơi điện tử; mà hiếm khi tìm mua quần áo, đồ dùng điện tử hay thậm chí là đồ nội thất. Tất nhiên, mẹo này không áp dụng được với những mặt hàng dễ hư hỏng, nhưng việc tìm kiếm trên các trang web như Craigslistmạng xã hội có thể giúp tiết kiệm một khoản tiền rất lớn dành cho bạn.

Bạn có thể dành thời gian rảnh để dạo qua các cửa hàng tiết kiệm vào dịp cuối tuần (thậm chí trước cả khi cửa hàng mở cửa) và tham khảo giá. Khi cần thứ gì đó cho những lần mua tiếp theo, bạn đã đoán được nó sẽ có giá bao nhiêu tại những cửa hàng giảm giá.

2. Chờ một ngày trước khi quyết định mua

Chờ một ngày trước khi quyết định mua

Mẹo này khá quan trọng khi bạn phải dành ra một khoản tiền lớn để mua hàng. Việc mua hàng mỗi khi nổi hứng là nguyên nhân chính tại sao tài khoản ngân hàng của chúng ta lại bị trừ đi một cách nhanh chóng mà đáng nhẽ ra không phải vậy. Do đó, nếu thực sự muốn mua một thứ gì đó, hãy chờ một ngày hoặc lâu hơn để cân nhắc xem bạn cảm thấy thế nào sau đó. Như vậy, bạn sẽ ít bị cám dỗ hơn, trừ khi đó là thứ mà bản thân bạn thực sự cần.

3. Mua với số lượng lớn

Mua với số lượng lớn

Mẹo này khá đơn giản: nếu đó là thứ mà bạn sử dụng nhiều như đồ dùng trong nhà tắm hay thực phẩm, bạn có thể tiết kiệm một khoản bằng cách mua với số lượng lớn. Việc mua giấy vệ sinh, kem đánh răng và nhiều vật dụng thiết yếu khác với số lượng lớn thực sự có ích bởi bạn có thể tiết kiệm tiền trong thời gian dài hạn, không phải mua đến những thứ mà bạn sẽ không bao giờ dùng đến.

4. Tự thưởng cho bản thân

Tự thưởng cho bản thân

Theo các nhà tâm lý học, việc mua hàng ngẫu hứng và chi tiêu quá giới hạn khá phức tạp và thú vị, nhưng đa số chúng ta có thể được ngăn lại bằng sự củng cố tinh thần một cách tích cực. Hãy dành dụm một ít và tự thưởng cho bản thân là cách hữu hiệu để duy trì sự kiểm soát tài chính nhưng không vượt quá giới hạn chi tiêu. Tự đặt ra quy tắc cho bản thân. Đừng quá lo lắng về việc phá vỡ nó một lần khi thực sự cần thiết.

5. Khảo giá

Khảo giá

Mẹo này được đưa ra cho một vài người. Bạn có thể là tuýp người thích thú với việc mua ngay những mặt hàng đầu tiên khi nhìn thấy. Thực hiện một vài kỷ luật tài chính và ghé thăm nhiều cửa hàng khác nhau (thậm chí tham khảo các cửa hàng trực tuyến) để so sánh giá cả và tính năng. Bạn có thể phát hiện ra rằng thứ mà bạn định mua với số tiền đáng kể lại có thể tìm thấy với giá rẻ hơn hoặc tốt hơn ở chỗ nào đó.

6. Dùng tiền mặt

Dùng tiền mặt

Sử dụng thẻ tín dụng thực sự rất thuận tiện, nhưng nó lại có hai mặt. Hầu hết chúng ta thường có xu hướng dùng chúng một cách vô phép tắc mà không cân nhắc đến tác động đến tài chính cá nhân. Nếu dùng tiền mặt, tiềm thức của bạn chắc chắn sẽ cảm thấy đau xót hơn khi mất đi một khoản tiền, và kết quả bạn sẽ có ý thức hơn trong việc kiềm chế chi tiêu.

Với những khoản mua lớn, bạn có thể nhận ra rằng việc dùng tiền sẽ có giá trị hơn vì một vài lý do và điều đó sẽ giúp bạn chuẩn bị tâm lý kỹ càng về tài chính trước khi đưa ra những quyết định quan trọng.

7. Mượn (hoặc mua) từ bạn bè

Mượn (hoặc mua) từ bạn bè

Hãy hỏi những người bạn xung quanh mình xem. Bạn bè là một nguồn tuyệt vời để có thể mượn những đồ dùng thiết yếu như đồ nội thất, phụ kiện nhà bếp và hơn thế nữa. Ngoài ra, bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản kha khá nếu mua nó từ bạn bè và nhận ra họ được bạn thúc đẩy để giúp mình và nhận lại được sự bù đắp. Thậm chí, họ còn có thể cho bạn một vài thứ đồ mà họ không cần đến. Hãy nhớ giúp lại họ những lần sau nhé.

8. Nấu ăn thay vì đi ăn ở ngoài

Nấu ăn thay vì đi ăn ở ngoài

Chúng ta thường hay quên mất điều này khi chúng ta lên kế hoạch ăn uống. Sắp xếp thời gian trong tuần và xác định xem khi nào bạn có thời gian để chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn tại nhà và hãy tuân thủ theo kế hoạch đó. Bạn có thể mua nguyên liệu cho bữa ăn và tiết kiệm tiền.

Nếu thời gian không cho phép, hãy dành thời gian rảnh trong ngày và nấu nhiều thức ăn. Bạn có thể sử dụng chúng cho bữa trưa và bữa tối, miễn là bảo quản đồ đã nấu chính ở trong tủ lạnh.

Xem thêm: 10 mẹo vặt tuyệt vời mà trước giờ ít người biết đến

9. Xem các suất chiếu phim vào buổi chiều

Xem các suất chiếu phim vào buổi chiều

Chắc chắn chúng ta thường dành những ngày cuối tuần để ghé thăm rạp chiếu phim phải không? Bạn nên cân nhắc việc xem vào các suất chiếu buổi chiều để có thể tiết kiệm tiền, đặc biệt vào dịp cuối tuần. Tại một số rạp, giá vé dành cho suất chiếu buổi chiều có thể rẻ hơn đến 5 đôla. Với một gia đình 4 người, điều này có nghĩa là bạn có khả năng tiết kiệm đến 20 đôla mỗi lần đi xem phim, chỉ cần đi xem bộ phim đó sớm hơn một chút.

10. Rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng

Rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng

Đây là một mẹo vô cùng hữu ích để tiết kiệm tiện chi trả cho hóa đơn tiền điện hàng tháng, đặc biệt vào mùa đông. Hãy nhớ rằng các thiết bị điện chắc chắn có thể tiêu tốn nhiều điện năng, thậm chí ngay cả khi tắt chúng. Khi đang ngủ hay làm việc, hãy tạo thói quen rút phích cắm những vật dụng không cần thiết, bao gồm thiết bị nhà bếp, TV và thiết bị chơi điện tử. Số tiền bạn tiết kiệm được theo cách này trong một năm có thể sẽ khiến bạn cảm thấy kinh ngạc đó.

Xem thêm: Bạn có biết đồ gia dụng vẫn tiêu hao điện năng dù không sử dụng

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 24/08/2017 16:27
43 👨 2.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt