Thử thách TIẾT KIỆM TIỀN trong 52 tuần, ai cũng có thể làm được!

Bạn cảm thấy bản thân gặp khó khăn để có thể tiết kiệm được tiền? Thực ra, đây không phải là vấn đề của riêng bạn. Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy rằng 62% người Mỹ có dưới 1.000 USD ~ 22 triệu VND tiền tiết kiệm.

Dĩ nhiên, ai trong số chúng ta đều có quá nhiều việc cần phải dùng đến tiền như mua nhà, xe hơi hay thậm chí là những ngày nghỉ cùng với gia đình. Tuy nhiên, việc tiết kiệm tiền sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn khi có những việc đột ngột xảy ra và bạn cần phải có tiền "ngay lập tức".

Có một cách đơn giản và dễ dàng giúp bạn có thể hình thành được thói quen tiết kiệm tiền? Đừng lo, hãy áp dụng thử thách tiết kiệm tiền trong 52 tuần dưới đây nhé!

Thử thách tiết kiệm tiền trong 52 tuần, ai cũng có thể làm được!

Thử thách tiết kiệm tiền trong 52 tuần?

Thử thách tiết kiệm tiền trong 52 tuần - một khái niệm mới xuất hiện trong thời gian gần đây và nó đang ngày càng trở nên phổ biến. Ý tưởng tiết kiệm này có nghĩa là bạn nên tập trung vào mỗi tuần, bắt đầu từ một khoản tiền nhỏ, rồi dần dần tăng số tiền tiết kiệm của bạn lên theo từng tuần. Làm như vậy bạn sẽ không còn cảm thấy áp lực mỗi khi phải lấy ra một khoản thu nhập lớn mỗi tháng để tiết kiệm. Đây chính là điều làm cho phương pháp này được nhiều người sử dụng. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi áp dụng nó. Thử thách này như sau:

Hãy bắt đầu bằng việc tiết kiệm một khoản tiền mỗi tuần, tuần đầu tiên bắt đầu là 20.000 VND, tuần thứ hai là 40.000 VND, tuần thứ 3 là 60.000 VND... cứ như vậy đến tuần thứ 52 bạn sẽ có 27.560.000 VND. Thật tuyệt vời phải không nào!

Ưu và khuyết điểm của phương pháp này

Ưu và khuyết điểm của phương pháp này

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này là ai cũng có thể thực hiện được. Điều này sẽ trở nên khả thi và có thể thích nghi với khả năng tài chính của bạn. Chẳng hạn, bạn có thể đảo ngược lại quá trình tiết kiệm bằng cách tiết kiệm 1.040.000 VND trong tuần đầu tiên và 20.000 VND cho tuần cuối cùng. Điều này sẽ rất thích hợp dành cho ai đó đang cảm thấy lo lắng khi phải bỏ ra hơn 1 triệu đồng vào những tháng cuối năm.

Tất nhiên, bạn cũng có thể chọn ngẫu nhiên số tiền tiết kiệm mỗi tuần, có lúc nhiều hơn, có lúc ít hơn. Dù bằng cách nào đi nữa thì bạn vẫn có thể tiết kiệm được số tiền mà mình cần.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc sử dụng tiền mặt, hãy tạo thử một tài khoản ngân hàng khác cùng hệ thống, rồi sau đó chuyển khoản vào tài khoản này như bình thường. Các giao dịch ngân hàng cùng hệ thống sẽ không tốn chi phí giao dịch.

Bạn muốn áp dụng thử thách về tiền trong 52 tuần? Dưới đây là cách bắt đầu.

Cho dù đó là khoản tiết kiệm cho kỳ nghỉ, khoản vay thế chấp hay hóa đơn thanh toán hàng tháng hoặc hàng năm, việc bắt đầu thách thức này sẽ giúp bạn có thể dành ra số tiền quan trọng.

Thử thách về tiền trong 52 tuầnNguồn ảnh: Webtretho

Viết ra

Viết hoặc in ra một danh sách mỗi tuần và về số tiền bạn cần tiết kiệm. Nó như là một tài liệu tham khảo sẽ giúp bạn xem sự tiến bộ của mình. Nhớ đánh dấu mỗi tuần và số tiền bạn đã tiết kiệm.

Thiết lập lời nhắc

Khi bắt đầu tiết kiệm được một vài tuần, bạn có thể dễ dàng quên việc tiết kiệm đó. Để đảm bảo thực hiện đúng, bạn nên tự thiết lập lời nhắc nhở hàng tuần trên điện thoại hoặc máy tính để bàn để có thể theo dõi hàng tuần.

Hãy để tờ lịch tiết kiệm của mình ở vị trí nào mà bạn có thể nhìn thấy mỗi ngày. Ngoài ra, bạn cũng có thể thiết lập việc chuyển khoản tự động trên hệ thống các ngân hàng online để khỏi phải bận tâm về chúng.

Lập danh sách các cách bạn có thể tiết kiệm

Lập danh sách các cách bạn có thể tiết kiệm

Có hàng trăm cách có thể tiết kiệm tiền. Những tuần đầu tiên có thể dễ dàng thực hiện bởi số tiền khá ít nhưng khi đến những tuần mà phải bỏ ra đến 800.000 VND đến 1.000.000 VND thì khá khó khăn. Tuy nhiên, điều đó cũng không có nghĩa là không thể.

Hãy nghĩ về các cách để cắt giảm chi phí hoặc tiết kiệm tiền, chẳng hạn như:

  • Bán các đồ đạc mà bạn không còn dùng
  • Lấy những thứ còn mới nhưng không dùng để làm quà thay vì mua mới
  • Đi xe đạp thay vì xe máy để tiết kiệm xăng
  • Đi xe buýt
  • Nấu nhiều thức ăn và bỏ tủ lạnh để ăn các lần sau
  • Tắt đèn/quạt/máy tính khi không còn dùng.
  • Mua đồ của thương hiệu bình dân thay vì thương hiệu đắt tiền
  • Nấu ăn thay vì đi ăn hàng hoặc mua đồ ăn sẵn

Khi đã có một danh sách cụ thể các việc cần phải làm để tiết kiệm, bạn có thể ước tính được số tiền mình cần phải chi cho các khoản đó. Lúc đó, bạn sẽ có sẵn số tiền mà mình cần. Ví dụ, nếu đi ra hàng ăn có thể mất khoảng 30.000 VND - 100.000 VND/ bữa nhưng khi nấu tại nhà bạn có thể tiết kiệm được 300.000 VND - 500.000 VND/ tuần.

Xem thêm: 55 cách tiết kiệm chi tiêu hiệu quả không thể bỏ qua

Cạnh tranh

Tại sao không cùng ai đó thực hiện thách thức này, bạn bè hoặc người thân trong gia đình? Có ai đó khuyến khích sẽ thúc đẩy bạn và cũng như theo dõi bạn. Chọn thách thức tiết kiệm được nhiều tiền nhất sẽ giúp bạn có thể lựa chọn địa điểm cho chuyến du lịch sắp tới chẳng hạn.

Từng bước thực hiện

Điều quan trọng của thử thách tiết kiệm 52 tuần này là khuyến khích bạn tiết kiệm. Tất nhiên là tiết kiệm được vẫn hơn là không tiết kiệm phải không nào?

Phương pháp này sẽ khuyến khích bạn tiết kiệm. Hãy nhớ rằng, đó là những bước nhỏ dẫn tới sự tiến triển, thành công lớn. Đừng cảm thấy chán nản nếu bạn không thể hoàn thành mục tiêu của tuần nào đó, chỉ cần bạn sẵn sàng đưa ra một chiến lược là tốt rồi. Hãy giữ quan điểm tích cực và chúc các bạn thành công!

Xem thêm: Phương pháp quản lý tài chính "6 chiếc lọ" JARS

Thứ Sáu, 19/05/2017 16:27
51 👨 6.138
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống