Kinh nghiệm tiết kiệm tiền hiệu quả khi đi du lịch

Sau khi đi du lịch hơn 40 nước trên thế giới và học được những cách tiết kiệm tiền trong những chuyến đi của mình, tôi đã tự rút ra cho mình một quy tắc vô cùng quan trọng rằng không cần có quá nhiều tiền (hoặc một công việc có thu nhập cao) thì mới có thể đi du lịch được. Nhiều người thường cảm thấy lưỡng lự khi muốn thực hiện chuyến đi của mình mà tự ngăn cản bản thân ra khỏi cơ hội trải nghiệm những chuyến hành trình tuyệt vời nhất bởi họ nghĩ rằng họ không có khả năng chi trả khoản tiền đi du lịch. Với một số quy tắc cơ bản và mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn có thể đi du lịch dài ngày hay ngắn ngày với nguồn thu nhập ít ỏi.

Kinh nghiệm tiết kiệm tiền hiệu quả khi đi du lịch

Trong bất kỳ trường hợp nào, nếu muốn đi du lịch vòng quanh thế giới bạn sẽ cần phải lên kế hoạch tài chính rõ ràng. Cần tiết kiệm khoảng bao nhiều tiền thì đủ? Khoản tiền tối thiểu cần có để đi đến được nơi bạn muốn đến mà không phải nhịn đói hay cảm thấy bị "mắc kẹt" là bao nhiêu? Bản thân sẽ phải xoay sở như thế nào khi trở về nhà? Đó là những câu hỏi cần cân nhắc trước khi muốn thực hiện một chuyến đi chơi xa và những chỉ đẫn dưới đây có thể giúp bạn thực hiện được điều đó.

Đặt ra mục tiêu cụ thể

Điều đầu tiên và cũng là quan trọng nhất, đó là bạn phải có mục tiêu cụ thể và bám sát lấy nó. Bằng cách lên danh sách những gì có thể xảy ra trong chuyến đi và bạn sẽ phải thực hiện những gì theo danh sách đó hàng ngày. Hãy nghĩ đến việc bạn sẽ dành bao nhiêu ngày cho chuyến đi và bạn mong muốn được trải nghiệm những gì từ nó. Ví dụ mục tiêu của bạn có thể là đi xuyên Nam Mỹ trong vòng 3 tháng với ngân sách 1.000 đô-la, hay sống ở khu sinh thái ở Ấn Độ trong nhiều tháng chẳng hạn. Với những định hướng du lịch đã được vạch sẵn ra thì sẽ dễ dàng hơn để lên kế hoạch cần làm những gì để thực hiện chuyến đi.

Tiết kiệm tiền cho chuyến du lịch

Tiết kiệm tiền cho chuyến du lịch

Trừ khi bạn đã có sẵn một khoản tiền tiết kiệm trước đó, nếu không bạn sẽ phải bắt đầu để dành tiền cho chuyến đi của mình ngay từ bây giờ. Thậm chí, nếu bạn chỉ tiết kiệm được 200 đô-la vào quỹ du lịch hàng tháng thì sau một năm bạn đã có số tiền là 2.400 đô-la rồi. Thêm vào đó, bất cứ khi nào bạn có vài tờ tiền lẻ, hãy bỏ vào quỹ du lịch nhé. Càng để dành được bao nhiêu thì ngân sách của bạn ngày càng nhiều bấy nhiêu và hơn hết là ngân sách dành cho chuyến đi của bạn sẽ trở nên thoải mái và linh hoạt hơn. Điều này đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao và bằng cách tự hứa với bản thân rằng sẽ không rút tiền từ khoản quỹ này ra thì bạn mới có thể đạt được mục tiêu sớm.

Sắp xếp tài chính một cách hợp lý

Sắp xếp tài chính một cách hợp lý

Một vài tháng trước khi chuẩn bị đi, hãy chắc chắn rằng bạn đã tính toán hợp lý từng khoản đề phòng trường hợp những khoản phát sinh hay bỏ tiền cho những thứ không cần thiết khi ở nước ngoài. Hãy gọi điện cho công ty bảo hiểm ô tô để thông báo cho họ biết rằng bạn không dùng xe và cần khóa tài khoản cho đến khi bạn trở về. Nếu không có ý định sử dụng điện thoại di động trong những ngày đó có thể báo nhà cung cấp dịch vụ khóa tài khoản để không phải trả khoản phí mà bạn không dùng. Và bạn cũng nên làm thế với dịch vụ Internet. Đối với những khoản vay sinh viên hay những loại hoá đơn khác bạn không thể trả trong khoảng thời gian đi vắng, hãy chắc chắn rằng mình có đủ tiền trong tài khoản ngân hàng để trả. Hãy kiểm tra xem bạn có thể đăng nhập và trả hóa đơn online bằng thẻ tín dụng hoặc tạo lập chức năng tự thanh toán hay không nếu nghĩ rằng, mình không thể truy cập được Internet trong khoảng thời gian dài.

Tận dụng điểm thưởng từ việc đăng ký thẻ tín dụng

Tận dụng điểm thưởng từ việc đăng ký thẻ tín dụng

Khoản phải chi trả nhiều nhất trong chuyến đi có lẽ đó chính là vé máy bay. Một trong những mẹo đơn giản để có được vé máy bay rẻ mà tôi biết được sau vài năm du lịch chính là đăng ký thẻ tín dụng cùng thương hiệu với hãng máy bay để tích lũy dặm miễn phí. Bằng cách tạo một hay hai thẻ mới mỗi năm tôi có thể có được vé máy bay miễn phí cho tất cả chuyến đi của mình nhờ những khoản thưởng có được từ việc đăng ký thẻ mang lại.

Rất nhiều thẻ tín dụng du lịch có thưởng 50.000 điểm khi đăng ký mỗi thẻ, với số điểm đó là đủ cho một chuyến bay khứ hồi miễn phí đến hầu hết mọi nơi trên thế giới rồi đó. Khi đăng ký một thẻ tín dụng và có một điểm, bạn thường phải chờ đăng ký đến 90 ngày để có được khoản tiền tối thiểu cần có rơi vào khoảng từ 1.000 đến 3.000 đô-la. Khoản tiền tối thiểu này dễ kiếm hơn bạn nghĩ rất nhiều và trên trang Well Traveled Mile có đưa ra những gợi ý hay ho để giúp bạn làm điều đó. Bằng cách kiếm tiền thưởng, bạn dễ dàng tiết kiệm được 1.200 đô-la cho chuyến đi du lịch của mình vì không cần phải trả tiền vé máy bay nữa. Thật tuyệt phải không nào?

Cắt giảm tiện nghi

Cắt giảm tiện nghi

Đúng là tất cả ai trong số chúng ta đều thích những thứ tiện nghi xa xỉ nhưng nếu cắt giảm bớt những thứ không cần thiết đi thì bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền kha khá đó. Tất nhiên, xem được chương trình trên TV khi cần là điều rất tuyệt vời nhưng trong thời đại công nghệ Internet như hiện nay thì chẳng có lý do gì bạn lại phải trả phí cho một chương trình TV đắt đỏ cả, đặc biệt nếu bạn đang tìm cách đi du lịch thế giới. Thay vì mua một cốc cà phê với giá 3 đô-la thì bạn có thể uống cà phê ngay ở nhà. Nếu sống gần chỗ làm việc hãy tiết kiệm xăng và đạp xe đạp đi làm thay vì đi xe buýt. Hãy nghĩ đến những chi phí nhỏ hàng ngày bạn có thể tiết kiệm được nhờ thực hiện nó.

Việc cắt giảm những khoản chi phí này sẽ thu được rất nhiều tiền tiết kiệm và khi nhận ra mình để dành được nhiều tiền đến như thế nào thì bạn sẽ dễ dàng gạt bỏ những suy nghĩ vung tay quá trán khi không cần thiết.

Tìm nơi ở hợp lý

Tìm nơi ở hợp lý

Điều quan trọng nhất khi đi du lịch hiện nay, bất cứ nơi nào bạn đi đến đều có thể dễ dàng tìm được một nhà nghỉ hợp túi tiền và đặc biệt, chúng thường rất sạch sẽ và gọn gàng. Bằng cách ở nhà nghỉ, bạn có thể tìm được một nơi nghỉ chân an toàn với giá dao động từ 10 đến 15 đô-la một đêm. Những trang web yêu thích của tôi là HostelbookersHostelworld. Nếu so sánh giá các trang đưa ra cùng 1 khách sạn thì bạn có thể tiết kiệm được vài đô bằng cách đặt phòng qua trang web trên.

Couchsurfing là một sự lựa chọn khác dành cho bạn và nó cung cấp nơi ở miễn phí cho người du lịch mà đã đăng ký tài khoản và yêu cầu có một nơi nghỉ chân. Lợi ích của trang này là tạo cơ hội cho người sử dụng ở cùng những người dân bản địa. Một trang web yêu thích khác của tôi giúp tìm kiếm nơi ở rẻ chính là AirBnB và trong chuyến đi gần đây đến Puerto Rico tôi đã tiết kiệm được 40 đô-la mỗi đêm bằng việc nghỉ lại trong một phòng chụp ảnh được liệt kê trên danh sách AirBnB thay vì ở khách sạn.

Tác giả: Susan Aksu Movsesian

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 29/03/2017 11:49
31 👨 934
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch