Viết trên giấy là cách giúp con người ta trở nên thông minh hơn

10 điều bổ ích nên làm mỗi ngày để luyện trí thông minh

Trí tuệ là một tài sản giá trị mà chúng ta đang lãng phí hàng ngày. Có thể bạn đã từng nghe điều này rất nhiều lần rồi nhưng sự thật vẫn luôn đúng. Trí tuệ chính là tài sản giá trị nhất đối với con người. Vì vậy, mỗi người chúng ta đều cần quan tâm và rèn luyện trí não mỗi ngày. Dưới đây là 10 lời khuyên hữu ích giúp bạn có thể chăm lo cho trí não của mình hoạt động hàng ngày. Mời các bạn tham khảo!

1. Chợp mắt một lúc

Chợp mắt một lúc

Tái tạo năng lượng cho cơ thể không chỉ giúp bạn cải thiện được chức năng bộ não, mà còn giúp tăng cường trí nhớ, giúp tinh thần bạn cảm thấy phấn chấn hơn. Thậm chí, chỉ cần 15 phút chợp mắt mỗi ngày cũng có thể tạo nên sự khác biệt lớn rồi. Vì vậy, hãy tự thưởng cho bản thân một giấc ngủ trưa, cảm thấy sảng khoái và giúp não bộ được nghỉ ngơi. Giấc ngủ trưa giúp cải thiện hoạt động của bộ não rất nhiều, vậy còn chần chờ gì nữa mà không chợp mắt một tí phải không nào?

2. Có những hoạt động sáng tạo trước khi ngủ

Có những hoạt động sáng tạo trước khi ngủ

Khi cơ thể mệt mỏi, não bộ lại trở nên sáng tạo vô cùng. Hãy tận dụng điều này! Dù bạn đang dự định viết cuốn tiểu thuyết mới lừng danh nước Mỹ hay chỉ "phủi bụi" cho bức vẽ của mình, làm việc đó một cách sáng tạo ngay trước khi đi ngủ sẽ mang lại những kết quả tuyệt vời. Hãy đánh thức một thiên tài Picasso đang ngủ yên trong bạn và sáng tạo nên những điều tuyệt diệu. Chỉ cần nhớ đừng ngủ quên với cây cọ trong tay là được.

3. Tập trung hoàn thành từng việc một

Tập trung hoàn thành từng việc một

Bạn có biết rằng trí não của chúng ta không thể thực hiện được nhiều việc cùng một lúc hay không? Chỉ bằng cách tập trung vào một nhiệm vụ duy nhất tại một thời điểm, não bộ chúng ta mới hoạt động với hiệu suất cao nhất và đạt được những thành quả ngoài sức tưởng tượng. Hãy tìm một công việc bạn cần hoàn thành và chỉ tập trung vào nó mà thôi. Cất điện thoại, tắt ti vi và tập trung cao độ. Bộ não của bạn sẽ rất biết ơn bạn vì điều đó.

4. Tập luyện tim mạch và tập thể dục

Tập luyện tim mạch và tập thể dục

Chắc hẳn bạn cũng biết rằng các bài luyện tập tim mạch sẽ giúp bạn có một thân hình cân đối và khỏe mạnh. Hơn nữa, nó cũng giúp cho trí não của bạn rất nhiều. Hãy dành ra 15 hoặc 30 phút mỗi ngày để luyện tập. Bạn không cần là thành viên của một trung tâm thể dục thẩm mỹ nào đó hay trang bị những dụng cụ tập đắt tiền. Chỉ cần đi bộ xung quanh khu phố nhà bạn cũng có thể tạo nên những kỳ tích và giúp tăng cường trí óc một cách hữu hiệu rồi.

5. Viết ra cảm xúc của bạn

Viết ra cảm xúc của bạn

Máy vi tính, iPad, máy tính bảng hay điện thoại thông minh có kết nối mạng Internet toàn cầu hiện nay khiến cho mọi người dường như hiếm khi lấy giấy ra và viết. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng viết trên giấy là cách giúp con người trở nên thông minh hơn. Do vậy, đừng cần chừ gì khi tự tay chép những gì diễn ra trong cuộc họp sắp tới thay vì sử dụng máy tính nhé.

Bạn sẽ nhận được cả tấn lợi ích từ việc viết lách, bao gồm cả việc nâng cao trí tuệ. Hơn nữa, viết còn giúp bạn cải thiện ngôn ngữ và phát triển những kỹ năng như tập trung, sáng tạo, tưởng tượng. Vì thế, những nhà văn thường được nhận định như những người có trí thông minh cao nhất.

6. Uống một viên vitamin tổng hợp mỗi ngày

Uống một viên vitamin tổng hợp mỗi ngày

Cũng giống như một chiếc xe luôn cần tra dầu hay một chiếc điện thoại thông minh cần phải sạc pin, bộ não của chúng ta cũng cần dưỡng chất cần thiết. Một viên vitamin tổng hợp sẽ cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết mỗi ngày. Theo một nghiên cứu từ trang Tạp chí Dinh Dưỡng của Anh cho thấy một viên vitamin tổng hợp hỗ trợ đắc lực trong việc tăng cường trí não. Lời khuyên của chuyên gia: uống vitamin tổng hợp với một loại sinh tố có lợi cho sức khỏe là cách tốt nhất giúp bạn khởi đầu ngày mới.

7. Học một ngoại ngữ mới

Học một ngoại ngữ mới

Học một ngoại ngữ mới là một trong những cách tốt nhất giúp tăng cường trí lực. Vì nó sẽ giúp bộ não của bạn tập thích nghi. Học ngoại ngữ không chỉ làm giàu vốn hiểu biết, khám phá thêm những nét đẹp văn hóa mà còn có tác động tuyệt vời tới não bộ. Vì vậy, hãy bắt tay ngay vào sử dụng phần mềm học ngoại ngữ như Rosetta Stone hoặc sử dụng dịch vụ miễn phí Duolingo và học mỗi ngày.

Xem thêm: Chuẩn bị tinh thần học tiếng Nhật trên Duolingo

8. Chơi các trò chơi về từ vựng với bạn bè

Chơi các trò chơi về từ vựng với bạn bè

Trò chơi được yêu thích mang tên Words with Friends dễ gây nghiện, nhưng đây cũng là trò chơi tốt cho việc rèn luyện trí não. Nghiên cứu chỉ ra rằng trò chơi ghép chữ Scrabble hay các trò chơi ghép chữ khác giúp tăng chỉ số IQ và cải thiện trí lực. Nếu tìm được ai đó để cùng tranh luận và phân tích những ý tưởng, bạn có thể bổ sung kiến thức và cùng đạt được những triển vọng mới. Hơn thế nữa, một khi bạn có thể giải thích quan điểm của mình cho người khác hiểu, cũng có nghĩa là bạn đã chắc chắn nắm vững nền tảng cơ bản của vấn đề.

9. Ngồi thiền

Tập thể dục

Thiền định là một trong những cách tốt nhất và được biết đến là lâu nhất giúp trí não nghỉ ngơi. Nhưng thực sự nó còn có ích lợi to lớn đối với cơ thể và trí tuệ con người! Các nghiên cứu phát hiện ra rằng thiền định giúp ích cho từng bộ phận của não bộ. Do đó, hãy ngồi thiền mỗi ngày. Bạn sẽ luôn cảm thấy tinh thần thư thái và thoải mái.

10. Lạc quan

Lạc quan

Lạc quan không chỉ giúp bạn tận hưởng cuộc sống thoải mái mà còn tác động kỳ diệu đến não bộ. Các nghiên cứu gần đây cho thấy rằng khi bạn suy nghĩ tích cực sẽ đem lại ích lợi cho não bộ. Vậy nên, hãy bắt đầu nhìn nhận cuộc sống bằng lăng kính màu hồng để có thái độ sống đúng đắn và sáng suốt hơn.

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 01/06/2017 17:24
51 👨 1.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo