14 phát minh cực "hay ho" sẽ đưa bạn đến tương lai

Các nhà khoa học chưa bao giờ ngừng gây ngạc nhiên cho chúng ta bằng những phát minh "cực kỳ sáng tạo" khiến ai cũng mê mẩn và mong muốn được sở hữu chúng ngay lập tức. Trên trang Bright Side đã sưu tầm một danh sách gồm 14 phát minh cực hay ho đã hoặc sẽ có mặt trong một số các cửa hàng, các gia đình và hứa hẹn sẽ phủ sóng rộng rãi trong một tương lai không xa.

Nếu bạn là người ưa thích khám phá những điều mới mẻ và độc đáo của nhân loại thì nhất định không nên bỏ qua bài viết này. Hãy cùng Quản Trị Mạng tìm hiểu nhé!

1. Đèn "bay" để bàn

Đèn "bay" để bàn© flyte

Flyte là một loại bóng đèn không dây bay lơ lửng trong không trung được đặt trên một nền gỗ vuông nhỏ có chứa lồng nam châm ở bên trong. Loại đèn Flyte này đã được sử dụng rất hiệu quả và hữu ích trong cuộc sống hàng ngày bởi năng lượng nó tiêu tốn ít đến không ngờ. Nếu sử dụng bình quân khoảng 6 tiếng/ngày thì chúng ta có thể sử dụng nó trong vòng 22 năm. Thật đáng kinh ngạc phải không?

2. Áo khoác "thông minh" có sẵn hệ thống sưởi ấm

Áo khoác "thông minh" có sẵn hệ thống sưởi ấm© flexwarm

Loại áo khoác Flexwarm được trang bị một bộ phận sưởi ấm ở khu vực lưng, ngực và cổ tay trên cơ thể. Với sự hỗ trợ của bộ cảm biến đặc biệt, bạn có thể tùy chỉnh lượng nhiệt phát ra nhiều hay ít tùy theo ý muốn. Áo khoác thông minh Flexwarm này là một khám phá cực kì hữu ích và được đánh giá cao bởi đông đảo những người hâm mộ thể thao trên toàn thế giới.

3. Máy khử trùng bề mặt

Máy khử trùng bề mặt© verilux

Thiết bị Kitchen Sanitizing Wand là một loại thiết bị vệ sinh nhà bếp sử dụng tia UV để loại bỏ 99% vi khuẩn có hại và vi sinh vật ra khỏi bất kỳ bề mặt chất rắn không xốp nào. Điều này dường như đã phần nào giúp giấc mơ của các bà nội trợ trở thành sự thật. Giờ thì nhà bếp của bạn sẽ tỏa sáng với sự thanh khiết, sạch sẽ và vô trùng.

Xem thêm: 20 phát minh sáng tạo vô cùng hữu ích trong cuộc sống thường nhật

4. Điện thoại "ba mặt"

Điện thoại "ba mặt"© idkul

Đây là chiếc điện thoại độc đáo được thiết kế với 3 màn hình kết nối với nhau trong cùng một điện thoại di động. Nó có thể hoạt động ở nhiều chế độ, thậm chí bạn còn có thể sử dụng các ứng dụng khác nhau trong cùng một lúc. Bàn phím được đặt ngay mặt sau của một màn hình gấp. Chắc hẳn những người đam mê công nghệ đang rất háo hức mong chờ và hy vọng rằng sản phẩm của dự án mới này sẽ được ra mắt thị trường càng sớm càng tốt.

5. Máy dịch không dây

Máy dịch không dây© waverlylabs

Ngay sau khi đeo chiếc tai nghe nhỏ xinh này vào tai, nó sẽ bắt đầu dịch tự động những ngôn ngữ có sẵn trong phần cài đặt. Điều đặc biệt là bạn có thể làm tất cả điều này mà không cần phải kết nối với Web. Vì vậy, việc đi du lịch của bạn sẽ ngày càng trở lên dễ dàng và thú vị hơn.

6. Sự kết hợp 2-trong-1: Xe lăn và skateboard (ván trượt)

Sự kết hợp 2-trong-1: Xe lăn và skateboard (ván trượt)© hammacher

Khác với những ván trượt thông thường, Sidewinding Circular Skates cho phép bạn tự do kiểm soát chân và xoay các hướng khác nhau theo ý muốn. Tấm ván trượt 2-trong-1 này gồm có 2 bánh xe với đường kính 25cm và có chỗ đứng thoải mái cho bàn chân. Không chỉ những người yêu skateboard mà cả giới trẻ nói chung đều rất thích phát minh thú vị này. Hiện giờ, nó thực sự đã tồn tại!

7. Máy sạc điện thoại năng lượng mặt trời

Máy sạc điện thoại năng lượng mặt trời© xd-design

Port là một loại pin xách tay nhỏ gọn nạp điện thoại bằng năng lượng mặt trời. Tất cả những gì bạn cần làm là gắn nó vào cửa sổ trong nhà, xe hơi hoặc máy bay với một cái tách hút đặc biệt. Bạn sẽ biết được rằng nó tiện lợi đến mức nào nếu sở hữu thiết bị thông minh này trong tương lai không xa.

8. Điện thoại di động và tai nghe bluetooth trong cùng một thiết bị

Điện thoại di động và tai nghe bluetooth trong cùng một thiết bị© mojorno

Cuối cùng thì đã có người kết hợp tai nghe Bluetooth và điện thoại di động trong cùng một thiết bị. Cách sử dụng rất đơn giản, khi bóp vào 2 bên chiếc điện thoại tạo ra một nếp gấp và tai nghe được đưa vào lỗ tai của bạn sẽ nhô ra từ giữa. Tuy nhiên, thật tiếc là dự án có tên gọi Kambala này vẫn chỉ đang ở giai đoạn lên ý tưởng.

9. Máy quét thành phần thực phẩm

Máy quét thành phần thực phẩm© tellspec

TellSpec đã được phát minh ra và bán cho những người muốn biết nhanh chóng và chính xác tất cả các thành phần có trong món ăn của họ. Thiết bị quét TellSpec các sản phẩm rồi sau đó gửi cho bạn một danh sách bao gồm các thành phần và thông tin về giá trị dinh dưỡng của sản phẩm đó tới một ứng dụng đặc biệt trên điện thoại. Giờ bạn không cần phải lo lắng về các loại sản phẩm ăn hàng ngày có an toàn hay không vì nay đã có TellSpec rồi.

10. Smartphone "dẻo"

Smartphone "dẻo"© getportals

Portal là một chiếc điện thoại thông minh, mềm dẻo, siêu linh hoạt mà bạn không phải lo sợ bị rơi vỡ và có thể chìm xuống nước với độ sâu 10 mét. Đồng thời, nó dễ dàng biến thành một phụ tùng nhỏ gắn kèm trên cổ tay và hoạt động như một bộ theo dõi thể lực hoặc một chiếc đồng hồ thông minh. Các nhà sản xuất hứa hẹn sẽ cố gắng phát hành thiết bị thông minh này sớm nhất có thể trong một tương lai gần.

11. Công cụ Copy&Paste cầm tay

Công cụ Copy&Paste cầm tay© yankodesign

Máy Copy & Paste cầm tay này cho phép bạn có thể quét và in hình ảnh trên bất cứ thứ gì và bất kỳ nơi đâu. Đặc biệt, cách sử dụng chúng cực kì đơn giản, chỉ cần nhấn nút, đưa máy vào để quét các đối tượng và sau đó hình ảnh có thể được chuyển giao cho bất kỳ bề mặt bằng nào cách sử dụng mực in. Ở thời điểm hiện tại, công cụ độc đáo này chỉ là một khái niệm, nhưng khi thiết bị này được phát hành, chắc chắn sẽ có một hàng dài người xếp hàng để mua nó.

12. Điện thoại dự báo thời tiết trong suốt

Điện thoại dự báo thời tiết trong suốt© yankodesign

Thiết bị Window Phone này có thể hiển thị thời tiết một cách rõ ràng và chân thực nhất. Nó chỉ đơn giản là thay đổi sự xuất hiện của màn hình nhưng lại đem lại một trải nghiệm hết sức thú vị. Bây giờ, việc của chúng ta chỉ cần chờ đến ngày ý tưởng này được thực hiện và trở thành hiện thực mà thôi.

13. Bút cảm ứng điện tử

Bút cảm ứng điện tử© otmtech

Sử dụng bút cảm ứng điện tử Phree , bạn có thể viết bất cứ điều gì ở bất cứ đâu. Nó hoạt động theo cơ chế tự hoạt động: tất cả các ký hiệu, biểu tượng có thể được viết trên bất kỳ bề mặt nào. Chúng sẽ được số hóa rồi gửi đến điện thoại thông minh hoặc máy tính. Do đó, nó thực sự là một điều không thể thiếu nếu bạn cần phải viết một cái gì đó khẩn cấp mà không có điện thoại hay giấy ở bên.

14. MIITO – Ấm đun nước trong tương lai

MIITO – Ấm đun nước trong tương lai© MIITO

MIITO© MIITO

MIITO là một thiết bị thần kì cho phép bạn có thể làm nóng bất kỳ loại chất lỏng nào được đựng trực tiếp trong cốc, bát hoặc bất kỳ loại bình nước nào. Như vậy, bạn có thể đun chính xác lượng chất lỏng mà bạn cần mà chỉ tốn rất ít thời gian và năng lượng.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 03/05/2017 17:22
52 👨 8.069
0 Bình luận
Sắp xếp theo