WWAHost.exe là gì? WWAHost.exe trên Windows 10 có phải virus không?

WWAHost.exe là gì?

Khi nhìn thấy WWAHost.exe nhiều người đã lầm tưởng rằng đó là virus và tự hỏi là có nên gỡ bỏ nó hay không. Thực tế, WWAHost.exe là một chương trình của Microsoft có nhiệm vụ hỗ trợ các ứng dụng khác hoạt động một cách chuẩn xác nhất.

WWAHost.exe là một chương trình hỗ trợ được cung cấp bởi Microsoft và nằm trong thư mục System32. Bạn không cần phải suy nghĩ gì về nó. WWAHost.exe được tung ra lần đầu với Windows 8 và có nhiệm vụ hỗ trợ một vài ứng dụng thực thi JavaScript.

Bạn không nên can thiệp gì tới WWAHost.exe bởi bạn không biết ứng dụng nào đang cần tới sự hỗ trợ của nó. Windows 10 đã thay đổi cách các ứng dụng được phân phối và thực thi nhưng nếu bạn vẫn thấy WWAHost.exe thì đồng nghĩa với việc vẫn còn vài ứng dụng phụ thuộc vào nó.

Tại sao WWAHost.exe ngốn nhiều RAM và CPU

Có một vài nguyên nhân khiến WWAHost.exe chiếm dụng nhiều tài nguyên CPU và RAM. Việc tốt nhất bạn nên làm là thử đóng từng ứng dụng một để xem ứng dụng nào là nguyên nhân. Nếu đóng ứng dụng và vấn đề được giải quyết thì rõ ràng ứng dụng có lỗi bởi WWAHost.exe sinh ra chỉ để hỗ trợ các ứng dụng khác. Bạn có thể cài đặt lại hoặc khởi động lại ứng dụng bị lỗi.

Nếu vẫn không giải quyết được bạn có thể thử tắt WWAHost.exe đi. Đầu tiên, nhấn Ctrl + Shift + Esc để truy cập Task Manager. Tiếp theo, tìm WWAHost.exe, nhấn chuột phải vào nó và chọn End task. Sau đó, bạn thử mở lại các ứng dụng để xem vấn đề có được khắc phục hay không.

Nói ngắn gọn thì WWAHost.exe không phải là malware hay virus nên bạn không cần phải để ý tới sự xuất hiện cũng như hoạt động của nó.

Thứ Hai, 08/02/2021 09:13
51 👨 628
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10