Cách vệ sinh loa iPhone

Bất kể bạn vệ sinh iPhone của mình thường xuyên như thế nào, loa và các cổng khác của iPhone có thể vẫn sẽ tích tụ bụi bẩn, xơ vải và các mảnh vụn khác theo thời gian. Do đó, bạn có thể nhận thấy chất lượng âm thanh của loa kém và gặp sự cố khi kết nối cáp sạc với thiết bị của mình.

May mắn thay, bạn có thể dễ dàng khắc phục những sự cố này bằng cách làm sạch màng loa và các cổng khác của iPhone. Hãy xem qua các cách tốt nhất để làm sạch loa iPhone của bạn.

1. Sử dụng bàn chải đánh răng

Sử dụng bàn chải đánh răng hoặc bất kỳ bàn chải mềm nào để nhẹ nhàng làm sạch loa iPhone của bạn là một trong những cách tốt nhất để loại bỏ bụi bẩn bám vào loa trên cùng phía trên màn hình. Tuy nhiên, hãy cố gắng phủi bụi theo một góc để tránh không đẩy các hạt bụi vào sâu hơn bên trong.

Mặc dù việc làm sạch phần lưới tản nhiệt phía dưới có thể không lý tưởng vì nó có nguy cơ làm hỏng loa nếu bạn vô tình ấn quá mạnh, nhưng bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để loại bỏ bụi khỏi loa của điện thoại.

Làm sạch loa iPhone bẩn bằng bàn chải đánh răng
Làm sạch loa iPhone bẩn bằng bàn chải đánh răng

Bắt đầu bằng cách chải nhẹ nhàng từ đầu này sang đầu kia và từ từ bắt đầu chải theo vòng tròn, giống như khi bạn đánh răng (nhưng không quá mạnh), để loại bỏ bụi. Lặp lại quy trình nhiều lần để có kết quả tốt nhất.

2. Sử dụng tăm bông

Mặc dù phủi bụi là một trong những cách tốt nhất để giữ cho iPhone của bạn sạch sẽ, nhưng phương pháp này có thể không làm sạch hoàn toàn phía lưới loa. Xét cho cùng, việc chà nhẹ bàn chải đánh răng sẽ không loại bỏ được các mảng bám cứng đầu hoặc xơ vải tích tụ trong loa iPhone của bạn.

Do đó, bạn nên sử dụng thêm tăm bông để làm sạch sâu hơn mà không cần lo lắng sẽ làm hỏng loa iPhone của mình. Để có được kết quả tốt nhất, hãy tháo vỏ iPhone để có thể dễ dàng làm sạch sâu lưới tản nhiệt của loa.

Làm sạch loa iPhone bẩn bằng tăm bông
Làm sạch loa iPhone bẩn bằng tăm bông

Chĩa tăm bông thẳng lên các lỗ loa và ấn nhẹ để đảm bảo tăm bông dính được tất cả các mảnh vụn bị mắc bên trong. Từ từ di phần bông qua lại trên lưới. Đây cũng là một trong những cách khắc phục tốt nhất khi loa iPhone của bạn không hoạt động.

3. Dùng tăm

Sử dụng tăm để đi sâu hơn nữa và loại bỏ xơ vải khỏi loa iPhone của bạn. Tuy nhiên, hãy thận trọng khi sử dụng nó để thực hiện công việc này, vì nó có thể làm hỏng các bộ phận bên trong nếu không được sử dụng đúng cách.

Tăm không sắc như dụng cụ lấy SIM, nhíp hoặc kẹp giấy, nhưng tăm vẫn có thể đâm xuyên qua lưới. Bài viết khuyên bạn chỉ nên sử dụng phương pháp này để vệ sinh loa dưới và tránh sử dụng phương pháp này với phần loa trên.

Làm sạch loa iPhone bẩn bằng tăm
Làm sạch loa iPhone bẩn bằng tăm

Để làm điều này, hãy nhẹ nhàng xuyên cây tăm vào từng lỗ mở của loa. Từ từ luồn tăm qua từng kẽ hở, cào nhẹ rồi rút ra. Sử dụng đèn pin nếu cần thiết để có tầm nhìn rõ ràng về nơi bạn đang di chuyển cây tăm. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này để làm sạch cổng sạc của iPhone.

4. Loại bỏ bụi bằng băng keo vẽ tranh

Nếu không thoải mái khi sử dụng tăm để vệ sinh loa iPhone, bạn có thể sử dụng băng keo để loại bỏ các hạt bụi cứng đầu mắc kẹt sâu bên trong lưới tản nhiệt. Bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này sau các phương pháp đã nói ở trên để loại bỏ những hạt bụi nhỏ còn sót lại.

Để sử dụng băng keo vẽ tranh để làm sạch loa iPhone của bạn, hãy cắt một phần nhỏ của băng dính và cuộn nó thành hình trụ, mặt dính hướng ra ngoài. Đưa băng dính vào loa iPhone sau khi quấn quanh ngón tay trỏ của bạn.

Làm sạch loa iPhone bẩn bằng băng keo vẽ tranh
Làm sạch loa iPhone bẩn bằng băng keo vẽ tranh

Sử dụng băng dính để thu thập tất cả bụi bẩn và mảnh vụn tích tụ trong lưới loa. Kiểm tra bề mặt của băng sau mỗi sử dụng. Thay một đoạn băng dính nhỏ khác nếu cần. Lặp lại quy trình cho đến khi bạn nhận thấy không có bụi bẩn và xơ vải nào bám vào loa.

5. Sử dụng máy thổi khí

Bạn cũng có thể sử dụng máy thổi khí đầu mềm để làm sạch loa của iPhone vì chúng cung cấp ít áp suất hơn so với khí nén trong bình. Sau khi sử dụng bàn chải lông mềm để loại bỏ bụi bẩn, bạn có thể sử dụng máy thổi khí để giúp làm sạch khu vực này nếu không thoải mái khi sử dụng tăm hoặc không có băng keo.

Vệ sinh loa iPhone bẩn bằng máy thổi khí nén đầu mềm
Vệ sinh loa iPhone bẩn bằng máy thổi khí nén đầu mềm

Để làm sạch loa của bạn khỏi bất kỳ mảnh vụn nào, hãy thổi một luồng khí ngắn. Ngoài ra, hãy duy trì khoảng cách gần với loa trong khi sử dụng máy thổi khí.

Thứ Năm, 27/07/2023 16:02
32 👨 367
0 Bình luận
Sắp xếp theo